Kennarakvikan
Kennarakvikan
Leit
Skrá inn
↓
Persónuleg verkfæri
Ekki skráð/ur inn
Spjall
Framlög
Stofna aðgang
Skrá inn
Leiðsagnarval
Flakk
Nýlegar breytingar
Handahófsvalin síða
Hlaða inn skrá
Allar skrár
Notendur
Allir notendur
Notandahandbók
Breyti
Verkefni fyrir hæfniviðmið Lykilhæfni
Úr Kennarakvikan
Viðvörun:
Þú ert ekki innskráð(ur). Vistfang þitt verður sýnt opinberlega ef þú gerir einhverjar breytingar. Ef þú
skráir þig inn
eða
stofnar aðgang
munu breytingarnar þínar vera tengdar við notandanafn þitt, ásamt öðrum kostum.
Amasendingavörn.
Ekki
fylla þetta út!
<div style="float: right">__TOC__</div> Hér má finna yfirlit yfir hæfniviðmið [https://adalnamskra.is/adalnamskra-grunnskola/kafli-20 kafla Aðalnámsskrár grunnskóla fyrir erlend tungumál] ásamt hlekkjum á undirsíður þar sem koma má fyrir ítarfefni fyrir hvert hæfniviðmið. Markmiðið er ekki að hægt sé að fara í hæfniviðmið og „tikka í boxin“ heldur frekar að gefa dæmi um hvers kyns verkefni megi nýta til að ná þess lags hæfniviðmiði. Slíkt styður við heildstæðari skoðun á efni og þeim kröfum sem kennarar gera til nemenda. Eins er vert að benda á ágæta áminningu úr tillögunni: <blockquote>„Þegar sjónum er beint sérstaklega að einu hæfniviðmiði þarf að hafa í huga að nám er samfellt ferli og skapandi athöfn, fremur en söfnun afmarkaðrar þekkingar og þjálfun í tiltekinni leikni.“</blockquote> <h2 style="clear: both">Tjáning og miðlun</h2> {| class="wikitable" ! Yfirheiti ! Við lok 4. bekkjar getur nemandi ! Við lok 7. bekkjar getur nemandi ! Við lok 10. bekkjar getur nemandi |- ! Tjáning | tjáð tilfinningar og hugmyndir þannig að þær séu skiljanlegar öðrum {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Tjáning|4}} | tjáð hugmyndir og tilfinningar á skýran hátt {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Tjáning|7}} | tjáð hugmyndir og tilfinningar á skýran og skipulegan hátt {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Tjáning|10}} |- ! Tillitssemi | hlustað á aðra, sýnt tillitssemi og haldið sig við umræðuefni {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Tillitssemi|4}} | brugðist við upplýsingum, hlustað, tekið þátt í umræðum og tekið tillit til ólíkra sjónarmiða {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Tillitssemi|7}} | brugðist við margvíslegum upplýsingum og hugmyndum, hlustað, tekið þátt í umræðum og tekið tillit til ólíkra sjónarmiða {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Tillitssemi|10}} |- ! Samskipti | rætt um áhugamál sín og skoðanir {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Samskipti|4}} | rætt um viðfangsefni þannig að áhugi viðmælanda sé vakinn {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Samskipti|7}} | rætt á skýran hátt um málefni þannig að áhugi viðmælanda sé vakinn {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Samskipti|10}} |- ! Orðaforði | lært og notað ný orð til að ræða ólík viðfangsefni {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Orðaforði|4}} | aukið orðaforða sinn og beitt honum á ólík umfjöllunarefni {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Orðaforði|7}} | tileinkað sér og nýtt fjölbreyttan orðaforða og viðeigandi hugtök sem tengjast ólíkum viðfangsefnum {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Orðaforði|10}} |- ! Miðlun | nýtt ólíkar leiðir til miðlunar {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Miðlun|4}} | valið úr ólíkum leiðum til miðlunar {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Miðlun|7}} | valið úr fjölbreyttum leiðum til miðlunar {{ang-hæfniviðmið|Tjáning og miðlun|Miðlun|10}} |} == Skapandi og gagnrýnin hugsun == {| class="wikitable" ! Yfirheiti ! Við lok 4. bekkjar getur nemandi ! Við lok 7. bekkjar getur nemandi ! Við lok 10. bekkjar getur nemandi |- ! Spyrjandi hugarfar | spurt spurninga til að hefja rannsókn á fjölbreyttum fyrirbærum {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Spyrjandi hugarfar|4}} | spurt fjölbreyttra spurninga og nýtt þær til rannsókna á fjölbreyttum fyrirbærum {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Spyrjandi hugarfar|7}} | spurt gagnrýninna spurninga og nýtt þær í rannsóknum sínum {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Spyrjandi hugarfar|10}} |- ! Sköpun | unnið fjölbreytt verkefni á skapandi hátt {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Sköpun|4}} | bent á hugmyndir eða möguleika sem ekki hafa komið fram áður {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Sköpun|7}} | leyst fjölbreyttar áskoranir á skapandi hátt {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Sköpun|10}} |- ! Lært af mistökum | lært af mistökum sínum {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Lært af mistökum|4}} | lært af mistökum og séð möguleika til framfara {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Lært af mistökum|7}} | lært af mistökum og séð í þeim nýja möguleika til framfara {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Lært af mistökum|10}} |- ! Rökræða | útskýrt mál sitt með rökum {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Rökræða|4}} | fært rök fyrir ólíkum skoðunum {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Rökræða|7}} | rökrætt álitamál frá ólíkum sjónarhornum {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Rökræða|10}} |- ! Ályktun | skoðað gögn og upplýsingar og dregið eigin ályktanir {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Ályktun|4}} | tekið upplýsta afstöðu til gagna og upplýsinga og dregið eigin ályktanir {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Ályktun|7}} | tekið upplýsta afstöðu til gagna og upplýsinga, dregið ályktanir og túlkað þær {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Ályktun|10}} |- ! Gagnrýnin hugsun | bent á ólík sjónarhorn í fjölbreyttum viðfangsefnum {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Gagnrýnin hugsun|4}} | bent á ólík sjónarhorn og tekið rökstudda afstöðu í málum af fjölbreyttu tagi {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Gagnrýnin hugsun|7}} | beitt ólíkum sjónarhornum og gagnrýninni hugsun í fjölbreyttum viðfangsefnum {{ang-hæfniviðmið|Skapandi og gagnrýnin hugsun|Gagnrýnin hugsun|10}} |} == Sjálfstæði og samvinna == {| class="wikitable" ! Yfirheiti ! Við lok 4. bekkjar getur nemandi ! Við lok 7. bekkjar getur nemandi ! Við lok 10. bekkjar getur nemandi |- ! Sjálfstæði | sýnt frumkvæði í verkefnum og beðið um aðstoð eftir þörfum {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Sjálfstæði|4}} | sýnt frumkvæði og sjálfstæði í vinnubrögðum {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Sjálfstæði|7}} | sýnt frumkvæði, sjálfstæði og ábyrgð í vinnubrögðum {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Sjálfstæði|10}} |- ! Samvinna | unnið með öðrum að verkefnum sem tengjast námi og félagsstarfi {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Samvinna|4}} | unnið með öðrum og lagt sitt af mörkum í samstarfi sem tengist námi og félagsstarfi {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Samvinna|7}} | unnið með öðrum og lagt sitt af mörkum í uppbyggilegu samstarfi sem tengist námi og félagsstarfi {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Samvinna|10}} |- ! Samstarf | gert sér grein fyrir ólíkum hlutverkum í samstarfi {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Samstarf|4}} | gert sér grein fyrir eigin hlutverki í samstarfi og lagt sitt af mörkum {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Samstarf|7}} | geti sinnt hlutverki sínu í samstarfi og axlað ábyrgð {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Samstarf|10}} |- ! Ábyrgð | tekið ákvarðanir um hvernig honum finnst best að læra {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Ábyrgð|4}} | tekið ákvarðanir um eigið nám og hagsmuni með tilliti til annarra {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Ábyrgð|7}} | tekið ákvarðanir um eigið nám og hagsmuni með lýðræðislegum hætti {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Ábyrgð|10}} |- ! Leiðsögn | tekið leiðsögn og endurgjöf á jákvæðan hátt {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Leiðsögn|4}} | nýtt sér leiðsögn og endurgjöf til að ná námsmarkmiðum {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Leiðsögn|7}} | nýtt sér leiðsögn, endurgjöf og gagnrýni á uppbyggilegan hátt {{ang-hæfniviðmið|Sjálfstæði og samvinna|Leiðsögn|10}} |} == Nýting miðla og upplýsinga == {| class="wikitable" ! Yfirheiti ! Við lok 4. bekkjar getur nemandi ! Við lok 7. bekkjar getur nemandi ! Við lok 10. bekkjar getur nemandi |- ! Áreiðanleiki | skilið muninn á tilbúningi og raunveruleika {{ang-hæfniviðmið|Nýting miðla og upplýsinga|Áreiðanleiki|4}} | áttað sig á hvert á að leita til að afla áreiðanlegra upplýsinga og miðlað þeim áfram á réttan og ábyrgan hátt {{ang-hæfniviðmið|Nýting miðla og upplýsinga|Áreiðanleiki|7}} | greint á milli áreiðanlegra og óáreiðanlegra miðla, áróðurs og upplýsinga {{ang-hæfniviðmið|Nýting miðla og upplýsinga|Áreiðanleiki|10}} |- ! Upplýsingaöflun og miðlanotkun | gert greinarmun á skoðunum og staðreyndum {{ang-hæfniviðmið|Nýting miðla og upplýsinga|Upplýsingaöflun og miðlanotkun|4}} | nýtt fjölbreytta miðla til upplýsingaöflunar og tekið upplýsta afstöðu til áreiðanleika þeirra {{ang-hæfniviðmið|Nýting miðla og upplýsinga|Upplýsingaöflun og miðlanotkun|7}} | nýtt ólíka miðla á ábyrgan hátt til að afla, greina og miðla upplýsingum og skoðunum {{ang-hæfniviðmið|Nýting miðla og upplýsinga|Upplýsingaöflun og miðlanotkun|10}} |- ! Vandvirkni og nákvæmni | haft rétt eftir hvort sem um er að ræða tal eða texta {{ang-hæfniviðmið|Nýting miðla og upplýsinga|Vandvirkni og nákvæmni|4}} | skilið að framsetning og gæði upplýsinga er háð mörgum þáttum og þekkt mikilvægi þess að vanda val og notkun á heimildum {{ang-hæfniviðmið|Nýting miðla og upplýsinga|Vandvirkni og nákvæmni|7}} | valið traustar heimildir og sett upplýsingar fram með ólíkum hætti eftir því sem við á hverju sinni á siðferðilega ábyrgan hátt {{ang-hæfniviðmið|Nýting miðla og upplýsinga|Vandvirkni og nákvæmni|10}} |} == Ábyrgð og mat á eigin námi == {| class="wikitable" |+ ! Yfirheiti !! Við lok 4. bekkjar getur nemandi: !! Við lok 7. bekkjar getur nemandi: !! Við lok 10. bekkjar getur nemandi: |- | Sjálfsþekking | rætt um eigin styrkleika og þekkt hugarfar vaxtar. | sett sér markmið á grunni persónulegra styrkleika og tileinkað sér hugarfar vaxtar. | sett sér fjölbreytt og skapandi markmið á grunni persónulegra styrkleika og tileinkað sér hugarfar vaxtar. |- | Markmiðasetning | sett sér viðráðanleg markmið og glaðst þegar þeim er náð. | sett sér persónuleg og námsleg markmið, ígrundað árangur og mistök. | sett sér raunhæf og metnaðarfull markmið um frammistöðu og framvindu eigin náms, unnið eftir þeim og lagt mat á hvernig til hefur tekist. |- | Ígrundun | velt fyrir sér eigin námi og hvað hann langar að læra næst. | metið nám sitt skipulega og sett sér markmið um viðfangsefni eða hæfni. | skipulagt, ígrundað og borið ábyrgð á eigin námi. |- | Árangur og sjálfsþekking | skilið viðmið um árangur og til hvers er ætlast. | skilið viðmið um árangur og unnið að þeim. | skilið og rökstutt viðmið um árangur og unnið að þeim. |- | Náms- og starfsfræðsla | áttað sig á ólíkum og fjölbreyttum störfum sem unnin eru í samfélaginu. | tengt eigin áhuga fjölbreyttum námsleiðum og störfum. | nýtt upplýsingar um námsleiðir og fjölbreytt störf við skipulagningu eigin náms- og starfsferils. |}
Breytingarágrip:
Athugaðu að aðrir notendur geta breytt eða fjarlægt öll framlög til Kennarakvikan. Ef þú vilt ekki að textanum verði breytt skaltu ekki senda hann inn hér.
Þú lofar okkur einnig að þú hafir skrifað þetta sjálfur, að efnið sé í almannaeigu eða að það heyri undir frjálst leyfi. (sjá
Kennara Wiki:Höfundaréttur
).
EKKI SENDA INN HÖFUNDARRÉTTARVARIÐ EFNI ÁN LEYFIS RÉTTHAFA!
Hætta við
Breytingarhjálp
(opnast í nýjum glugga)
Sniðmát notað á þessari síðu:
Snið:Ang-hæfniviðmið
(
breyta
)