„Verkefni fyrir hæfniviðmið í stærðfræði“: Munur á milli breytinga

Úr Kennarakvikan

(→‎Rúmfræði og mælingar: Ein uppfærsla sem varð útundan...)
(Læsilegri undirsíðuheiti.)
 
(2 millibreytingar ekki sýndar frá sama notandanum)
Lína 14: Lína 14:
|-
|-
! Verkfæri og hlutbundin gögn
! Verkfæri og hlutbundin gögn
| nýtt sér verkfæri og hlutbundin gögn sem þarf til að finna lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|VHG|4}}
| nýtt sér verkfæri og hlutbundin gögn sem þarf til að finna lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Verkfæri og hlutbundin gögn|4}}
| nýtt sér verkfæri og hlutbundin gögn til að rannsaka og finna lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|VHG|7}}
| nýtt sér verkfæri og hlutbundin gögn til að rannsaka og finna lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Verkfæri og hlutbundin gögn|7}}
| valið og nýtt ólík hjálpargögn og verkfæri til stærðfræðilegrar iðkunar, þ.m.t. tölvutækni og gervigreind {{ang-hæfniviðmið|STÆ|VHG|10}}
| valið og nýtt ólík hjálpargögn og verkfæri til stærðfræðilegrar iðkunar, þ.m.t. tölvutækni og gervigreind {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Verkfæri og hlutbundin gögn|10}}
|-
|-
! Samræður og tjáning
! Samræður og tjáning
| tekið þátt í samræðum um stærðfræði, hugtök hennar og lausnaleiðir {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMR|4}}  
| tekið þátt í samræðum um stærðfræði, hugtök hennar og lausnaleiðir {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Samræður og tjáning|4}}  
| tjáð sig um stærðfræði, útskýrt hugsun sína fyrir öðrum og spurt spurninga til að leita lausna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMR|7}}  
| tjáð sig um stærðfræði, útskýrt hugsun sína fyrir öðrum og spurt spurninga til að leita lausna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Samræður og tjáning|7}}  
| tjáð sig og spurt spurninga um stærðfræðileg viðfangsefni, útskýrt og rökstutt lausnir sínar fyrir öðrum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMR|10}}
| tjáð sig og spurt spurninga um stærðfræðileg viðfangsefni, útskýrt og rökstutt lausnir sínar fyrir öðrum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Samræður og tjáning|10}}
|-
|-
! Táknmál og hugtök
! Táknmál og hugtök
| notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn og nýtt þau rétt við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TOH|4}}  
| notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn og nýtt þau rétt við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Táknmál og hugtök|4}}  
| notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn, nýtt þau af nákvæmni við útreikn¬inga og yfirfært milli táknmáls og daglegs máls {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TOH|7}}  
| notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn, nýtt þau af nákvæmni við útreikn¬inga og yfirfært milli táknmáls og daglegs máls {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Táknmál og hugtök|7}}  
| notað hugtök og táknmál stærðfræðinnar til að setja fram, tákna og leysa hversdagsleg og fræðileg verkefni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TOH|10}}
| notað hugtök og táknmál stærðfræðinnar til að setja fram, tákna og leysa hversdagsleg og fræðileg verkefni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Táknmál og hugtök|10}}
|-
|-
!Þróun aðferða
! Þróun aðferða
|þróað hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með náttúrulegum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÓ|4}}
| þróað hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með náttúrulegum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Þróun aðferða|4}}
|þróað hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með ræðum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÓ|7}}
| þróað hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með ræðum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Þróun aðferða|7}}
|þróað, útskýrt og rökstutt hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með ræðum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÓ|10}}
| þróað, útskýrt og rökstutt hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með ræðum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Þróun aðferða|10}}
|-
|-
!Sannanir
! Sannanir
|
|
|metið hvort sönnun eða einföld rök byggð á stærðfræðilegum eiginleikum eru gild {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SAN|7}}
| metið hvort sönnun eða einföld rök byggð á stærðfræðilegum eiginleikum eru gild {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Sannanir|7}}
|sett fram, túlkað og metið einföld stærðfræðileg rök og sannanir {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SAN|10}}
| sett fram, túlkað og metið einföld stærðfræðileg rök og sannanir {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Sannanir|10}}
|-
|-
!Þrautalausnir
! Þrautalausnir
|nýtt aðferðir og leiðir til að leysa þrautir og rök- stutt svör sín {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞTL|4}}
| nýtt aðferðir og leiðir til að leysa þrautir og rök- stutt svör sín {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Þrautalausnir|4}}
|leyst þrautir og rökstutt svör {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞTL|7}}
| leyst þrautir og rökstutt svör {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Þrautalausnir|7}}
|nýtt fjölbreyttar reikniaðgerðir og stærðfræðilegt samhengi til að leysa þrautir og rökstutt svör sín {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞTL|10}}
| nýtt fjölbreyttar reikniaðgerðir og stærðfræðilegt samhengi til að leysa þrautir og rökstutt svör sín {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Þrautalausnir|10}}
|-
|-
! Rannsóknarvinna
! Rannsóknarvinna
| unnið, einn og í sam-vinnu, að lausnum á stærðfræðilegu við-fangsefni með því að kanna, rannsaka og setja fram tilgátur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMV|4}}  
| unnið, einn og í sam-vinnu, að lausnum á stærðfræðilegu við-fangsefni með því að kanna, rannsaka og setja fram tilgátur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Rannsóknarvinna|4}}  
| unnið skipulega, einn og í samvinnu, að því að finna lausnir á stærðfræðilegum viðfangsefnum með því að kanna, rannsaka, greina og meta {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMV|7}}  
| unnið skipulega, einn og í samvinnu, að því að finna lausnir á stærðfræðilegum viðfangsefnum með því að kanna, rannsaka, greina og meta {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Rannsóknarvinna|7}}  
| unnið skipulega, einn og í samvinnu, að því að rannsaka, setja fram, greina, túlka og meta stærðfræðileg viðfangs-efni og líkön {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMV|10}}
| unnið skipulega, einn og í samvinnu, að því að rannsaka, setja fram, greina, túlka og meta stærðfræðileg viðfangs-efni og líkön {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Rannsóknarvinna|10}}
|-
|-
! Kynningar
! Kynningar
| undirbúið og flutt stuttar kynningar á eigin vinnu með stærðfræði {{ang-hæfniviðmið|STÆ|KYN|4}}  
| undirbúið og flutt stuttar kynningar á eigin vinnu með stærðfræði {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Kynningar|4}}  
| undirbúið og flutt kynningar á eigin vinnu með stærðfræði {{ang-hæfniviðmið|STÆ|KYN|7}}  
| undirbúið og flutt kynningar á eigin vinnu með stærðfræði {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Kynningar|7}}  
| undirbúið og flutt kynningar og skrifað texta um eigin vinnu með stærðfræði {{ang-hæfniviðmið|STÆ|KYN|10}}
| undirbúið og flutt kynningar og skrifað texta um eigin vinnu með stærðfræði {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Kynningar|10}}
|-
|-
! Reiknihugsun og forritun
! Reiknihugsun og forritun
| búið til einföld reiknirit og tjáð þau með því að nota breytur, skilyrði og lykkjur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FOR|4}}  
| búið til einföld reiknirit og tjáð þau með því að nota breytur, skilyrði og lykkjur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Reiknihugsun og forritun|4}}  
| notað forritun til að rannsaka gögn í töflum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FOR|7}}  
| notað forritun til að rannsaka gögn í töflum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Reiknihugsun og forritun|7}}  
| rannsakað stærðfræðilega eiginleika og samhengi með því að nota forritun {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FOR|10}}
| rannsakað stærðfræðilega eiginleika og samhengi með því að nota forritun {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Reiknihugsun og forritun|10}}
|}
|}


Lína 62: Lína 62:


{| class="wikitable"
{| class="wikitable"
|-
!
|
|
|
|-
! Yfirheiti  
! Yfirheiti  
! Við lok 4. bekkjar getur nemandi  
! Við lok 4. bekkjar getur nemandi  
Lína 74: Lína 68:
|-
|-
! Röðun talna og talnamengi
! Röðun talna og talnamengi
| raðað náttúrulegum tölum og einföldum brotum eftir stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TME|4}}
| raðað náttúrulegum tölum og einföldum brotum eftir stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Röðun talna og talnamengi|4}}
| raðað ræðum tölum eftir stærð og útskýrt tengsl þeirra við heiltölur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TME|7}}
| raðað ræðum tölum eftir stærð og útskýrt tengsl þeirra við heiltölur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Röðun talna og talnamengi|7}}
| útskýrt eiginleika í talnamengjum náttúrulegra talna, heilla talna, ræðra talna og rauntalna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TME|10}}
| útskýrt eiginleika í talnamengjum náttúrulegra talna, heilla talna, ræðra talna og rauntalna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Röðun talna og talnamengi|10}}
|-
|-
! Námundun
! Námundun
| nýtt sér námundun við einfalda útreikninga með náttúrulegum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|NMD|4}}
| nýtt sér námundun við einfalda útreikninga með náttúrulegum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Námundun|4}}
| nýtt sér námundun við útreikninga með heiltölum og tugabrotum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|NMD|7}}
| nýtt sér námundun við útreikninga með heiltölum og tugabrotum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Námundun|7}}
|nýtt sér námundun með viðeigandi nákvæmni í útreikningum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|NMD|10}}
|nýtt sér námundun með viðeigandi nákvæmni í útreikningum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Námundun|10}}
|-
|-
! Sætiskerfi
! Sætiskerfi
| notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun náttúrulegra talna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SÆT|4}}
| notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun náttúrulegra talna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Sætiskerfi|4}}
| notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun tugabrota {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SÆT|7}}
| notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun tugabrota {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Sætiskerfi|7}}
| notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun staðalforms tölu {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SÆT|10}}
| notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun staðalforms tölu {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Sætiskerfi|10}}
|-
|-
! Grunnreikni-aðgerðirnar
! Grunnreikniaðgerðirnar
| nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með náttúrulegum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GRU|4}}
| nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með náttúrulegum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Grunnreikniaðgerðirnar|4}}
| nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með ræðum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GRU|7}}
| nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með ræðum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Grunnreikniaðgerðirnar|7}}
| reiknað með rauntölum og nýtt sér tengsl og samhengi reikniaðgerðanna við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GRU|10}}
| reiknað með rauntölum og nýtt sér tengsl og samhengi reikniaðgerðanna við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Grunnreikniaðgerðirnar|10}}
|-
|-
! Hlutföll
! Hlutföll
|unnið með einföld brot og hlutföll með flatarlíkani, á talnalínu og á brotastriki {{ang-hæfniviðmið|STÆ|HLU|4}}
|unnið með einföld brot og hlutföll með flatarlíkani, á talnalínu og á brotastriki {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Hlutföll|4}}
| sett hlutfall fram sem almennt brot, tugabrot og prósentu og beitt þeim við rauntengd viðfangsefni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|HLU|7}}
| sett hlutfall fram sem almennt brot, tugabrot og prósentu og beitt þeim við rauntengd viðfangsefni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Hlutföll|7}}
| skýrt sambandið milli almennra brota, tugabrota og prósenta og beitt þeim við rauntengd viðfangsefni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|HLU|10}}
| skýrt sambandið milli almennra brota, tugabrota og prósenta og beitt þeim við rauntengd viðfangsefni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Hlutföll|10}}
|-
|-
! Reiknireglur
! Reiknireglur
|
|
| nýtt sér reiknireglur, tengsl reikniaðgerðanna og forgangsröð aðgerða við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RKR|7}}
| nýtt sér reiknireglur, tengsl reikniaðgerðanna og forgangsröð aðgerða við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Reiknireglur|7}}
| nýtt sér samhengi og tengsl reikniaðgerðanna og þekkingu sína í talnafræði við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RKR|10}}
| nýtt sér samhengi og tengsl reikniaðgerðanna og þekkingu sína í talnafræði við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Reiknireglur|10}}
|-
|-
! Rætur og veldi
! Rætur og veldi
|
|
|
|
| reiknað með veldum og ferferningsrótum í einföldum tilvikum. {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ROV|10}}
| reiknað með veldum og ferferningsrótum í einföldum tilvikum. {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Rætur og veldi|10}}
|-
|-
! Fjármál
! Fjármál
| notað grunnreikniaðgerðir til að finna lausnir á og takast á við verkefni daglegs lífs og fjármála og skilið verðgildi peninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FJÁ|4}}
| notað grunnreikniaðgerðir til að finna lausnir á og takast á við verkefni daglegs lífs og fjármála og skilið verðgildi peninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Fjármál|4}}
| nýtt stærðfræði til að takast á við verkefni er tengjast helstu hugtökum persónulegra fjármála og haldið utan um eigin fjármál {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FJÁ|7}}
| nýtt stærðfræði til að takast á við verkefni er tengjast helstu hugtökum persónulegra fjármála og haldið utan um eigin fjármál {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Fjármál|7}}
| nýtt helstu hugtök fjármála í tengslum við eigin fjármál, launagreiðslur, skatta og fjárfestingar og nýtt þau við útreikninga og úrlausnir verkefna daglegs lífs {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FJÁ|10}}
| nýtt helstu hugtök fjármála í tengslum við eigin fjármál, launagreiðslur, skatta og fjárfestingar og nýtt þau við útreikninga og úrlausnir verkefna daglegs lífs {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Fjármál|10}}
|}
|}


Lína 123: Lína 117:
|-
|-
! Mynstur
! Mynstur
| kannað, búið til og tjáð sig um reglur í talnarunum og myndrænum mynstrum og spáð fyrir um framhald mynsturs {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AMY|4}}
| kannað, búið til og tjáð sig um reglur í talnarunum og myndrænum mynstrum og spáð fyrir um framhald mynsturs {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Mynstur|4}}
| kannað og búið til rúmfræðileg mynstur og nýtt sér táknmál algebrunnar til að vinna með þau {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AMY|7}}
| kannað og búið til rúmfræðileg mynstur og nýtt sér táknmál algebrunnar til að vinna með þau {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Mynstur|7}}
| unnið með talnarunur og mynstur á skipulegan hátt og lýst þeim með táknmáli algebrunnar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AMY|10}}
| unnið með talnarunur og mynstur á skipulegan hátt og lýst þeim með táknmáli algebrunnar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Mynstur|10}}
|-
|-
! Hnitakerfi
! Hnitakerfi
| notað rúðunet með höfuðáttum í rauntengdu samhengi, teiknað og staðsett punkta í hnitakerfi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AHN|4}}
| notað rúðunet með höfuðáttum í rauntengdu samhengi, teiknað og staðsett punkta í hnitakerfi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Hnitakerfi|4}}
| teiknað og staðsett punkta í hnitakerfi og notað hnit til að teikna flatarmyndir {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AHN|7}}
| teiknað og staðsett punkta í hnitakerfi og notað hnit til að teikna flatarmyndir {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Hnitakerfi|7}}
| túlkað gröf beinna lína í hnitakerfi í rauntengdu samhengi, teiknað þau á blaði og stafrænt og notað teikningarnar til að leysa jöfnur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AHN|7}}
| túlkað gröf beinna lína í hnitakerfi í rauntengdu samhengi, teiknað þau á blaði og stafrænt og notað teikningarnar til að leysa jöfnur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Hnitakerfi|7}}
|-
|-
! Föll
! Föll
| notað táknmál stærðfræðinnar til að meta sanngildi og lýsa sambandi milli stærða {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FLL|4}}
| notað táknmál stærðfræðinnar til að meta sanngildi og lýsa sambandi milli stærða {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Föll|4}}
| rannsakað og sett fram talnarunur og lýst þeim með myndum, orðum og fallstærðum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FLL|7}}
| rannsakað og sett fram talnarunur og lýst þeim með myndum, orðum og fallstærðum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Föll|7}}
| unnið með fallahugtakið á mismunandi formi og við mismunandi aðstæður, bæði á blaði og með stafrænum verkfærum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FLL|10}}
| unnið með fallahugtakið á mismunandi formi og við mismunandi aðstæður, bæði á blaði og með stafrænum verkfærum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Föll|10}}
|-
|-
! Óþekktar stærðir
! Óþekktar stærðir
| reiknað með óþekktum stærðum í einföldum tilvikum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÓÞS|4}}
| reiknað með óþekktum stærðum í einföldum tilvikum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Óþekktar stærðir|4}}
| notað bókstafi til að tákna óþekktar stærðir og reiknað með þeim {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÓÞS|7}}
| notað bókstafi til að tákna óþekktar stærðir og reiknað með þeim {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Óþekktar stærðir|7}}
| einfaldað algebrustæður og leyst jöfnur með einni óþekktri stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÓÞS|10}}
| einfaldað algebrustæður og leyst jöfnur með einni óþekktri stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Óþekktar stærðir|10}}
|-
|-
! Jöfnur og ójöfnur
! Jöfnur og ójöfnur
| fundið eina óþekkta stærð í jöfnu með heiltölum og rökstutt lausnir sínar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|JFN|4}}
| fundið eina óþekkta stærð í jöfnu með heiltölum og rökstutt lausnir sínar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Jöfnur og ójöfnur|4}}
| fundið lausnir á jöfnum með því að nota algengar reiknireglur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|JFN|7}}
| fundið lausnir á jöfnum með því að nota algengar reiknireglur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Jöfnur og ójöfnur|7}}
| sett fram jöfnur og ójöfnur út frá gefnum forsendum og túlkað merkingu lausnar sinnar við raunverulegt samhengi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|JFN|10}}
| sett fram jöfnur og ójöfnur út frá gefnum forsendum og túlkað merkingu lausnar sinnar við raunverulegt samhengi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Jöfnur og ójöfnur|10}}
|-
|-
! Jöfnuhneppi
! Jöfnuhneppi
|  
|  
|  
|  
| leyst saman jöfnur með fleiri en einni óþekktri stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|JHN|10}}
| leyst saman jöfnur með fleiri en einni óþekktri stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Jöfnuhneppi|10}}
|-
|-
! Margliður
! Margliður
|
|
|
|
| fundið skurðpunkta við ása og útskýrt tengsl við þáttun og staðalform fyrir fyrsta og annars stigs margliður {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MGL|10}}
| fundið skurðpunkta við ása og útskýrt tengsl við þáttun og staðalform fyrir fyrsta og annars stigs margliður {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Margliður|10}}
|}
|}


Lína 167: Lína 161:
|-
|-
! Gagnavinnsla
! Gagnavinnsla
| safnað gögnum í umhverfi sínu og um eigið áhugasvið og túlkað á einfaldan hátt {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GVN|4}}
| safnað gögnum í umhverfi sínu og um eigið áhugasvið og túlkað á einfaldan hátt {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Gagnavinnsla|4}}
| safnað og unnið úr gögnum, miðlað upplýsingum um þau með fjölbreyttum hætti {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GVN|7}}
| safnað og unnið úr gögnum, miðlað upplýsingum um þau með fjölbreyttum hætti {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Gagnavinnsla|7}}
| notað tölfræðihugtök til að setja fram, lýsa, skýra og túlka gögn {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GVN|10}}
| notað tölfræðihugtök til að setja fram, lýsa, skýra og túlka gögn {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Gagnavinnsla|10}}
|-
|-
! Tölfræðikannanir
! Tölfræðikannanir
| talið, flokkað og skráð, lesið og túlkað niðurstöður og sett upp í einföld myndrit, með og án stafrænna hjálpartækja {{ang-hæfniviðmið|STÆ|KAN|4}}
| talið, flokkað og skráð, lesið og túlkað niðurstöður og sett upp í einföld myndrit, með og án stafrænna hjálpartækja {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Tölfræðikannanir|4}}
| gert einfaldar tölfræðikannanir og framkvæmt einfalda tölfræðiútreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|KAN|7}}
| gert einfaldar tölfræðikannanir og framkvæmt einfalda tölfræðiútreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Tölfræðikannanir|7}}
| skipulagt og framkvæmt tölfræðikannanir og dregið ályktanir af þeim {{ang-hæfniviðmið|STÆ|KAN|10}}
| skipulagt og framkvæmt tölfræðikannanir og dregið ályktanir af þeim {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Tölfræðikannanir|10}}
|-
|-
! Myndrit
! Myndrit
| lesið úr einföldum myndritum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MDR|4}}
| lesið úr einföldum myndritum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Myndrit|4}}
| lesið, útskýrt og túlkað gögn og upplýsingar sem gefnar eru í töflum og myndritum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MDR|7}}
| lesið, útskýrt og túlkað gögn og upplýsingar sem gefnar eru í töflum og myndritum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Myndrit|7}}
| lesið, skilið og lagt mat á tölfræðilegar upplýsingar sem settar eru fram opinberlega {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MDR|10}}
| lesið, skilið og lagt mat á tölfræðilegar upplýsingar sem settar eru fram opinberlega {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Myndrit|10}}
|-
|-
! Líkindatilraunir
! Líkindatilraunir
| gert einfaldar tilraunir með líkur og sett í samhengi við spil {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TLR|4}}
| gert einfaldar tilraunir með líkur og sett í samhengi við spil {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Líkindatilraunir|4}}
| dregið ályktanir um líkur út frá eigin tilraunum og borið saman við fræðilegar líkur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TLR|7}}
| dregið ályktanir um líkur út frá eigin tilraunum og borið saman við fræðilegar líkur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Líkindatilraunir|7}}
| framkvæmt tilraunir þar sem líkur og tilviljun koma við sögu og túlkað niðurstöður sínar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TLR|10}}
| framkvæmt tilraunir þar sem líkur og tilviljun koma við sögu og túlkað niðurstöður sínar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Líkindatilraunir|10}}
|-
|-
! Líkindareikningur
! Líkindareikningur
|
|
| reiknað út líkur í einföldum tilvikum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|LÍK|7}}
| reiknað út líkur í einföldum tilvikum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Líkindareikningur|7}}
|  notað hugtök í líkindareikningi, eins og skilyrtar líkur, óháða atburði og einfaldar talningar til að reikna og túlka líkur á atburðum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|LÍK|10}}
|  notað hugtök í líkindareikningi, eins og skilyrtar líkur, óháða atburði og einfaldar talningar til að reikna og túlka líkur á atburðum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Líkindareikningur|10}}
|}
|}


Lína 201: Lína 195:
|-
|-
! Tungumál
! Tungumál
| notað hugtök úr rúmfræði til að lýsa hlutum í umhverfi sínu {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TNG|4}}
| notað hugtök úr rúmfræði til að lýsa hlutum í umhverfi sínu {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Tungumál|4}}
| notað hugtök rúmfræðinnar til að lýsa eiginleikum hversdagslegra og fræðilegra fyrirbrigða {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TNG|7}}
| notað hugtök rúmfræðinnar til að lýsa eiginleikum hversdagslegra og fræðilegra fyrirbrigða {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Tungumál|7}}
| notað hugtök og aðferðir rúmfræðinnar til að lýsa eiginleikum fræðilegra fyrirbrigðaa {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TNG|10}}
| notað hugtök og aðferðir rúmfræðinnar til að lýsa eiginleikum fræðilegra fyrirbrigðaa {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Tungumál|10}}
|-
|-
! Verkfæri
! Verkfæri
| rannsakað, gert tilraunir og teikningar á einfaldan hátt, t.d. með því að nota rúmfræðiforrit og hlutbundin gögn {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RVF|4}}
| rannsakað, gert tilraunir og teikningar á einfaldan hátt, t.d. með því að nota rúmfræðiforrit og hlutbundin gögn {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Verkfæri|4}}
| rannsakað og gert tilraunir í rúmfræði með því að nota rúmfræðiforrit og hlutbundin gögn {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RVF|7}}
| rannsakað og gert tilraunir í rúmfræði með því að nota rúmfræðiforrit og hlutbundin gögn {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Verkfæri|7}}
| nýtt rúmfræðiforrit til að gera teikningar, rannsaka rúmfræðilega eiginleika og setja fram rök {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RVF|10}}
| nýtt rúmfræðiforrit til að gera teikningar, rannsaka rúmfræðilega eiginleika og setja fram rök {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Verkfæri|10}}
|-
|-
! Mynstur
! Mynstur
| speglað og hliðrað flatarmyndum við rannsóknir á mynstrum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RMY|4}}
| speglað og hliðrað flatarmyndum við rannsóknir á mynstrum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Rúmfræðimynstur|4}}
| hliðrað, speglað eða snúið flatarmyndum, til dæmis við rannsóknir á mynstrum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RMY|7}}
| hliðrað, speglað eða snúið flatarmyndum, til dæmis við rannsóknir á mynstrum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Rúmfræðimynstur|7}}
|
|
|-
|-
! Skýringarmyndir
! Skýringarmyndir
| gert óformlegar rannsóknir á tví- og þrívíðum formum, teiknað skýringarmyndir af þeim og hlutum í umhverfi sínu {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SKM|4}}
| gert óformlegar rannsóknir á tví- og þrívíðum formum, teiknað skýringarmyndir af þeim og hlutum í umhverfi sínu {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Skýringarmyndir|4}}
| rannsakað og greint tvívíð og þrívíð form, teiknað einfaldar flatar- og þrívíddarmyndir og notað til þess mælikvarða og einslögun {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SKM|7}}
| rannsakað og greint tvívíð og þrívíð form, teiknað einfaldar flatar- og þrívíddarmyndir og notað til þess mælikvarða og einslögun {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Skýringarmyndir|7}}
| teiknað skýringarmyndir og unnið með teikningar annarra út frá gefnum forsendum, t.d. um mælikvarða, einslögun og hlutföll, rannsakað og lýst sambandi milli teikningar og hlutar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SKM|10}}
| teiknað skýringarmyndir og unnið með teikningar annarra út frá gefnum forsendum, t.d. um mælikvarða, einslögun og hlutföll, rannsakað og lýst sambandi milli teikningar og hlutar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Skýringarmyndir|10}}
|-
|-
! Tími og klukkan
! Tími og klukkan
| lesið og notað mismunandi framsetningu á tíma, notað skífu- og stafræna klukku og lesið tímatöflur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TÍM|4}}
| lesið og notað mismunandi framsetningu á tíma, notað skífu- og stafræna klukku og lesið tímatöflur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Tími og klukkan|4}}
|beitt jafngildi milli ólíkra tímaeininga til að ákvarða liðinn tíma af nákvæmni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TÍM|7}}
| beitt jafngildi milli ólíkra tímaeininga til að ákvarða liðinn tíma af nákvæmni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Tími og klukkan|7}}
|beitt brotum úr tímaeiningum og reiknað á milli tímabelta {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TÍM|10}}
| beitt brotum úr tímaeiningum og reiknað á milli tímabelta {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Tími og klukkan|10}}
|-
|-
! Mælieiningar
! Mælieiningar
| valið viðeigandi mælieiningu fyrir lengd, massa og rúmmál og þekkt tengsl á milli algengra mælieininga metrakerfisins innbyrðis {{ang-hæfniviðmið|STÆ|EIN|4}}
| valið viðeigandi mælieiningu fyrir lengd, massa og rúmmál og þekkt tengsl á milli algengra mælieininga metrakerfisins innbyrðis {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Mælieiningar|4}}
| beitt tengslum á milli lengdar-, flatar-, rúmmáls-, tíma- og massaeininga metrakerfisins innbyrðis {{ang-hæfniviðmið|STÆ|EIN|7}}
| beitt tengslum á milli lengdar-, flatar-, rúmmáls-, tíma- og massaeininga metrakerfisins innbyrðis {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Mælieiningar|7}}
| útskýrt tengsl mælieininga metrakerfis og túlkað miðað við önnur kerfi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|EIN|10}}
| útskýrt tengsl mælieininga metrakerfis og túlkað miðað við önnur kerfi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Mælieiningar|10}}
|-
|-
! Mælingar
! Mælingar
| áætlað og mælt massa, lengd, rúmmál, tíma og hitastig með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MÆL|4}}
| áætlað og mælt massa, lengd, rúmmál, tíma og hitastig með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Mælingar|4}}
| áætlað og mælt massa, lengd, rúmmál, hraða, tíma og hitastig með viðeigandi mælikvarða og dregið ályktanir af mælingunum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MÆL|7}}
| áætlað og mælt massa, lengd, rúmmál, hraða, tíma og hitastig með viðeigandi mælikvarða og dregið ályktanir af mælingunum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Mælingar|7}}
|
|
|-
|-
! Tvívíð form
! Tvívíð form
| áætlað og mælt ummál og flatarmál með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TVÍ|4}}
| áætlað og mælt ummál og flatarmál með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Tvívíð form|4}}
| áætlað, mælt og reiknað hornastærðir, ummál og flatarmál marghyrninga og gráður í hringgeira {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TVÍ|7}}
| áætlað, mælt og reiknað hornastærðir, ummál og flatarmál marghyrninga og gráður í hringgeira {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Tvívíð form|7}}
| beitt þekktum eiginleikum lína, þríhyrninga og annarra marghyrninga til að reikna hliðarlengdir og horn, reiknað og útskýrt tengsl milli grundvallareiginleika hrings, útskýrt og beitt reglu Pýþagórasar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TVÍ|10}}
| beitt þekktum eiginleikum lína, þríhyrninga og annarra marghyrninga til að reikna hliðarlengdir og horn, reiknað og útskýrt tengsl milli grundvallareiginleika hrings, útskýrt og beitt reglu Pýþagórasar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Tvívíð form|10}}
|-
|-
! Þrívíð form
! Þrívíð form
|borið kennsl á tening, kúlu, keilu, sívalning, píramída og strendinga  
| borið kennsl á tening, kúlu, keilu, sívalning, píramída og strendinga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Þrívíð form|4}}
| áætlað og reiknað rúmmál og yfirborðs-flatarmál þrístrendings, réttstrendings og píramída {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÍ|7}}
| áætlað og reiknað rúmmál og yfirborðs-flatarmál þrístrendings, réttstrendings og píramída {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Þrívíð form|7}}
| mælt stærðir á þrívíðum formum, áætlað og reiknað rúmmál og yfirborðsflatarmál og skilið tengsl við tvívíð form, samhverfu og snúningsmiðju {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÍ|10}}
| mælt stærðir á þrívíðum formum, áætlað og reiknað rúmmál og yfirborðsflatarmál og skilið tengsl við tvívíð form, samhverfu og snúningsmiðju {{ang-hæfniviðmið|STÆ|Þrívíð form|10}}
|}
|}

Núverandi breyting frá og með 5. mars 2025 kl. 14:22

Fram eru komnar tillögur að endurskoðun greinarsviða aðalnámsskrár grunnskóla frá 2013. Þar er m.a. ítarlegar farið í þá þætti sem snerta skuli á fagreinunum. Hér eru töflurnar úr tillögunum (bls. 70-75) settar upp með hlekkjum á hvert undir-hæfniviðmið með það að miði að tengja megi þau inn á verkefni eða efni sem miða að því að ná þeim markmiðum.

Markmiðið er ekki að hægt sé að fara í hæfniviðmið og „tikka í boxin“ heldur frekar að gefa dæmi um hvers kyns verkefni megi nýta til að ná þess lags hæfniviðmiði. Slíkt styður við heildstæðari skoðun á efni og þeim kröfum sem kennarar gera til nemenda. Eins er vert að benda á ágæta áminningu úr tillögunni:

„Þegar sjónum er beint sérstaklega að einu hæfniviðmiði þarf að hafa í huga að nám er samfellt ferli og skapandi athöfn, fremur en söfnun afmarkaðrar þekkingar og þjálfun í tiltekinni leikni.“

Vinnulag stærðfræðinnar[breyta | breyta frumkóða]

Yfirheiti Við lok 4. bekkjar getur nemandi Við lok 7. bekkjar getur nemandi Við lok 10. bekkjar getur nemandi
Verkfæri og hlutbundin gögn nýtt sér verkfæri og hlutbundin gögn sem þarf til að finna lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum [Verkfæri og hlutbundin gögn (4)] nýtt sér verkfæri og hlutbundin gögn til að rannsaka og finna lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum [Verkfæri og hlutbundin gögn (7)] valið og nýtt ólík hjálpargögn og verkfæri til stærðfræðilegrar iðkunar, þ.m.t. tölvutækni og gervigreind [Verkfæri og hlutbundin gögn (10)]
Samræður og tjáning tekið þátt í samræðum um stærðfræði, hugtök hennar og lausnaleiðir [Samræður og tjáning (4)] tjáð sig um stærðfræði, útskýrt hugsun sína fyrir öðrum og spurt spurninga til að leita lausna [Samræður og tjáning (7)] tjáð sig og spurt spurninga um stærðfræðileg viðfangsefni, útskýrt og rökstutt lausnir sínar fyrir öðrum [Samræður og tjáning (10)]
Táknmál og hugtök notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn og nýtt þau rétt við útreikninga [Táknmál og hugtök (4)] notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn, nýtt þau af nákvæmni við útreikn¬inga og yfirfært milli táknmáls og daglegs máls [Táknmál og hugtök (7)] notað hugtök og táknmál stærðfræðinnar til að setja fram, tákna og leysa hversdagsleg og fræðileg verkefni [Táknmál og hugtök (10)]
Þróun aðferða þróað hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með náttúrulegum tölum [Þróun aðferða (4)] þróað hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með ræðum tölum [Þróun aðferða (7)] þróað, útskýrt og rökstutt hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með ræðum tölum [Þróun aðferða (10)]
Sannanir metið hvort sönnun eða einföld rök byggð á stærðfræðilegum eiginleikum eru gild [Sannanir (7)] sett fram, túlkað og metið einföld stærðfræðileg rök og sannanir [Sannanir (10)]
Þrautalausnir nýtt aðferðir og leiðir til að leysa þrautir og rök- stutt svör sín [Þrautalausnir (4)] leyst þrautir og rökstutt svör [Þrautalausnir (7)] nýtt fjölbreyttar reikniaðgerðir og stærðfræðilegt samhengi til að leysa þrautir og rökstutt svör sín [Þrautalausnir (10)]
Rannsóknarvinna unnið, einn og í sam-vinnu, að lausnum á stærðfræðilegu við-fangsefni með því að kanna, rannsaka og setja fram tilgátur [Rannsóknarvinna (4)] unnið skipulega, einn og í samvinnu, að því að finna lausnir á stærðfræðilegum viðfangsefnum með því að kanna, rannsaka, greina og meta [Rannsóknarvinna (7)] unnið skipulega, einn og í samvinnu, að því að rannsaka, setja fram, greina, túlka og meta stærðfræðileg viðfangs-efni og líkön [Rannsóknarvinna (10)]
Kynningar undirbúið og flutt stuttar kynningar á eigin vinnu með stærðfræði [Kynningar (4)] undirbúið og flutt kynningar á eigin vinnu með stærðfræði [Kynningar (7)] undirbúið og flutt kynningar og skrifað texta um eigin vinnu með stærðfræði [Kynningar (10)]
Reiknihugsun og forritun búið til einföld reiknirit og tjáð þau með því að nota breytur, skilyrði og lykkjur [Reiknihugsun og forritun (4)] notað forritun til að rannsaka gögn í töflum [Reiknihugsun og forritun (7)] rannsakað stærðfræðilega eiginleika og samhengi með því að nota forritun [Reiknihugsun og forritun (10)]

Tölur og reikningur[breyta | breyta frumkóða]

Yfirheiti Við lok 4. bekkjar getur nemandi Við lok 7. bekkjar getur nemandi Við lok 10. bekkjar getur nemandi
Röðun talna og talnamengi raðað náttúrulegum tölum og einföldum brotum eftir stærð [Röðun talna og talnamengi (4)] raðað ræðum tölum eftir stærð og útskýrt tengsl þeirra við heiltölur [Röðun talna og talnamengi (7)] útskýrt eiginleika í talnamengjum náttúrulegra talna, heilla talna, ræðra talna og rauntalna [Röðun talna og talnamengi (10)]
Námundun nýtt sér námundun við einfalda útreikninga með náttúrulegum tölum [Námundun (4)] nýtt sér námundun við útreikninga með heiltölum og tugabrotum [Námundun (7)] nýtt sér námundun með viðeigandi nákvæmni í útreikningum [Námundun (10)]
Sætiskerfi notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun náttúrulegra talna [Sætiskerfi (4)] notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun tugabrota [Sætiskerfi (7)] notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun staðalforms tölu [Sætiskerfi (10)]
Grunnreikniaðgerðirnar nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með náttúrulegum tölum [Grunnreikniaðgerðirnar (4)] nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með ræðum tölum [Grunnreikniaðgerðirnar (7)] reiknað með rauntölum og nýtt sér tengsl og samhengi reikniaðgerðanna við útreikninga [Grunnreikniaðgerðirnar (10)]
Hlutföll unnið með einföld brot og hlutföll með flatarlíkani, á talnalínu og á brotastriki [Hlutföll (4)] sett hlutfall fram sem almennt brot, tugabrot og prósentu og beitt þeim við rauntengd viðfangsefni [Hlutföll (7)] skýrt sambandið milli almennra brota, tugabrota og prósenta og beitt þeim við rauntengd viðfangsefni [Hlutföll (10)]
Reiknireglur nýtt sér reiknireglur, tengsl reikniaðgerðanna og forgangsröð aðgerða við útreikninga [Reiknireglur (7)] nýtt sér samhengi og tengsl reikniaðgerðanna og þekkingu sína í talnafræði við útreikninga [Reiknireglur (10)]
Rætur og veldi reiknað með veldum og ferferningsrótum í einföldum tilvikum. [Rætur og veldi (10)]
Fjármál notað grunnreikniaðgerðir til að finna lausnir á og takast á við verkefni daglegs lífs og fjármála og skilið verðgildi peninga [Fjármál (4)] nýtt stærðfræði til að takast á við verkefni er tengjast helstu hugtökum persónulegra fjármála og haldið utan um eigin fjármál [Fjármál (7)] nýtt helstu hugtök fjármála í tengslum við eigin fjármál, launagreiðslur, skatta og fjárfestingar og nýtt þau við útreikninga og úrlausnir verkefna daglegs lífs [Fjármál (10)]

Algebra[breyta | breyta frumkóða]

Yfirheiti Við lok 4. bekkjar getur nemandi Við lok 7. bekkjar getur nemandi Við lok 10. bekkjar getur nemandi
Mynstur kannað, búið til og tjáð sig um reglur í talnarunum og myndrænum mynstrum og spáð fyrir um framhald mynsturs [Mynstur (4)] kannað og búið til rúmfræðileg mynstur og nýtt sér táknmál algebrunnar til að vinna með þau [Mynstur (7)] unnið með talnarunur og mynstur á skipulegan hátt og lýst þeim með táknmáli algebrunnar [Mynstur (10)]
Hnitakerfi notað rúðunet með höfuðáttum í rauntengdu samhengi, teiknað og staðsett punkta í hnitakerfi [Hnitakerfi (4)] teiknað og staðsett punkta í hnitakerfi og notað hnit til að teikna flatarmyndir [Hnitakerfi (7)] túlkað gröf beinna lína í hnitakerfi í rauntengdu samhengi, teiknað þau á blaði og stafrænt og notað teikningarnar til að leysa jöfnur [Hnitakerfi (7)]
Föll notað táknmál stærðfræðinnar til að meta sanngildi og lýsa sambandi milli stærða [Föll (4)] rannsakað og sett fram talnarunur og lýst þeim með myndum, orðum og fallstærðum [Föll (7)] unnið með fallahugtakið á mismunandi formi og við mismunandi aðstæður, bæði á blaði og með stafrænum verkfærum [Föll (10)]
Óþekktar stærðir reiknað með óþekktum stærðum í einföldum tilvikum [Óþekktar stærðir (4)] notað bókstafi til að tákna óþekktar stærðir og reiknað með þeim [Óþekktar stærðir (7)] einfaldað algebrustæður og leyst jöfnur með einni óþekktri stærð [Óþekktar stærðir (10)]
Jöfnur og ójöfnur fundið eina óþekkta stærð í jöfnu með heiltölum og rökstutt lausnir sínar [Jöfnur og ójöfnur (4)] fundið lausnir á jöfnum með því að nota algengar reiknireglur [Jöfnur og ójöfnur (7)] sett fram jöfnur og ójöfnur út frá gefnum forsendum og túlkað merkingu lausnar sinnar við raunverulegt samhengi [Jöfnur og ójöfnur (10)]
Jöfnuhneppi leyst saman jöfnur með fleiri en einni óþekktri stærð [Jöfnuhneppi (10)]
Margliður fundið skurðpunkta við ása og útskýrt tengsl við þáttun og staðalform fyrir fyrsta og annars stigs margliður [Margliður (10)]

Tölfræði og líkindi[breyta | breyta frumkóða]

Yfirheiti Við lok 4. bekkjar getur nemandi Við lok 7. bekkjar getur nemandi Við lok 10. bekkjar getur nemandi
Gagnavinnsla safnað gögnum í umhverfi sínu og um eigið áhugasvið og túlkað á einfaldan hátt [Gagnavinnsla (4)] safnað og unnið úr gögnum, miðlað upplýsingum um þau með fjölbreyttum hætti [Gagnavinnsla (7)] notað tölfræðihugtök til að setja fram, lýsa, skýra og túlka gögn [Gagnavinnsla (10)]
Tölfræðikannanir talið, flokkað og skráð, lesið og túlkað niðurstöður og sett upp í einföld myndrit, með og án stafrænna hjálpartækja [Tölfræðikannanir (4)] gert einfaldar tölfræðikannanir og framkvæmt einfalda tölfræðiútreikninga [Tölfræðikannanir (7)] skipulagt og framkvæmt tölfræðikannanir og dregið ályktanir af þeim [Tölfræðikannanir (10)]
Myndrit lesið úr einföldum myndritum [Myndrit (4)] lesið, útskýrt og túlkað gögn og upplýsingar sem gefnar eru í töflum og myndritum [Myndrit (7)] lesið, skilið og lagt mat á tölfræðilegar upplýsingar sem settar eru fram opinberlega [Myndrit (10)]
Líkindatilraunir gert einfaldar tilraunir með líkur og sett í samhengi við spil [Líkindatilraunir (4)] dregið ályktanir um líkur út frá eigin tilraunum og borið saman við fræðilegar líkur [Líkindatilraunir (7)] framkvæmt tilraunir þar sem líkur og tilviljun koma við sögu og túlkað niðurstöður sínar [Líkindatilraunir (10)]
Líkindareikningur reiknað út líkur í einföldum tilvikum [Líkindareikningur (7)] notað hugtök í líkindareikningi, eins og skilyrtar líkur, óháða atburði og einfaldar talningar til að reikna og túlka líkur á atburðum [Líkindareikningur (10)]

Rúmfræði og mælingar[breyta | breyta frumkóða]

Yfirheiti Við lok 4. bekkjar getur nemandi Við lok 7. bekkjar getur nemandi Við lok 10. bekkjar getur nemandi
Tungumál notað hugtök úr rúmfræði til að lýsa hlutum í umhverfi sínu [Tungumál (4)] notað hugtök rúmfræðinnar til að lýsa eiginleikum hversdagslegra og fræðilegra fyrirbrigða [Tungumál (7)] notað hugtök og aðferðir rúmfræðinnar til að lýsa eiginleikum fræðilegra fyrirbrigðaa [Tungumál (10)]
Verkfæri rannsakað, gert tilraunir og teikningar á einfaldan hátt, t.d. með því að nota rúmfræðiforrit og hlutbundin gögn [Verkfæri (4)] rannsakað og gert tilraunir í rúmfræði með því að nota rúmfræðiforrit og hlutbundin gögn [Verkfæri (7)] nýtt rúmfræðiforrit til að gera teikningar, rannsaka rúmfræðilega eiginleika og setja fram rök [Verkfæri (10)]
Mynstur speglað og hliðrað flatarmyndum við rannsóknir á mynstrum [Rúmfræðimynstur (4)] hliðrað, speglað eða snúið flatarmyndum, til dæmis við rannsóknir á mynstrum [Rúmfræðimynstur (7)]
Skýringarmyndir gert óformlegar rannsóknir á tví- og þrívíðum formum, teiknað skýringarmyndir af þeim og hlutum í umhverfi sínu [Skýringarmyndir (4)] rannsakað og greint tvívíð og þrívíð form, teiknað einfaldar flatar- og þrívíddarmyndir og notað til þess mælikvarða og einslögun [Skýringarmyndir (7)] teiknað skýringarmyndir og unnið með teikningar annarra út frá gefnum forsendum, t.d. um mælikvarða, einslögun og hlutföll, rannsakað og lýst sambandi milli teikningar og hlutar [Skýringarmyndir (10)]
Tími og klukkan lesið og notað mismunandi framsetningu á tíma, notað skífu- og stafræna klukku og lesið tímatöflur [Tími og klukkan (4)] beitt jafngildi milli ólíkra tímaeininga til að ákvarða liðinn tíma af nákvæmni [Tími og klukkan (7)] beitt brotum úr tímaeiningum og reiknað á milli tímabelta [Tími og klukkan (10)]
Mælieiningar valið viðeigandi mælieiningu fyrir lengd, massa og rúmmál og þekkt tengsl á milli algengra mælieininga metrakerfisins innbyrðis [Mælieiningar (4)] beitt tengslum á milli lengdar-, flatar-, rúmmáls-, tíma- og massaeininga metrakerfisins innbyrðis [Mælieiningar (7)] útskýrt tengsl mælieininga metrakerfis og túlkað miðað við önnur kerfi [Mælieiningar (10)]
Mælingar áætlað og mælt massa, lengd, rúmmál, tíma og hitastig með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum [Mælingar (4)] áætlað og mælt massa, lengd, rúmmál, hraða, tíma og hitastig með viðeigandi mælikvarða og dregið ályktanir af mælingunum [Mælingar (7)]
Tvívíð form áætlað og mælt ummál og flatarmál með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum [Tvívíð form (4)] áætlað, mælt og reiknað hornastærðir, ummál og flatarmál marghyrninga og gráður í hringgeira [Tvívíð form (7)] beitt þekktum eiginleikum lína, þríhyrninga og annarra marghyrninga til að reikna hliðarlengdir og horn, reiknað og útskýrt tengsl milli grundvallareiginleika hrings, útskýrt og beitt reglu Pýþagórasar [Tvívíð form (10)]
Þrívíð form borið kennsl á tening, kúlu, keilu, sívalning, píramída og strendinga [Þrívíð form (4)] áætlað og reiknað rúmmál og yfirborðs-flatarmál þrístrendings, réttstrendings og píramída [Þrívíð form (7)] mælt stærðir á þrívíðum formum, áætlað og reiknað rúmmál og yfirborðsflatarmál og skilið tengsl við tvívíð form, samhverfu og snúningsmiðju [Þrívíð form (10)]