„Verkefni fyrir hæfniviðmið í stærðfræði“: Munur á milli breytinga

Úr Kennarakvikan

(Bætti við hlekkjum á hæfniviðmið.)
m (→‎Rúmfræði og mælingar: Vantaði hlekk)
 
(5 millibreytingar ekki sýndar frá sama notandanum)
Lína 1: Lína 1:
<div class="float:right">__TOC__</div>
Fram eru komnar tillögur að endurskoðun greinarsviða aðalnámsskrár grunnskóla frá 2013. Þar er m.a. ítarlegar farið í þá þætti sem snerta skuli á fagreinunum. Hér eru töflurnar úr tillögunum (bls. 70-75) settar upp með hlekkjum á hvert undir-hæfniviðmið með það að miði að tengja megi þau inn á verkefni eða efni sem miða að því að ná þeim markmiðum.
Fram eru komnar tillögur að endurskoðun greinarsviða aðalnámsskrár grunnskóla frá 2013. Þar er m.a. ítarlegar farið í þá þætti sem snerta skuli á fagreinunum. Hér eru töflurnar úr tillögunum (bls. 70-75) settar upp með hlekkjum á hvert undir-hæfniviðmið með það að miði að tengja megi þau inn á verkefni eða efni sem miða að því að ná þeim markmiðum.


Lína 12: Lína 13:
! Við lok 10. bekkjar getur nemandi
! Við lok 10. bekkjar getur nemandi
|-
|-
! Samræður
! Verkfæri og hlutbundin gögn
| tekið þátt í samræðum um spurningar og svör sem eru einkennandi fyrir stærðfræði {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMR|4}}  
| nýtt sér verkfæri og hlutbundin gögn sem þarf til að finna lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|VHG|4}}
| nýtt sér verkfæri og hlutbundin gögn til að rannsaka og finna lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|VHG|7}}
| valið og nýtt ólík hjálpargögn og verkfæri til stærðfræðilegrar iðkunar, þ.m.t. tölvutækni og gervigreind {{ang-hæfniviðmið|STÆ|VHG|10}}
|-
! Samræður og tjáning
| tekið þátt í samræðum um stærðfræði, hugtök hennar og lausnaleiðir {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMR|4}}  
| tjáð sig um stærðfræði, útskýrt hugsun sína fyrir öðrum og spurt spurninga til að leita lausna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMR|7}}  
| tjáð sig um stærðfræði, útskýrt hugsun sína fyrir öðrum og spurt spurninga til að leita lausna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMR|7}}  
| tjáð sig um stærðfræðileg efni og um veruleikann og útskýrt hugsun sína fyrir öðrum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMR|10}}
| tjáð sig og spurt spurninga um stærðfræðileg viðfangsefni, útskýrt og rökstutt lausnir sínar fyrir öðrum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMR|10}}
|-
! Verkfæri
| nýtt sér þau verkfæri og hjálpargögn sem þarf til að finna lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|VVF|4}}
| nýtt sér þau verkfæri og hjálpargögn sem þarf til að rannsaka og finna lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|VVF|7}}
| valið og nýtt ólík hjálpartæki til stærðfræðilegrar verka, þ.m.t. tölvutækni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|VVF|10}}
|-
|-
! Táknmál og hugtök
! Táknmál og hugtök
| notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn og nýtt þau rétt við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TOH|4}}  
| notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn og nýtt þau rétt við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TOH|4}}  
| notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn, nýtt þau rétt við útreikninga og yfirfært milli táknmáls og daglegs máls {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TOH|7}}  
| notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn, nýtt þau af nákvæmni við útreikn¬inga og yfirfært milli táknmáls og daglegs máls {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TOH|7}}  
| notað hugtök og táknmál stærðfræðinnar til að setja fram, tákna og leysa hversdagsleg og fræðileg verkefni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TOH|10}}
| notað hugtök og táknmál stærðfræðinnar til að setja fram, tákna og leysa hversdagsleg og fræðileg verkefni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TOH|10}}
|-
|-
! Samvinna
!Þróun aðferða
| unnið einn og í samvinnu við aðra lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMV|4}}  
|þróað hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með náttúrulegum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÓ|4}}
| unnið einn og í samvinnu við aðra að því að rannsaka og finna lausnir á stærðfræðilegum viðfangsefnum með fjölbreyttum aðferðum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMV|7}}  
|þróað hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með ræðum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÓ|7}}
| sett fram, greint, túlkað og metið stærðfræðileg líkön einn og í samvinnu við aðra {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMV|10}}
|þróað, útskýrt og rökstutt hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með ræðum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÓ|10}}
|-
!Sannanir
|
|metið hvort sönnun eða einföld rök byggð á stærðfræðilegum eiginleikum eru gild {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SAN|7}}
|sett fram, túlkað og metið einföld stærðfræðileg rök og sannanir {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SAN|10}}
|-
!Þrautalausnir
|nýtt aðferðir og leiðir til að leysa þrautir og rök- stutt svör sín {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞTL|4}}
|leyst þrautir og rökstutt svör {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞTL|7}}
|nýtt fjölbreyttar reikniaðgerðir og stærðfræðilegt samhengi til að leysa þrautir og rökstutt svör sín {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞTL|10}}
|-
! Rannsóknarvinna
| unnið, einn og í sam-vinnu, að lausnum á stærðfræðilegu við-fangsefni með því kanna, rannsaka og setja fram tilgátur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMV|4}}  
| unnið skipulega, einn og í samvinnu, að því að finna lausnir á stærðfræðilegum viðfangsefnum með því að kanna, rannsaka, greina og meta {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMV|7}}  
| unnið skipulega, einn og í samvinnu, að því að rannsaka, setja fram, greina, túlka og meta stærðfræðileg viðfangs-efni og líkön {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SMV|10}}
|-
|-
! Kynningar
! Kynningar
Lína 37: Lína 53:
| undirbúið og flutt kynningar og skrifað texta um eigin vinnu með stærðfræði {{ang-hæfniviðmið|STÆ|KYN|10}}
| undirbúið og flutt kynningar og skrifað texta um eigin vinnu með stærðfræði {{ang-hæfniviðmið|STÆ|KYN|10}}
|-
|-
! Forritun
! Reiknihugsun og forritun
| búið til einföld reiknirit og tjáð þau með því að nota breytur, skilyrði og slaufur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FOR|4}}  
| búið til einföld reiknirit og tjáð þau með því að nota breytur, skilyrði og lykkjur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FOR|4}}  
| notað forritun til að rannsaka gögn í töflum og gagnagrunnum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FOR|7}}  
| notað forritun til að rannsaka gögn í töflum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FOR|7}}  
| rannsakað stærðfræðilega eiginleika og samhengi með því að nota forritun {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FOR|10}}
| rannsakað stærðfræðilega eiginleika og samhengi með því að nota forritun {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FOR|10}}
|-
! Fjármál
| notað grunnreikniaðgerðir til að finna lausnir á og takast á við verkefni daglegs lífs og fjármála og skilið verðgildi peninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FJÁ|4}}
| nýtt stærðfræði til að takast á við verkefni er tengjast helstu hugtökum persónulegra fjármála og haldið utan um eigin fjármál {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FJÁ|7}}
| nýtt helstu hugtök fjármála í tengslum við eigin fjármál, launagreiðslur, skatta og fjárfestingar og nýtt þau við útreikninga og úrlausnir verkefna daglegs lífs {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FJÁ|10}}
|}
|}


Lína 56: Lína 67:
! Við lok 10. bekkjar getur nemandi
! Við lok 10. bekkjar getur nemandi
|-
|-
! Talna-mengi
! Röðun talna og talnamengi
| raðað náttúrulegum tölum eftir stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TME|4}}
| raðað náttúrulegum tölum og einföldum brotum eftir stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TME|4}}
| raðað ræðum tölum eftir stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TME|7}}
| raðað ræðum tölum eftir stærð og útskýrt tengsl þeirra við heiltölur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TME|7}}
| sýnt að hann þekkir mengi náttúrulegra talna, heilla talna, ræðra talna og rauntalna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TME|10}}
| útskýrt eiginleika í talnamengjum náttúrulegra talna, heilla talna, ræðra talna og rauntalna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TME|10}}
|-
|-
! Námundun
! Námundun
| nýtt sér námundun við einfalda útreikninga með náttúrulegum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|NMD|4}}
| nýtt sér námundun við einfalda útreikninga með náttúrulegum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|NMD|4}}
| nýtt sér námundun við útreikninga með ræðum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|NMD|7}}
| nýtt sér námundun við útreikninga með heiltölum og tugabrotum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|NMD|7}}
|
|nýtt sér námundun með viðeigandi nákvæmni í útreikningum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|NMD|10}}
|-
|-
! Sætiskerfi
! Sætiskerfi
| notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun náttúrulegra talna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SÆT|4}}
| notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun náttúrulegra talna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SÆT|4}}
| notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun ræðra talna {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SÆT|7}}
| notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun tugabrota {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SÆT|7}}
| notað sætiskerfi með mismunandi grunntölum, s.s. tugakerfið og tvíundakerfið og sýnt að hann skilur hvernig þau virka {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SÆT|10}}
| notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun staðalforms tölu {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SÆT|10}}
|-
|-
! Grunnreikniaðgerðirnar
! Grunnreikni-aðgerðirnar
| nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með náttúrulegum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GRU|4}}
| nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með náttúrulegum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GRU|4}}
| nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með ræðum tölum, þ.m.t. neikvæðum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GRU|7}}
| nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með ræðum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GRU|7}}
| nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með rauntölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GRU|10}}
| reiknað með rauntölum og nýtt sér tengsl og samhengi reikniaðgerðanna við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GRU|10}}
|-
! Þróun aðferða
| þróað hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með náttúrulegum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÓ|4}}
| þróað hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með ræðum tölum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÓ|7}}
| þróað, útskýrt og rökstutt aðferðir þar sem reiknað er með grunnreikniaðgerðunum fjórum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÓ|10}}
|-
! Daglegt líf
| gefið dæmi um og sýnt hvernig einföld brot og hlutföll eru notuð í daglegu lífi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|DAG|4}}
| notað brot, hlutföll og prósentur til að leysa viðfangsefni sem sprottin eru úr daglegu lífi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|DAG|7}}
| beitt prósentureikningi á viðfangsefni í daglegu lífi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|DAG|10}}
|-
! Þrautalausn
| nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar til að leysa þrautir og rökstutt svörin sín {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞTL|4}}
| nýtt sér reikniaðgerðir og reglur til að leysa þrautir og rökstutt svörin sín {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞTL|7}}
| nýtt sér fjölbreyttar reikniaðgerðir og stærðfræðilegt samhengi til að leysa þrautir og rökstutt svörin sín {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞTL|10}}
|-
|-
! Hlutföll
! Hlutföll
|
|unnið með einföld brot og hlutföll með flatarlíkani, á talnalínu og á brotastriki {{ang-hæfniviðmið|STÆ|HLU|4}}
| skráð hlutföll og brot á ólíka vegu og sýnt fram á að hann skilur sambandið milli almennra brota, tugabrota og prósenta {{ang-hæfniviðmið|STÆ|HLU|7}}
| sett hlutfall fram sem almennt brot, tugabrot og prósentu og beitt þeim við rauntengd viðfangsefni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|HLU|7}}
| skýrt sambandið milli almennra brota, tugabrota og prósenta {{ang-hæfniviðmið|STÆ|HLU|10}}
| skýrt sambandið milli almennra brota, tugabrota og prósenta og beitt þeim við rauntengd viðfangsefni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|HLU|10}}
|-
|-
! Reiknireglur
! Reiknireglur
|
|
| nýtt sér samhengi og tengsl reikniaðgerðanna og notað algengar reiknireglur, s.s. tengireglu, víxlreglu og dreifireglu {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RKR|7}}
| nýtt sér reiknireglur, tengsl reikniaðgerðanna og forgangsröð aðgerða við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RKR|7}}
| nýtt sér frumtölur og þáttun við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RKR|10}}
| nýtt sér samhengi og tengsl reikniaðgerðanna og þekkingu sína í talnafræði við útreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RKR|10}}
|-
|-
! Rætur og veldi
! Rætur og veldi
Lína 105: Lína 101:
|
|
| reiknað með veldum og ferferningsrótum í einföldum tilvikum. {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ROV|10}}
| reiknað með veldum og ferferningsrótum í einföldum tilvikum. {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ROV|10}}
|-
! Fjármál
| notað grunnreikniaðgerðir til að finna lausnir á og takast á við verkefni daglegs lífs og fjármála og skilið verðgildi peninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FJÁ|4}}
| nýtt stærðfræði til að takast á við verkefni er tengjast helstu hugtökum persónulegra fjármála og haldið utan um eigin fjármál {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FJÁ|7}}
| nýtt helstu hugtök fjármála í tengslum við eigin fjármál, launagreiðslur, skatta og fjárfestingar og nýtt þau við útreikninga og úrlausnir verkefna daglegs lífs {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FJÁ|10}}
|}
|}


== Algebra ==
== Algebra ==
Lína 120: Lína 120:
| kannað og búið til rúmfræðileg mynstur og nýtt sér táknmál algebrunnar til að vinna með þau {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AMY|7}}
| kannað og búið til rúmfræðileg mynstur og nýtt sér táknmál algebrunnar til að vinna með þau {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AMY|7}}
| unnið með talnarunur og mynstur á skipulegan hátt og lýst þeim með táknmáli algebrunnar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AMY|10}}
| unnið með talnarunur og mynstur á skipulegan hátt og lýst þeim með táknmáli algebrunnar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AMY|10}}
|-
! Hnitakerfi
| notað rúðunet með höfuðáttum í rauntengdu samhengi, teiknað og staðsett punkta í hnitakerfi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AHN|4}}
| teiknað og staðsett punkta í hnitakerfi og notað hnit til að teikna flatarmyndir {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AHN|7}}
| túlkað gröf beinna lína í hnitakerfi í rauntengdu samhengi, teiknað þau á blaði og stafrænt og notað teikningarnar til að leysa jöfnur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AHN|7}}
|-
|-
! Föll
! Föll
| notað táknmál stærðfræðinnar til að meta sanngildi og lýsa sambandi milli stærða {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FLL|4}}
| notað táknmál stærðfræðinnar til að meta sanngildi og lýsa sambandi milli stærða {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FLL|4}}
| rannsakað og sett fram talnarunur og lýst þeim með myndum og orðum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FLL|7}}
| rannsakað og sett fram talnarunur og lýst þeim með myndum, orðum og fallstærðum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FLL|7}}
| unnið með fallahugtakið á mismunandi formi og við mismunandi aðstæður, bæði á blaði og með stafrænum verkfærum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FLL|10}}
| unnið með fallahugtakið á mismunandi formi og við mismunandi aðstæður, bæði á blaði og með stafrænum verkfærum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|FLL|10}}
|-
|-
Lína 131: Lína 136:
| einfaldað algebrustæður og leyst jöfnur með einni óþekktri stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÓÞS|10}}
| einfaldað algebrustæður og leyst jöfnur með einni óþekktri stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÓÞS|10}}
|-
|-
! Jöfnur
! Jöfnur og ójöfnur
| fundið lausnir á jöfnum með óformlegum aðferðum og rökstutt lausnir sínar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|JFN|4}}
| fundið eina óþekkta stærð í jöfnu með heiltölum og rökstutt lausnir sínar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|JFN|4}}
| fundið lausnir á jöfnum og ójöfnum með því að nota algengar reiknireglur svo sem víxlreglu, tengireglu og dreifireglu {{ang-hæfniviðmið|STÆ|JFN|7}}
| fundið lausnir á jöfnum með því að nota algengar reiknireglur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|JFN|7}}
| sett upp og leyst jöfnur og ójöfnur og sett lausnina í samhengi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|JFN|10}}
| sett fram jöfnur og ójöfnur út frá gefnum forsendum og túlkað merkingu lausnar sinnar við raunverulegt samhengi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|JFN|10}}
|-
|-
! Jöfnuhneppi
! Jöfnuhneppi
Lína 140: Lína 145:
|  
|  
| leyst saman jöfnur með fleiri en einni óþekktri stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|JHN|10}}
| leyst saman jöfnur með fleiri en einni óþekktri stærð {{ang-hæfniviðmið|STÆ|JHN|10}}
|-
! Hnitakerfi
|
| túlkað jöfnur í hnitakerfi og notað teikningar í hnitakerfi, bæði á blaði og með stafrænum verkfærum, til að leysa þær {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AHN|7}}
|
|-
|-
! Margliður
! Margliður
|  
|
|  
|
| unnið með margliður {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MGL|10}}
| fundið skurðpunkta við ása og útskýrt tengsl við þáttun og staðalform fyrir fyrsta og annars stigs margliður {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MGL|10}}
|}
|}


Lína 161: Lína 161:
|-
|-
! Gagnavinnsla
! Gagnavinnsla
| safnað gögnum í umhverfi sínu og um eigið áhugasvið {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GVN|4}}
| safnað gögnum í umhverfi sínu og um eigið áhugasvið og túlkað á einfaldan hátt {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GVN|4}}
| safnað og unnið úr gögnum, miðlað upplýsingum um þau, m.a. með töflum og myndritum, með og án stafrænna hjálpartækja {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GVN|7}}
| safnað og unnið úr gögnum, miðlað upplýsingum um þau með fjölbreyttum hætti {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GVN|7}}
| notað tölfræðihugtök til að setja fram, lýsa, skýra og túlka gögn {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GVN|10}}
| notað tölfræðihugtök til að setja fram, lýsa, skýra og túlka gögn {{ang-hæfniviðmið|STÆ|GVN|10}}
|-
|-
! Kannanir
! Tölfræðikannanir
| talið, flokkað og skráð, lesið og túlkað niðurstöður og sett upp í einföld myndrit, með og án stafrænna hjálpartækja {{ang-hæfniviðmið|STÆ|KAN|4}}
| talið, flokkað og skráð, lesið og túlkað niðurstöður og sett upp í einföld myndrit, með og án stafrænna hjálpartækja {{ang-hæfniviðmið|STÆ|KAN|4}}
| gert einfaldar tölfræðikannanir og framkvæmt einfalda tölfræðiútreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|KAN|7}}
| gert einfaldar tölfræðikannanir og framkvæmt einfalda tölfræðiútreikninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|KAN|7}}
Lína 173: Lína 173:
| lesið úr einföldum myndritum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MDR|4}}
| lesið úr einföldum myndritum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MDR|4}}
| lesið, útskýrt og túlkað gögn og upplýsingar sem gefnar eru í töflum og myndritum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MDR|7}}
| lesið, útskýrt og túlkað gögn og upplýsingar sem gefnar eru í töflum og myndritum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MDR|7}}
| lesið, skilið og lagt mat á tölfræðilegar upplýsingar sem settar eru fram opinberlega, t.d. í fjölmiðlum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MDR|10}}
| lesið, skilið og lagt mat á tölfræðilegar upplýsingar sem settar eru fram opinberlega {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MDR|10}}
|-
|-
! Tilraunir
! Líkindatilraunir
| gert einfaldar tilraunir með líkur og sett í samhengi við spil {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TLR|4}}
| gert einfaldar tilraunir með líkur og sett í samhengi við spil {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TLR|4}}
| dregið ályktanir um líkur út frá eigin tilraunum og borið saman við fræðilegar líkur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TLR|7}}
| dregið ályktanir um líkur út frá eigin tilraunum og borið saman við fræðilegar líkur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TLR|7}}
Lína 181: Lína 181:
|-
|-
! Líkindareikningur
! Líkindareikningur
| reiknað út líkur í einföldum tilvikum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|LÍK|4}}
|
| notað hugtök í líkindareikningi, eins og skilyrtar líkur, óháða atburði og einfaldar talningar til að reikna og túlka líkur á atburðum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|LÍK|7}}
| reiknað út líkur í einföldum tilvikum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|LÍK|7}}
{{ang-hæfniviðmið|STÆ|LÍK|10}}
| notað hugtök í líkindareikningi, eins og skilyrtar líkur, óháða atburði og einfaldar talningar til að reikna og túlka líkur á atburðum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|LÍK|10}}
|}
|}


Lína 196: Lína 196:
! Tungumál
! Tungumál
| notað hugtök úr rúmfræði til að lýsa hlutum í umhverfi sínu {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TNG|4}}
| notað hugtök úr rúmfræði til að lýsa hlutum í umhverfi sínu {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TNG|4}}
| notað hugtök rúmfræðinnar til að útskýra hversdagsleg og fræðileg fyrirbrigði {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TNG|7}}
| notað hugtök rúmfræðinnar til að lýsa eiginleikum hversdagslegra og fræðilegra fyrirbrigða {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TNG|7}}
| notað undirstöðuhugtök og aðferðir rúmfræðinnar til að útskýra fræðileg fyrirbrigði, til dæmis samsíða línur og hornréttar línur, stærðarhlutföll og færslur tví- og þrívíðra forma {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TNG|10}}
| notað hugtök og aðferðir rúmfræðinnar til að lýsa eiginleikum fræðilegra fyrirbrigðaa {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TNG|10}}
|-
! Verkfæri
| rannsakað, gert tilraunir og teikningar á einfaldan hátt, t.d. með því að nota rúmfræðiforrit og hlutbundin gögn {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RVF|4}}
| rannsakað og gert tilraunir í rúmfræði með því að nota rúmfræðiforrit og hlutbundin gögn {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RVF|7}}
| nýtt rúmfræðiforrit til að gera teikningar, rannsaka rúmfræðilega eiginleika og setja fram rök {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RVF|10}}
|-
|-
! Mynstur
! Mynstur
| speglað og hliðrað flatarmyndum við rannsóknir á mynstrum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RMY|4}}
| speglað og hliðrað flatarmyndum við rannsóknir á mynstrum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RMY|4}}
| hliðrað, speglað og/eða snúið flatarmyndum, til dæmis við rannsóknir á mynstrum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RMY|7}}
| hliðrað, speglað eða snúið flatarmyndum, til dæmis við rannsóknir á mynstrum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RMY|7}}
|
|
|-
|-
Lína 209: Lína 214:
| teiknað skýringarmyndir og unnið með teikningar annarra út frá gefnum forsendum, t.d. um mælikvarða, einslögun og hlutföll, rannsakað og lýst sambandi milli teikningar og hlutar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SKM|10}}
| teiknað skýringarmyndir og unnið með teikningar annarra út frá gefnum forsendum, t.d. um mælikvarða, einslögun og hlutföll, rannsakað og lýst sambandi milli teikningar og hlutar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SKM|10}}
|-
|-
! Hnitakerfi
! Tími og klukkan
| unnið með punkta og flatarmyndir í hnitakerfi og utan þess {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AHN|4}}
| lesið og notað mismunandi framsetningu á tíma, notað skífu- og stafræna klukku og lesið tímatöflur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TÍM|4}}
| teiknað beinar línur í hnitakerfi og lesið upplýsingar úr slíkum myndum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AHN|7}}
|beitt jafngildi milli ólíkra tímaeininga til ákvarða liðinn tíma af nákvæmni {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TÍM|7}}
| nýtt sér undirstöðuatriði í hnitakerfi og m.a. unnið með jöfnu beinnar línu í hnitakerfi og reikningi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|AHN|10}}
|beitt brotum úr tímaeiningum og reiknað á milli tímabelta {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TÍM|10}}
|-
! Verkfæri
| rannsakað og gert tilraunir með rúmfræði á einfaldan hátt, t.d. með því að nota rúmfræðiforrit og hlutbundin gögn {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RVF|4}}
| rannsakað og gert tilraunir í rúmfræði með því nota rúmfræðiforrit og hlutbundin gögn {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RVF|7}}
| nýtt rúmfræðiforrit til að teikna, rannsaka og setja fram rök um rúmfræðilegar teikningar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|RVF|10}}
|-
|-
! Mælieiningar
! Mælieiningar
| notað tengsl á milli helstu mælieininga í einvíðu kerfi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|EIN|4}}
| valið viðeigandi mælieiningu fyrir lengd, massa og rúmmál og þekkt tengsl á milli algengra mælieininga metrakerfisins innbyrðis {{ang-hæfniviðmið|STÆ|EIN|4}}
| notað tengsl á milli mælieininga í einvíðu kerfi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|EIN|7}}
| beitt tengslum á milli lengdar-, flatar-, rúmmáls-, tíma- og massaeininga metrakerfisins innbyrðis {{ang-hæfniviðmið|STÆ|EIN|7}}
| útskýrt tengsl mælieininga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|EIN|10}}
| útskýrt tengsl mælieininga metrakerfis og túlkað miðað við önnur kerfi {{ang-hæfniviðmið|STÆ|EIN|10}}
|-
! Tími og klukkan
| lesið og notað mismunandi framsetningu á tíma, notað skífu- og stafræna klukku og lesið tímatöflur {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TÍM|4}}
|
|
|-
|-
! Mælingar
! Mælingar
| mælt þyngd, lengd, tíma og hitastig með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MÆL|4}}
| áætlað og mælt massa, lengd, rúmmál, tíma og hitastig með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MÆL|4}}
| áætlað og mælt vegalengd, hraða, tíma og hitastig með viðeigandi mælikvarða og dregið ályktanir af mælingunum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MÆL|7}}
| áætlað og mælt massa, lengd, rúmmál, hraða, tíma og hitastig með viðeigandi mælikvarða og dregið ályktanir af mælingunum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|MÆL|7}}
|
|
|-
|-
! Tvívíð form
! Tvívíð form
| áætlað og mælt ummál og flatarmál með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TVÍ|4}}
| áætlað og mælt ummál og flatarmál með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TVÍ|4}}
| áætlað, mælt og reiknað hornastærðir, ummál og flatarmál marghyrninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TVÍ|7}}
| áætlað, mælt og reiknað hornastærðir, ummál og flatarmál marghyrninga og gráður í hringgeira {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TVÍ|7}}
| útskýrt og notað reglu Pýþagórasar, gert rannsóknir á rétthyrndum þríhyrningum og reiknað hliðarlengdir og horn út frá þekktum eiginleikum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TVÍ|10}}
| beitt þekktum eiginleikum lína, þríhyrninga og annarra marghyrninga til að reikna hliðarlengdir og horn, reiknað og útskýrt tengsl milli grundvallareiginleika hrings, útskýrt og beitt reglu Pýþagórasar {{ang-hæfniviðmið|STÆ|TVÍ|10}}
|-
|-
! Þrívíð form
! Þrívíð form
|
|borið kennsl á tening, kúlu, keilu, sívalning, píramída og strendinga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÍ|4}}
| áætlað og reiknað rúmmál og yfirborðsflatarmál réttstrendinga með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÍ|7}}
| áætlað og reiknað rúmmál og yfirborðs-flatarmál þrístrendings, réttstrendings og píramída {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÍ|7}}
| mælt lengd, flöt og rými og reiknað stærð þeirra {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÍ|10}}
| mælt stærðir á þrívíðum formum, áætlað og reiknað rúmmál og yfirborðsflatarmál og skilið tengsl við tvívíð form, samhverfu og snúningsmiðju {{ang-hæfniviðmið|STÆ|ÞRÍ|10}}
|-
! Sannanir
|
| útskýrt og notað reglu um hornasummu marghyrninga {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SAN|7}}
| sett fram einföld rúmfræðileg rök og sannanir og túlkað táknmál algebru með rúmfræði {{ang-hæfniviðmið|STÆ|SAN|10}}
|}
|}

Núverandi breyting frá og með 5. nóvember 2024 kl. 13:39

Fram eru komnar tillögur að endurskoðun greinarsviða aðalnámsskrár grunnskóla frá 2013. Þar er m.a. ítarlegar farið í þá þætti sem snerta skuli á fagreinunum. Hér eru töflurnar úr tillögunum (bls. 70-75) settar upp með hlekkjum á hvert undir-hæfniviðmið með það að miði að tengja megi þau inn á verkefni eða efni sem miða að því að ná þeim markmiðum.

Markmiðið er ekki að hægt sé að fara í hæfniviðmið og „tikka í boxin“ heldur frekar að gefa dæmi um hvers kyns verkefni megi nýta til að ná þess lags hæfniviðmiði. Slíkt styður við heildstæðari skoðun á efni og þeim kröfum sem kennarar gera til nemenda. Eins er vert að benda á ágæta áminningu úr tillögunni:

„Þegar sjónum er beint sérstaklega að einu hæfniviðmiði þarf að hafa í huga að nám er samfellt ferli og skapandi athöfn, fremur en söfnun afmarkaðrar þekkingar og þjálfun í tiltekinni leikni.“

Vinnulag stærðfræðinnar[breyta | breyta frumkóða]

Yfirheiti Við lok 4. bekkjar getur nemandi Við lok 7. bekkjar getur nemandi Við lok 10. bekkjar getur nemandi
Verkfæri og hlutbundin gögn nýtt sér verkfæri og hlutbundin gögn sem þarf til að finna lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum [ANG-STÆ-VHG-4] nýtt sér verkfæri og hlutbundin gögn til að rannsaka og finna lausn á stærðfræðilegum viðfangsefnum [ANG-STÆ-VHG-7] valið og nýtt ólík hjálpargögn og verkfæri til stærðfræðilegrar iðkunar, þ.m.t. tölvutækni og gervigreind [ANG-STÆ-VHG-10]
Samræður og tjáning tekið þátt í samræðum um stærðfræði, hugtök hennar og lausnaleiðir [ANG-STÆ-SMR-4] tjáð sig um stærðfræði, útskýrt hugsun sína fyrir öðrum og spurt spurninga til að leita lausna [ANG-STÆ-SMR-7] tjáð sig og spurt spurninga um stærðfræðileg viðfangsefni, útskýrt og rökstutt lausnir sínar fyrir öðrum [ANG-STÆ-SMR-10]
Táknmál og hugtök notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn og nýtt þau rétt við útreikninga [ANG-STÆ-TOH-4] notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn, nýtt þau af nákvæmni við útreikn¬inga og yfirfært milli táknmáls og daglegs máls [ANG-STÆ-TOH-7] notað hugtök og táknmál stærðfræðinnar til að setja fram, tákna og leysa hversdagsleg og fræðileg verkefni [ANG-STÆ-TOH-10]
Þróun aðferða þróað hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með náttúrulegum tölum [ANG-STÆ-ÞRÓ-4] þróað hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með ræðum tölum [ANG-STÆ-ÞRÓ-7] þróað, útskýrt og rökstutt hentugar aðferðir sem byggja á eigin skilningi við reikning með ræðum tölum [ANG-STÆ-ÞRÓ-10]
Sannanir metið hvort sönnun eða einföld rök byggð á stærðfræðilegum eiginleikum eru gild [ANG-STÆ-SAN-7] sett fram, túlkað og metið einföld stærðfræðileg rök og sannanir [ANG-STÆ-SAN-10]
Þrautalausnir nýtt aðferðir og leiðir til að leysa þrautir og rök- stutt svör sín [ANG-STÆ-ÞTL-4] leyst þrautir og rökstutt svör [ANG-STÆ-ÞTL-7] nýtt fjölbreyttar reikniaðgerðir og stærðfræðilegt samhengi til að leysa þrautir og rökstutt svör sín [ANG-STÆ-ÞTL-10]
Rannsóknarvinna unnið, einn og í sam-vinnu, að lausnum á stærðfræðilegu við-fangsefni með því að kanna, rannsaka og setja fram tilgátur [ANG-STÆ-SMV-4] unnið skipulega, einn og í samvinnu, að því að finna lausnir á stærðfræðilegum viðfangsefnum með því að kanna, rannsaka, greina og meta [ANG-STÆ-SMV-7] unnið skipulega, einn og í samvinnu, að því að rannsaka, setja fram, greina, túlka og meta stærðfræðileg viðfangs-efni og líkön [ANG-STÆ-SMV-10]
Kynningar undirbúið og flutt stuttar kynningar á eigin vinnu með stærðfræði [ANG-STÆ-KYN-4] undirbúið og flutt kynningar á eigin vinnu með stærðfræði [ANG-STÆ-KYN-7] undirbúið og flutt kynningar og skrifað texta um eigin vinnu með stærðfræði [ANG-STÆ-KYN-10]
Reiknihugsun og forritun búið til einföld reiknirit og tjáð þau með því að nota breytur, skilyrði og lykkjur [ANG-STÆ-FOR-4] notað forritun til að rannsaka gögn í töflum [ANG-STÆ-FOR-7] rannsakað stærðfræðilega eiginleika og samhengi með því að nota forritun [ANG-STÆ-FOR-10]

Tölur og reikningur[breyta | breyta frumkóða]

Yfirheiti Við lok 4. bekkjar getur nemandi Við lok 7. bekkjar getur nemandi Við lok 10. bekkjar getur nemandi
Röðun talna og talnamengi raðað náttúrulegum tölum og einföldum brotum eftir stærð [ANG-STÆ-TME-4] raðað ræðum tölum eftir stærð og útskýrt tengsl þeirra við heiltölur [ANG-STÆ-TME-7] útskýrt eiginleika í talnamengjum náttúrulegra talna, heilla talna, ræðra talna og rauntalna [ANG-STÆ-TME-10]
Námundun nýtt sér námundun við einfalda útreikninga með náttúrulegum tölum [ANG-STÆ-NMD-4] nýtt sér námundun við útreikninga með heiltölum og tugabrotum [ANG-STÆ-NMD-7] nýtt sér námundun með viðeigandi nákvæmni í útreikningum [ANG-STÆ-NMD-10]
Sætiskerfi notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun náttúrulegra talna [ANG-STÆ-SÆT-4] notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun tugabrota [ANG-STÆ-SÆT-7] notað tugakerfisrithátt og sýnt skilning á sætiskerfi við ritun staðalforms tölu [ANG-STÆ-SÆT-10]
Grunnreikni-aðgerðirnar nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með náttúrulegum tölum [ANG-STÆ-GRU-4] nýtt sér grunnreikniaðgerðirnar fjórar og reiknað með ræðum tölum [ANG-STÆ-GRU-7] reiknað með rauntölum og nýtt sér tengsl og samhengi reikniaðgerðanna við útreikninga [ANG-STÆ-GRU-10]
Hlutföll unnið með einföld brot og hlutföll með flatarlíkani, á talnalínu og á brotastriki [ANG-STÆ-HLU-4] sett hlutfall fram sem almennt brot, tugabrot og prósentu og beitt þeim við rauntengd viðfangsefni [ANG-STÆ-HLU-7] skýrt sambandið milli almennra brota, tugabrota og prósenta og beitt þeim við rauntengd viðfangsefni [ANG-STÆ-HLU-10]
Reiknireglur nýtt sér reiknireglur, tengsl reikniaðgerðanna og forgangsröð aðgerða við útreikninga [ANG-STÆ-RKR-7] nýtt sér samhengi og tengsl reikniaðgerðanna og þekkingu sína í talnafræði við útreikninga [ANG-STÆ-RKR-10]
Rætur og veldi reiknað með veldum og ferferningsrótum í einföldum tilvikum. [ANG-STÆ-ROV-10]
Fjármál notað grunnreikniaðgerðir til að finna lausnir á og takast á við verkefni daglegs lífs og fjármála og skilið verðgildi peninga [ANG-STÆ-FJÁ-4] nýtt stærðfræði til að takast á við verkefni er tengjast helstu hugtökum persónulegra fjármála og haldið utan um eigin fjármál [ANG-STÆ-FJÁ-7] nýtt helstu hugtök fjármála í tengslum við eigin fjármál, launagreiðslur, skatta og fjárfestingar og nýtt þau við útreikninga og úrlausnir verkefna daglegs lífs [ANG-STÆ-FJÁ-10]

Algebra[breyta | breyta frumkóða]

Yfirheiti Við lok 4. bekkjar getur nemandi Við lok 7. bekkjar getur nemandi Við lok 10. bekkjar getur nemandi
Mynstur kannað, búið til og tjáð sig um reglur í talnarunum og myndrænum mynstrum og spáð fyrir um framhald mynsturs [ANG-STÆ-AMY-4] kannað og búið til rúmfræðileg mynstur og nýtt sér táknmál algebrunnar til að vinna með þau [ANG-STÆ-AMY-7] unnið með talnarunur og mynstur á skipulegan hátt og lýst þeim með táknmáli algebrunnar [ANG-STÆ-AMY-10]
Hnitakerfi notað rúðunet með höfuðáttum í rauntengdu samhengi, teiknað og staðsett punkta í hnitakerfi [ANG-STÆ-AHN-4] teiknað og staðsett punkta í hnitakerfi og notað hnit til að teikna flatarmyndir [ANG-STÆ-AHN-7] túlkað gröf beinna lína í hnitakerfi í rauntengdu samhengi, teiknað þau á blaði og stafrænt og notað teikningarnar til að leysa jöfnur [ANG-STÆ-AHN-7]
Föll notað táknmál stærðfræðinnar til að meta sanngildi og lýsa sambandi milli stærða [ANG-STÆ-FLL-4] rannsakað og sett fram talnarunur og lýst þeim með myndum, orðum og fallstærðum [ANG-STÆ-FLL-7] unnið með fallahugtakið á mismunandi formi og við mismunandi aðstæður, bæði á blaði og með stafrænum verkfærum [ANG-STÆ-FLL-10]
Óþekktar stærðir reiknað með óþekktum stærðum í einföldum tilvikum [ANG-STÆ-ÓÞS-4] notað bókstafi til að tákna óþekktar stærðir og reiknað með þeim [ANG-STÆ-ÓÞS-7] einfaldað algebrustæður og leyst jöfnur með einni óþekktri stærð [ANG-STÆ-ÓÞS-10]
Jöfnur og ójöfnur fundið eina óþekkta stærð í jöfnu með heiltölum og rökstutt lausnir sínar [ANG-STÆ-JFN-4] fundið lausnir á jöfnum með því að nota algengar reiknireglur [ANG-STÆ-JFN-7] sett fram jöfnur og ójöfnur út frá gefnum forsendum og túlkað merkingu lausnar sinnar við raunverulegt samhengi [ANG-STÆ-JFN-10]
Jöfnuhneppi leyst saman jöfnur með fleiri en einni óþekktri stærð [ANG-STÆ-JHN-10]
Margliður fundið skurðpunkta við ása og útskýrt tengsl við þáttun og staðalform fyrir fyrsta og annars stigs margliður [ANG-STÆ-MGL-10]

Tölfræði og líkindi[breyta | breyta frumkóða]

Yfirheiti Við lok 4. bekkjar getur nemandi Við lok 7. bekkjar getur nemandi Við lok 10. bekkjar getur nemandi
Gagnavinnsla safnað gögnum í umhverfi sínu og um eigið áhugasvið og túlkað á einfaldan hátt [ANG-STÆ-GVN-4] safnað og unnið úr gögnum, miðlað upplýsingum um þau með fjölbreyttum hætti [ANG-STÆ-GVN-7] notað tölfræðihugtök til að setja fram, lýsa, skýra og túlka gögn [ANG-STÆ-GVN-10]
Tölfræðikannanir talið, flokkað og skráð, lesið og túlkað niðurstöður og sett upp í einföld myndrit, með og án stafrænna hjálpartækja [ANG-STÆ-KAN-4] gert einfaldar tölfræðikannanir og framkvæmt einfalda tölfræðiútreikninga [ANG-STÆ-KAN-7] skipulagt og framkvæmt tölfræðikannanir og dregið ályktanir af þeim [ANG-STÆ-KAN-10]
Myndrit lesið úr einföldum myndritum [ANG-STÆ-MDR-4] lesið, útskýrt og túlkað gögn og upplýsingar sem gefnar eru í töflum og myndritum [ANG-STÆ-MDR-7] lesið, skilið og lagt mat á tölfræðilegar upplýsingar sem settar eru fram opinberlega [ANG-STÆ-MDR-10]
Líkindatilraunir gert einfaldar tilraunir með líkur og sett í samhengi við spil [ANG-STÆ-TLR-4] dregið ályktanir um líkur út frá eigin tilraunum og borið saman við fræðilegar líkur [ANG-STÆ-TLR-7] framkvæmt tilraunir þar sem líkur og tilviljun koma við sögu og túlkað niðurstöður sínar [ANG-STÆ-TLR-10]
Líkindareikningur reiknað út líkur í einföldum tilvikum [ANG-STÆ-LÍK-7] notað hugtök í líkindareikningi, eins og skilyrtar líkur, óháða atburði og einfaldar talningar til að reikna og túlka líkur á atburðum [ANG-STÆ-LÍK-10]

Rúmfræði og mælingar[breyta | breyta frumkóða]

Yfirheiti Við lok 4. bekkjar getur nemandi Við lok 7. bekkjar getur nemandi Við lok 10. bekkjar getur nemandi
Tungumál notað hugtök úr rúmfræði til að lýsa hlutum í umhverfi sínu [ANG-STÆ-TNG-4] notað hugtök rúmfræðinnar til að lýsa eiginleikum hversdagslegra og fræðilegra fyrirbrigða [ANG-STÆ-TNG-7] notað hugtök og aðferðir rúmfræðinnar til að lýsa eiginleikum fræðilegra fyrirbrigðaa [ANG-STÆ-TNG-10]
Verkfæri rannsakað, gert tilraunir og teikningar á einfaldan hátt, t.d. með því að nota rúmfræðiforrit og hlutbundin gögn [ANG-STÆ-RVF-4] rannsakað og gert tilraunir í rúmfræði með því að nota rúmfræðiforrit og hlutbundin gögn [ANG-STÆ-RVF-7] nýtt rúmfræðiforrit til að gera teikningar, rannsaka rúmfræðilega eiginleika og setja fram rök [ANG-STÆ-RVF-10]
Mynstur speglað og hliðrað flatarmyndum við rannsóknir á mynstrum [ANG-STÆ-RMY-4] hliðrað, speglað eða snúið flatarmyndum, til dæmis við rannsóknir á mynstrum [ANG-STÆ-RMY-7]
Skýringarmyndir gert óformlegar rannsóknir á tví- og þrívíðum formum, teiknað skýringarmyndir af þeim og hlutum í umhverfi sínu [ANG-STÆ-SKM-4] rannsakað og greint tvívíð og þrívíð form, teiknað einfaldar flatar- og þrívíddarmyndir og notað til þess mælikvarða og einslögun [ANG-STÆ-SKM-7] teiknað skýringarmyndir og unnið með teikningar annarra út frá gefnum forsendum, t.d. um mælikvarða, einslögun og hlutföll, rannsakað og lýst sambandi milli teikningar og hlutar [ANG-STÆ-SKM-10]
Tími og klukkan lesið og notað mismunandi framsetningu á tíma, notað skífu- og stafræna klukku og lesið tímatöflur [ANG-STÆ-TÍM-4] beitt jafngildi milli ólíkra tímaeininga til að ákvarða liðinn tíma af nákvæmni [ANG-STÆ-TÍM-7] beitt brotum úr tímaeiningum og reiknað á milli tímabelta [ANG-STÆ-TÍM-10]
Mælieiningar valið viðeigandi mælieiningu fyrir lengd, massa og rúmmál og þekkt tengsl á milli algengra mælieininga metrakerfisins innbyrðis [ANG-STÆ-EIN-4] beitt tengslum á milli lengdar-, flatar-, rúmmáls-, tíma- og massaeininga metrakerfisins innbyrðis [ANG-STÆ-EIN-7] útskýrt tengsl mælieininga metrakerfis og túlkað miðað við önnur kerfi [ANG-STÆ-EIN-10]
Mælingar áætlað og mælt massa, lengd, rúmmál, tíma og hitastig með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum [ANG-STÆ-MÆL-4] áætlað og mælt massa, lengd, rúmmál, hraða, tíma og hitastig með viðeigandi mælikvarða og dregið ályktanir af mælingunum [ANG-STÆ-MÆL-7]
Tvívíð form áætlað og mælt ummál og flatarmál með stöðluðum og óstöðluðum mælitækjum [ANG-STÆ-TVÍ-4] áætlað, mælt og reiknað hornastærðir, ummál og flatarmál marghyrninga og gráður í hringgeira [ANG-STÆ-TVÍ-7] beitt þekktum eiginleikum lína, þríhyrninga og annarra marghyrninga til að reikna hliðarlengdir og horn, reiknað og útskýrt tengsl milli grundvallareiginleika hrings, útskýrt og beitt reglu Pýþagórasar [ANG-STÆ-TVÍ-10]
Þrívíð form borið kennsl á tening, kúlu, keilu, sívalning, píramída og strendinga [ANG-STÆ-ÞRÍ-4] áætlað og reiknað rúmmál og yfirborðs-flatarmál þrístrendings, réttstrendings og píramída [ANG-STÆ-ÞRÍ-7] mælt stærðir á þrívíðum formum, áætlað og reiknað rúmmál og yfirborðsflatarmál og skilið tengsl við tvívíð form, samhverfu og snúningsmiðju [ANG-STÆ-ÞRÍ-10]