„Ráðstefna um menntun í náttúruvísindum/dagskrá“: Munur á milli breytinga
Ekkert breytingarágrip |
(Endurbættur titill á erindi) |
||
(54 millibreytingar ekki sýndar frá 2 notendum) | |||
Lína 1: | Lína 1: | ||
'''Ráðstefnudagskrá - ''drög með fyrirvara um breytingar'' | '''Ráðstefnudagskrá - ''drög með fyrirvara um breytingar'' | ||
{| class="wikitable | {|class="wikitable style" | ||
|colspan="2" |''' | |colspan="2" |<span style="font-size:120%">'''28. mars | Föstudagur'''</span> | ||
|- | |- | ||
|'''13:00-13: | |<span style="font-size:88%">'''13:00-13:20'''</span> | ||
|'''Setning ráðstefnu'''<br>Bylgja Baldursdóttir, skólastjóri Sandgerðisskóla | |'''Setning ráðstefnu í Sandgerðisskóla'''<br>Bylgja Baldursdóttir, skólastjóri Sandgerðisskóla | ||
|- | |- | ||
|'''13: | |<span style="font-size:88%">'''13:20-14:00'''</span><br> | ||
|'''Opnunarerindi''' [https://eu01web.zoom.us/j/69311255268 Zoom]<br>Per Arild Konradsen, stofnandi [https://www.firstscandinavia.org/ FIRST Scandinavia] | |||
|- | |- | ||
|'''14:00-15:45'''<br> | |<span style="font-size:88%">'''14:00-15:45'''</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">14:00-14:20</span><br> | <span style="font-size:88%">14:00-14:20</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">14:20-14:40</span><br> | <span style="font-size:88%">14:20-14:40</span><br> | ||
Lína 18: | Lína 16: | ||
<span style="font-size:88%">15:25-15:45</span><br> | <span style="font-size:88%">15:25-15:45</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">15:45-16:05</span><br> | <span style="font-size:88%">15:45-16:05</span><br> | ||
|'''Málstofa I''' | |'''Málstofa I''' [https://eu01web.zoom.us/j/69311255268 Zoom] | ||
<span style="font-size:88%">''Náttúrufræðikennsla og leiðsagnarnám'': Helga Snæbjörnsdóttir | Hlíðaskóli<br>''Gárur á Reykjanesi - útinám og verkefni í nærumhverfi'': Brynja Stefánsdóttir | [https://www.geocamp.is/ Geocamp Iceland] / [https://www.stapaskoli.is/is Stapaskóli]<br>'''Kaffipása (25 mín)'''<br>''Læsistengd skynjun og útinám'': Sigurlaug Jensdóttir, Anna Wahlström og Elmar Sverrisson | [https://gefnarborg.leikskolinn.is/ Leikskólinn Gefnarborg]<br>''From Knowledge to Action: Advancing Education for Sustainable Development'': Sabrina Miller | Fulbright fræðimaður við HÍ<br> | <span style="font-size:88%">''Náttúrufræðikennsla og leiðsagnarnám'': Helga Snæbjörnsdóttir | Hlíðaskóli<br>''Gárur á Reykjanesi - útinám og verkefni í nærumhverfi'': Brynja Stefánsdóttir | [https://www.geocamp.is/ Geocamp Iceland] / [https://www.stapaskoli.is/is Stapaskóli]<br>'''Kaffipása (25 mín)'''<br>''Læsistengd skynjun og útinám'': Sigurlaug Jensdóttir, Anna Wahlström og Elmar Sverrisson | [https://gefnarborg.leikskolinn.is/ Leikskólinn Gefnarborg]<br>''From Knowledge to Action: Advancing Education for Sustainable Development'': Sabrina Miller | Fulbright fræðimaður við HÍ<br>''Alheimur'': Guðrún Matthildur Sigurbergsdóttir | HÍ<span> | ||
|- | |- | ||
|'''14:00-15:45'''<br> | |<span style="font-size:88%">'''14:00-15:45'''</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">14:00-14:20</span><br> | <span style="font-size:88%">14:00-14:20</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">14:20-14:40</span><br> | <span style="font-size:88%">14:20-14:40</span><br> | ||
Lína 29: | Lína 26: | ||
<span style="font-size:88%">15:25-15:45</span><br> | <span style="font-size:88%">15:25-15:45</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">15:45-16:05</span><br> | <span style="font-size:88%">15:45-16:05</span><br> | ||
|'''Málstofa II''' | |colspan="2" |'''Málstofa II''' [https://eu01web.zoom.us/j/69917611933 Zoom] | ||
<span style="font-size:88%">''Náttúrufræðikennsla í grunnskólum - Stuðningur við kennara'': Brynhildur Bjarnadóttir | | <span style="font-size:88%">''Náttúrufræðikennsla í grunnskólum - Stuðningur við kennara'': Brynhildur Bjarnadóttir | HA<br>''Skilningur, viðhorf og líðan Norrænna kennaranema gagnvart loftslagsbreytingum og menntun'': Kristín Norðdahl og Edda Elísabet Magnúsdóttir | HÍ<br>'''Kaffipása (25 mín)'''<br>''[https://scienceonstage.is/ Science on Stage]: Það besta í evrópskri náttúrufræðikennslu'': Sigurður Fjalar Jónsson og Hrafnhildur Gísladóttir | FB<br>''Náttúrúvísindafærnin sem PISA mælir'': Haukur Arason | HÍ<br>''Að efla samfélög með aðferðafræði STEM námsvistkerfa (STEM Learning Ecosystems™)'': Huld Hafliðadóttir | [https://stemisland.is/ STEM Ísland]og [https://nymennt.hi.is/is NýMennt]</span> | ||
|- | |- | ||
|'''14:00-15:45'''<br> | |<span style="font-size:88%">'''14:00-15:45'''</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">14:00-14:20</span><br> | <span style="font-size:88%">14:00-14:20</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">14:20-14:40</span><br> | <span style="font-size:88%">14:20-14:40</span><br> | ||
Lína 40: | Lína 36: | ||
<span style="font-size:88%">15:25-15:45</span><br> | <span style="font-size:88%">15:25-15:45</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">15:45-16:05</span><br> | <span style="font-size:88%">15:45-16:05</span><br> | ||
|'''Málstofa III''' | |colspan="2" |'''Málstofa III''' [https://eu01web.zoom.us/j/69767313349 Zoom] | ||
<span style="font-size:88%">''Kennarakvikan: Hvernig stöndum við saman að þróun og miðlun námsefnis?'': Martin Swift | [https://nymennt.hi.is/is NýMennt | <span style="font-size:88%">''Kennarakvikan: Hvernig stöndum við saman að þróun og miðlun námsefnis?'': Martin Swift | [https://nymennt.hi.is/is NýMennt]<br>''[https://vefbok.is/undirstadan-efnafredi-fyrir-framhaldsskola/ Undirstaðan - vefbók í efnafræði fyrir framhaldsskóla]'': Ásdís Ingólfsdóttir | [https://www.kvenno.is/ Kvennaskólinn í Reykjavík]<br>'''Kaffipása (25 mín)'''<br>''Birtingarmynd vísinda í STEM- og Makerspaces-verkefnum'': Svava Pétursdóttir | HÍ<br>''Námsefni og verkefni í náttúruvísindum í 8.-10. bekk í Rimaskóla'': Jónína Ómarsdóttir | [https://rimaskoli.reykjavik.is/ Rimaskóli]<br>''Geimstöð framtíðarinnar í 10. bekk'': Heiðrún Þórðardóttir | Háaleitisskóli</span> | ||
|- | |- | ||
|''' | |<span style="font-size:88%">'''16:05-16:30'''</span> | ||
|'''''Þátttakendur flytja sig yfir í Þekkingarsetur Suðurnesja''''' | |'''''Þátttakendur flytja sig yfir í Þekkingarsetur Suðurnesja''''' | ||
|- | |- | ||
|'''16: | |<span style="font-size:88%">'''16:30-18:00'''</span> | ||
|'''Kynning á [https://thekkingarsetur.is/ Þekkingarsetri Suðurnesja]'''<br>Hanna María Kristjánsdóttir, forstöðumaður Þekkingarseturs tekur á móti ráðstefnugestum.<br>Léttar veitingar í boði og bjórkynning frá Litla brugghúsinu í Garði. | |||
| | |- | ||
|colspan="2" |<span style="font-size:120%">'''29. mars | Laugardagur'''</span> | |||
| | |||
|- | |- | ||
|'''9:00-9:10'''<br> | |'''9:00-9:10'''<br> | ||
|'''Ráðstefnugestir boðnir velkomnir'''<br> | |'''Ráðstefnugestir boðnir velkomnir'''<br> | ||
|- | |- | ||
|'''9:10-9: | |'''9:10-9:50'''<br> | ||
|colspan="2" |'''Opnunarerindi'''<br>[https://scholar.google.com/citations?user=lkJLFxwAAAAJ&hl=en Douglas Larkin], prófessor við Montclair State University og Fulbright fræðimaður við HÍ. | |colspan="2" |'''Opnunarerindi''' [https://eu01web.zoom.us/j/69311255268 Zoom]<br>[https://scholar.google.com/citations?user=lkJLFxwAAAAJ&hl=en Douglas Larkin], prófessor við Montclair State University og Fulbright fræðimaður við HÍ. Höfundur "Teaching Science in Diverse Classrooms: Real Science for Real Students" | ||
|- | |- | ||
|'''9: | |<span style="font-size:88%">'''9:50-11:40'''</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">9: | <span style="font-size:88%">9:50-10:30</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">10:30-10:50</span><br> | <span style="font-size:88%">10:30-10:50</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">10:50-11:40</span><br> | <span style="font-size:88%">10:50-11:40</span><br> | ||
|'''Málstofa I''' | |'''Málstofa I''' | ||
''Nýju hæfniviðmiðin rædd'': Martin Swift, Brynja Stefánsdóttir og Ingibjörg Stefánsdóttir | [https://nymennt.hi.is/is NýMennt]<br>'''Kaffipása (20 mín)'''<br>''Verklegar æfingar á yngsta stigi'': Svava Pétursdóttir og Haukur Arason | HÍ | |||
|- | |- | ||
|'''9: | |<span style="font-size:88%">'''9:50-11:40'''</span> | ||
<span style="font-size:88%">9: | <span style="font-size:88%">9:50-10:30</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">10:30-10:50</span><br> | <span style="font-size:88%">10:30-10:50</span><br> | ||
<span style="font-size:88%">10:50-11:40</span><br> | <span style="font-size:88%">10:50-11:40</span><br> | ||
|'''Málstofa II''' | |'''Málstofa II''' | ||
''Titill í vinnslu'': Douglas Larkin| Fulbright fræðimaður við HÍ<br>'''Kaffipása (20 mín)'''<br>''Introduction to Ambitious Science Teaching'': Douglas Larkin| Fulbright fræðimaður við HÍ | |||
|- | |- | ||
|'''11:40-12:00'''<br> | |<span style="font-size:88%">'''11:40-12:00'''</span><br> | ||
|'''Léttur hádegisverður'''<br> | |'''Léttur hádegisverður'''<br> | ||
|- | |- | ||
|'''12:00-16:00'''<br> | |'''12:00-16:00'''<br> | ||
|'''Vettvangsferð''' | |'''Vettvangsferð''' | ||
Farið verður í rútu frá Sandgerðisskóla.<br>Leiðsögn verður í höndum Ólafs Jóns Arnbjörnssonar, stofnanda GeoCamp Iceland. | |||
|} | |} | ||
<br> | |||
---------------------------------------------------------------------------------- | |||
<span style="font-size:120%">'''Ágripaskrá: föstudagur'''</span><br><br> | |||
<u>'''Náttúrufræðikennsla og leiðsagnarnám'''</u> | Helga Snæbjörnsdóttir<br><br> | |||
Hvernig getur markviss hugtakakennsla, skýrar innlagnir (þar sem nemendur vita alltaf til hvers er ætlast af þeim, hvar þeir standa og hvert þeir stefna bætt árangur nemenda) aukið áhuga þeirra á náttúrufræði og almennt bætt gæði kennsl? Hvernig höldum við gæðum náttúrufræðikennslu í hámarki má sama tíma og við samþættum náttúrufræði við aðrar greinar? Hvernig getur náttúrufræðikennari eflt vettvangsferðir í öllum skólanum og hjálpað samkennurum sínum að kanna umhverfið með nemendum sínum? Öllum þessum spurningum verður velt upp og svarað.<br> | |||
<u>'''Gárur á Reykjanesi - útinám og verkefni í nærumhverfi'''</u> | Brynja Stefánsdóttir<br><br> | |||
Verkefnið ''Gárur'' er útikennslu verkefnabanki með kortlagningu á þeim svæðum sem henta vel fyrir útikennslu. Farið verður yfir verkefnið og hvernig útfærslum verður háttað fyrir aðra skóla.<br> | |||
<u>'''Læsistengd skynjun og útinám'''</u> | Sigurlaug Jensdóttir, Anna Wahlström og Elmar Sverrisson<br><br> | |||
Erindið mun fjalla um þá vinnu sem unnin hefur verið við leikskólann Gefnarborg og snýr að læsistengdri skynjun og útinámi. Sérstaklega verður kafað í þá þætti sem tengjast náttúruvísindum.<br> | |||
<u>'''From Knowledge to Action: Advancing Education for Sustainable Development'''</u> | Sabrina Miller<br><br> | |||
Traditional environmental education focuses on increasing students' knowledge, awareness, and appreciation of nature and environmental issues. Education for Sustainable Development (ESD) builds upon these foundations but shifts the emphasis toward empowering students to take meaningful action. ESD follows a three-stage approach: (1) knowledge-building, (2) expanding perspectives and emotional connections, and (3) fostering student empowerment through real-world action. This presentation explores how educators can guide students beyond awareness to active participation in sustainability efforts. By integrating social, economic, and environmental considerations, ESD equips students with the values and skills needed to address global challenges, including climate change. The session will highlight strategies for ensuring that students not only understand sustainability issues but also feel capable and motivated to be part of the solution.<br> | |||
<u>'''Alheimur'''</u> | Guðrún Matthildur Sigurbergsdótti<br><br> | |||
Alheimur er frumkvöðlaverkefni sem snýst um að setja á fót vísindasetur sem mun innihalda gagnvirkt og í senn áþreifanlegt efni um hin ýmsu svið vísinda og tækni þar sem börn og aðrir gestir fá tækifæri til að prófa, snerta, heyra og sjá í staðinn fyrir að lesa langa fræðilega texta. | |||
Ásamt því að nýta nýjustu tækni mun setrið vera áþreifanlegt í þeim skilningi að skapa leikrænt og áhrifaríkt umhverfi sem heillar við fyrstu sýn. Markmiðið er að kveikja áhuga á vísindum og tækni með óhefðbundnum leiðum og með því efla forvitni og skapandi hugsun hjá börnum sem og öðrum gestum.<br> | |||
<u>'''Náttúrufræðikennsla í grunnskólum - Stuðningur við kennara'''</u> | Brynhildur Bjarnadóttir<br><br> | |||
Akureyrarbær fór af stað með átaksverkefni í að skoða hvernig bærinn getur betur stutt við náttúrufræðikennara í grunnskólum bæjarins. Haldin voru 4 málþing á vormisseri 2024 þar sem kennara unnu í umræðuhópum við að skoða hvernig mætti auka bæði gæði og árangur náttúrufræðikennslu í bænum. | |||
Helstu niðurstöður voru þær að kennarar kalla kalla eftir aukinni símenntun innan náttúruvísinda. Þeir vilja efla fagþekkingu sína en vita oft ekki hvert á að leita. Þeir leggja til að reglulega verði boðið upp á menntabúðir í náttúruvísindagreinum. Ennfremur kom fram að aðstaða til náttúrufærðikennslu er oft slæm og aðbúnaður ekki fullnægjandi fyrir verklega kennslu. Þá kalla kennarar eftir meira samstarfi milli náttúrufræðikennara og vilja aðgang að hugmyndabönkum og samræmdum matslitum. Þeir vísa í einhvers konar jafningjastuðningur í gegnum lærdómssamfélag. Niðurstöður þessara umræðna verða kynntar í erindinu og ályktanir dregnar af því hvernig megi styðja betur við náttúrufræðikennara með það að markmiði að auka gæði og árangur kennslu.<br> | |||
<u>'''Skilningur, viðhorf og líðan Norrænna kennaranema gagnvart loftslagsbreytingum og menntun'''</u> | Kristín Norðdahl og Edda Elísabet Magnúsdóttir <br><br> | |||
Kennarar gegna mikilvægu hlutverki við að hvetja og efla komandi kynslóðir til að bregðast við þeim vanda sem loftslagsbreytingar hafa í för með sér. Því er mikilvægt að þeir hljóti þá hæfni sem þarf til hlutverksins í námi sínu. Þessi rannsókn miðar að því að kanna líðan og hugmyndir norrænna kennaranema í tengslum við loftslagsbreytingar, til hvaða mótvægisaðgerða þeir eru tilbúnir að grípa og hvernig þeir myndu standa að slíkri menntun. Fræðilegur bakgrunnur rannsóknarinnar byggir á kenningum um umbreytandi nám ( e. transformative learning). Gagna var aflað með netkönnun sem innihélt megindlegar og eigindlegar spurningar , sem voru greindar með tölfræðiaðferðum og þemagreiningu. Fyrstu niðurstöður benda til þess að norrænir kennaranemar meti þekkingu sína á loftslagsbreytingum góða þótt fáir gætu útskýrt hvað loftlagsbreytingar feli í sér og dæmi voru um algengar forhugmyndir. Ljóst var að nemendur skilja hvernig loftslagsbreytingar hafa áhrif á þeirra eigin land en skortir dæmi um breytingar frá nærumhverfi sínu og einnig dæmi frá öðrum Norðurlöndum. Margir kennaranemanna sögðust hafa áhyggjur af loftslagsbreytingum og endurspeglaðist það í þeirra daglega lífi. Þeir mátu hæfni sína til að kenna um loftlagsbreytingar góða en hömpuðu þó kennsluaðferðum sem ekki hafa reynst vel til að styðja börn til að finna lausnir á vandamálum og grípa til viðeigandi aðgerða. Niðurstöðurnar benda til þess að kennaramenntun ætti að leggja áherslu á dæmi um loftlagsbreytingar í nærumhverfinu til að dýpka skilning barna á vandamálinu og að nýta leiðir í kennslu sem hafa reynst áhrifaríkar til að ýta undir vonir barna um framtíðina í stað ótta.<br> | |||
<u>'''Science on Stage - Það besta sem náttúrufræðikennsla í Evrópu hefur uppá að bjóða'''</u> | Hrafnhildur Gísladóttir, Sigurður Jónsson og Hanna Pálsdóttir<br><br> | |||
Stutt kynning frá þátttakendum Science on stage (Sons), sem er náttúrufræðimennta hátíð sem haldin er annað hvert ár. Í fyrra var hátíðin haldin í Turku í Finnlandi þar sem Ísland var með tvo bása. Hver bás kynnir náms- eða kennsluaðferð í STEAM greinum. Undankeppni fyrir næstu Sons hátíð, sem verður í Litháen, fer fram næsta haust. Vonast er til að sem flest otaki þátt og enn fleiri þátttakendur geti tekið þátt fyrir hönd Íslands næsta ár.<br> | |||
<u>'''Náttúrúvísindafærnin sem PISA mælir'''</u> | Haukur Arason<br><br> | |||
Í vinnslu.<br> | |||
<u>'''Að efla samfélög-STEM námsvistkerfi:'''</u> | Huld Hafliðadóttir<br><br> | |||
Aðferðafræði STEM námsvistkerfa (STEM Learning Ecosystems) er skjótvirk og áhrifarík leið til að efla og auka vitneskju um STEM menntun í samfélögum og byggja upp færni fyrir 21. öldina. Aðferðafræðin eflir íbúa og samfélög og færir fleiri að borði menntunar barna okkar en heimili og skóla. Námsvistkerfin tengja ólíka hagaðila eins og skóla, rannsóknasetur, söfn, háskóla, fyrirtæki og stofnanir gegnum fjölbreytt tækifæri til menntunar innan og utan veggja hefðbundinna skólastofnana.<br> | |||
<u>'''Kennarakvikan: Hvernig stöndum við saman að þróun og miðlun námsefnis?'''</u> | Martin Swift<br><br> | |||
Kynning á bakgrunni verkefnisins og markmiðum þess. Farið verður yfir efnistök kennarakvikunnar og gefin dæmi um það hvernig hún er notuð.<br> | |||
<u>'''Undirstaðan - vefbók í efnafræði fyrir framhaldsskóla:'''</u> | Ásdís Ingólfsdóttir<br><br> | |||
Kynning á nýrri gagnvirkri vefbók í efnafræði sem hentar fyrsta áfanga í efnafræði framhaldsskóla.<br> | |||
<u>'''Birtingarmynd vísinda í STEM- og Makerspaces-verkefnum:'''</u> | Svava Pétursdóttir<br><br> | |||
Verkefni og viðfangsefni tengd sköpunarsmiðjum (e.makerspaces) hafa orðið sífellt vinsælli í skólum og er kennslutími í náttúrufræði oft nýttur í slík verkefni. Þetta vekur spurningar um hvernig vísindaleg þekking og hugtök birtast í þessum verkefnum. Í þriggja ára samstarfsverkefni þriggja skóla, þar sem áhersla var lögð á hönnun og sköpun í sköpunarsmiðjum, var safnað gögnum með vettvangsathugunum, ljósmyndum, lýsingum á kennslustundum og tekin viðtöl við kennara.Greining á þessum gögnum sýnir að vísindi eru oft undirliggjandi þáttur í verkefnunum en koma sjaldan skýrt fram í kennsluáætlunum eða hæfniviðmiðum. Hugmyndir úr STEM, sérstaklega tengdar hönnun og byggingum, eru áberandi í mörgum verkefnum, og sum verkefni tengjast greinilega vísindahugtökum eins og rafmagni. | |||
Þetta getur verið áhyggjuefni þar sem dýrmætur kennslutími fer í verkefni þar sem vísindi eru ekki í forgrunni. Hins vegar getur þetta líka kveikt áhuga nemenda á vísindum. Niðurstöðurnar benda til að það sé undir kennurunum komið að beina athyglinni að vísindalegu hliðunum og tryggja að þær séu hluti af námsmati verkefnanna.<br> | |||
<u>'''Námsefni og verkefni í náttúruvísindum í 8.-10. bekk í Rimaskóla:'''</u> | Jónína Ómarsdóttir<br><br> | |||
Verklegar æfingar í náttúruvísindagreinum þurfa ekki alltaf mikinn tæknibúnað og hægt er að nota margar æfingar t.d. í hringekjuformi eða stöðvaformi bæði í eðlisfræði, efnafræði og líffræði. Nemendur verða jákvæðir fyrir náttúruvísindum því þeir fá að skoða, hanna, kanna, og upplifa.<br> | |||
<u>'''Geimstöð framtíðarinnar í 10. bekk:'''</u> | Heiðrún Þórðardóttir<br><br> | |||
Verkefnið "Fremtidens Rumstation" er danskt verkefni sem miðar að því að virkja nemendur á öllum skólastigum til að þróa hugmyndir um framtíðar geimstöðvar. Með hliðsjón af því að Alþjóðlega geimstöðin (ISS) er áætluð að hætta starfsemi árið 2031, er markmiðið að hanna nýja geimstöð sem gæti verið í sporbraut um tunglið eða jafnvel á leið til Mars. Þessi nýja geimstöð þarf að vera 100% sjálfbær og óháð ferskum birgðum frá jörðinni. Við höfum tekið hluta af þessu verkefni og unnið með 10.bekk í Háaleitisskóla. Til að byrja með ákváðum við að einblína á einn þátt: Æfingaaðstaða: Lausnir fyrir líkamsrækt í þyngdarleysi til að viðhalda heilsu geimfara.<br> | |||
---------------------------------------------------------------------------------- | |||
<span style="font-size:120%">'''Ágripaskrá: laugardagur'''</span><br><br> | |||
<u>'''Nýju hæfniviðmiðin rædd'''</u> | Martin Swift, Brynja Stefánsd. og Ingibjörg Stefáns.<br><br> | |||
Undanfarna mánuði hefur farið fram vinna við stuðningsefni fyrir hæfniviðmið Aðalnámskrár grunnskóla en þau eiga að taka gildi nú næsta vetur og stýra námsmati tíundu bekkinga vorið 2026. En hvernig lítur þetta stuðningsefni út og hvernig er það að mótast? Hér fáum við lýsingu á afurðum vinnunnar, og rýnum og ræðum það hvernig það nýtist og styður við kennslu.<br> | |||
<u>'''Verklegar æfingar á yngsta stigi'''</u> | Svava Pétursdóttir og Haukur Arason<br><br> | |||
Verkleg vinna er mikilvæg í náttúrufræðimenntun ungra nemenda þar sem hún hjálpar þeim að tengja vísindaleg hugtök og eigin reynslu. Hún gerir námið áhugaverðara, vekur forvitni og hvetur nemendur til að hugsa eins og vísindamenn – spyrja spurninga, fylgjast með og draga ályktanir. Verklegar æfingar og athuganir tengja einnig fræðilega þekkingu við raunveruleikann og efla sjálfstraust með samvinnu og könnun. Í vinnustofunni verður rætt um hvernig ráðlegt er að bera sig að við að skipuleggja og framkvæma verklegar æfingar á yngsta stigi. Þar er aðaláherslan á góða kveikju og spurningar til að virkja nemendur, umræðum í gegnum ferlið og markvissri vinnu með hugtök. Þátttakendur munu prófa og vinna æfingar sem mæta hæfniviðmiðum í endurskoðaðri aðalnámskrá grunnskóla í efna- og eðlisfræði á yngsta stigi.<br> | |||
<u>'''Titill vinnustofu í vinnslu'''</u> | Douglas Larkin<br><br> | |||
Í vinnslu.<br> | |||
<u>'''Introduction to ambitious science teaching'''</u> | Douglas Larkin<br><br> | |||
Three common problems for students trying to learn science are: 1.) they experience instruction as a series of unrelated and isolated lessons, 2.) they do not know why they are doing particular science activities, and 3.) they do not see how science relates to their everyday experiences. This raises the question: what kinds of learning experiences do students need in order to fully engage in meaningful forms of science learning? This workshop will introduce teachers to the Ambitious Science Teaching Framework by exploring a puzzling real-world phenomenon through eliciting student ideas, constructing a model, carrying out investigations, analyzing data, engaging with peers in science talk, and developing a written explanation. We will explore how to use this framework to engage students of all backgrounds to deeply understand science ideas, participate in the activities of the discipline, and solve authentic problems. This workshop will focus on supporting new teachers through the use of the specific tools, and participants will be introduced to research-based core practices of high quality science teaching. This will be an interactive session in which participants have the opportunity to ask questions and discuss how they can use Ambitious Science Teaching in their own teaching contexts.<br> |
Núverandi breyting frá og með 21. mars 2025 kl. 14:27
Ráðstefnudagskrá - drög með fyrirvara um breytingar
28. mars | Föstudagur | ||
13:00-13:20 | Setning ráðstefnu í Sandgerðisskóla Bylgja Baldursdóttir, skólastjóri Sandgerðisskóla | |
13:20-14:00 |
Opnunarerindi Zoom Per Arild Konradsen, stofnandi FIRST Scandinavia | |
14:00-15:45 14:00-14:20 |
Málstofa I Zoom
Náttúrufræðikennsla og leiðsagnarnám: Helga Snæbjörnsdóttir | Hlíðaskóli | |
14:00-15:45 14:00-14:20 |
Málstofa II Zoom
Náttúrufræðikennsla í grunnskólum - Stuðningur við kennara: Brynhildur Bjarnadóttir | HA | |
14:00-15:45 14:00-14:20 |
Málstofa III Zoom
Kennarakvikan: Hvernig stöndum við saman að þróun og miðlun námsefnis?: Martin Swift | NýMennt | |
16:05-16:30 | Þátttakendur flytja sig yfir í Þekkingarsetur Suðurnesja | |
16:30-18:00 | Kynning á Þekkingarsetri Suðurnesja Hanna María Kristjánsdóttir, forstöðumaður Þekkingarseturs tekur á móti ráðstefnugestum. Léttar veitingar í boði og bjórkynning frá Litla brugghúsinu í Garði. | |
29. mars | Laugardagur | ||
9:00-9:10 |
Ráðstefnugestir boðnir velkomnir | |
9:10-9:50 |
Opnunarerindi Zoom Douglas Larkin, prófessor við Montclair State University og Fulbright fræðimaður við HÍ. Höfundur "Teaching Science in Diverse Classrooms: Real Science for Real Students" | |
9:50-11:40 9:50-10:30 |
Málstofa I
Nýju hæfniviðmiðin rædd: Martin Swift, Brynja Stefánsdóttir og Ingibjörg Stefánsdóttir | NýMennt | |
9:50-11:40
9:50-10:30 |
Málstofa II
Titill í vinnslu: Douglas Larkin| Fulbright fræðimaður við HÍ | |
11:40-12:00 |
Léttur hádegisverður | |
12:00-16:00 |
Vettvangsferð
Farið verður í rútu frá Sandgerðisskóla. |
Ágripaskrá: föstudagur
Náttúrufræðikennsla og leiðsagnarnám | Helga Snæbjörnsdóttir
Hvernig getur markviss hugtakakennsla, skýrar innlagnir (þar sem nemendur vita alltaf til hvers er ætlast af þeim, hvar þeir standa og hvert þeir stefna bætt árangur nemenda) aukið áhuga þeirra á náttúrufræði og almennt bætt gæði kennsl? Hvernig höldum við gæðum náttúrufræðikennslu í hámarki má sama tíma og við samþættum náttúrufræði við aðrar greinar? Hvernig getur náttúrufræðikennari eflt vettvangsferðir í öllum skólanum og hjálpað samkennurum sínum að kanna umhverfið með nemendum sínum? Öllum þessum spurningum verður velt upp og svarað.
Gárur á Reykjanesi - útinám og verkefni í nærumhverfi | Brynja Stefánsdóttir
Verkefnið Gárur er útikennslu verkefnabanki með kortlagningu á þeim svæðum sem henta vel fyrir útikennslu. Farið verður yfir verkefnið og hvernig útfærslum verður háttað fyrir aðra skóla.
Læsistengd skynjun og útinám | Sigurlaug Jensdóttir, Anna Wahlström og Elmar Sverrisson
Erindið mun fjalla um þá vinnu sem unnin hefur verið við leikskólann Gefnarborg og snýr að læsistengdri skynjun og útinámi. Sérstaklega verður kafað í þá þætti sem tengjast náttúruvísindum.
From Knowledge to Action: Advancing Education for Sustainable Development | Sabrina Miller
Traditional environmental education focuses on increasing students' knowledge, awareness, and appreciation of nature and environmental issues. Education for Sustainable Development (ESD) builds upon these foundations but shifts the emphasis toward empowering students to take meaningful action. ESD follows a three-stage approach: (1) knowledge-building, (2) expanding perspectives and emotional connections, and (3) fostering student empowerment through real-world action. This presentation explores how educators can guide students beyond awareness to active participation in sustainability efforts. By integrating social, economic, and environmental considerations, ESD equips students with the values and skills needed to address global challenges, including climate change. The session will highlight strategies for ensuring that students not only understand sustainability issues but also feel capable and motivated to be part of the solution.
Alheimur | Guðrún Matthildur Sigurbergsdótti
Alheimur er frumkvöðlaverkefni sem snýst um að setja á fót vísindasetur sem mun innihalda gagnvirkt og í senn áþreifanlegt efni um hin ýmsu svið vísinda og tækni þar sem börn og aðrir gestir fá tækifæri til að prófa, snerta, heyra og sjá í staðinn fyrir að lesa langa fræðilega texta.
Ásamt því að nýta nýjustu tækni mun setrið vera áþreifanlegt í þeim skilningi að skapa leikrænt og áhrifaríkt umhverfi sem heillar við fyrstu sýn. Markmiðið er að kveikja áhuga á vísindum og tækni með óhefðbundnum leiðum og með því efla forvitni og skapandi hugsun hjá börnum sem og öðrum gestum.
Náttúrufræðikennsla í grunnskólum - Stuðningur við kennara | Brynhildur Bjarnadóttir
Akureyrarbær fór af stað með átaksverkefni í að skoða hvernig bærinn getur betur stutt við náttúrufræðikennara í grunnskólum bæjarins. Haldin voru 4 málþing á vormisseri 2024 þar sem kennara unnu í umræðuhópum við að skoða hvernig mætti auka bæði gæði og árangur náttúrufræðikennslu í bænum.
Helstu niðurstöður voru þær að kennarar kalla kalla eftir aukinni símenntun innan náttúruvísinda. Þeir vilja efla fagþekkingu sína en vita oft ekki hvert á að leita. Þeir leggja til að reglulega verði boðið upp á menntabúðir í náttúruvísindagreinum. Ennfremur kom fram að aðstaða til náttúrufærðikennslu er oft slæm og aðbúnaður ekki fullnægjandi fyrir verklega kennslu. Þá kalla kennarar eftir meira samstarfi milli náttúrufræðikennara og vilja aðgang að hugmyndabönkum og samræmdum matslitum. Þeir vísa í einhvers konar jafningjastuðningur í gegnum lærdómssamfélag. Niðurstöður þessara umræðna verða kynntar í erindinu og ályktanir dregnar af því hvernig megi styðja betur við náttúrufræðikennara með það að markmiði að auka gæði og árangur kennslu.
Skilningur, viðhorf og líðan Norrænna kennaranema gagnvart loftslagsbreytingum og menntun | Kristín Norðdahl og Edda Elísabet Magnúsdóttir
Kennarar gegna mikilvægu hlutverki við að hvetja og efla komandi kynslóðir til að bregðast við þeim vanda sem loftslagsbreytingar hafa í för með sér. Því er mikilvægt að þeir hljóti þá hæfni sem þarf til hlutverksins í námi sínu. Þessi rannsókn miðar að því að kanna líðan og hugmyndir norrænna kennaranema í tengslum við loftslagsbreytingar, til hvaða mótvægisaðgerða þeir eru tilbúnir að grípa og hvernig þeir myndu standa að slíkri menntun. Fræðilegur bakgrunnur rannsóknarinnar byggir á kenningum um umbreytandi nám ( e. transformative learning). Gagna var aflað með netkönnun sem innihélt megindlegar og eigindlegar spurningar , sem voru greindar með tölfræðiaðferðum og þemagreiningu. Fyrstu niðurstöður benda til þess að norrænir kennaranemar meti þekkingu sína á loftslagsbreytingum góða þótt fáir gætu útskýrt hvað loftlagsbreytingar feli í sér og dæmi voru um algengar forhugmyndir. Ljóst var að nemendur skilja hvernig loftslagsbreytingar hafa áhrif á þeirra eigin land en skortir dæmi um breytingar frá nærumhverfi sínu og einnig dæmi frá öðrum Norðurlöndum. Margir kennaranemanna sögðust hafa áhyggjur af loftslagsbreytingum og endurspeglaðist það í þeirra daglega lífi. Þeir mátu hæfni sína til að kenna um loftlagsbreytingar góða en hömpuðu þó kennsluaðferðum sem ekki hafa reynst vel til að styðja börn til að finna lausnir á vandamálum og grípa til viðeigandi aðgerða. Niðurstöðurnar benda til þess að kennaramenntun ætti að leggja áherslu á dæmi um loftlagsbreytingar í nærumhverfinu til að dýpka skilning barna á vandamálinu og að nýta leiðir í kennslu sem hafa reynst áhrifaríkar til að ýta undir vonir barna um framtíðina í stað ótta.
Science on Stage - Það besta sem náttúrufræðikennsla í Evrópu hefur uppá að bjóða | Hrafnhildur Gísladóttir, Sigurður Jónsson og Hanna Pálsdóttir
Stutt kynning frá þátttakendum Science on stage (Sons), sem er náttúrufræðimennta hátíð sem haldin er annað hvert ár. Í fyrra var hátíðin haldin í Turku í Finnlandi þar sem Ísland var með tvo bása. Hver bás kynnir náms- eða kennsluaðferð í STEAM greinum. Undankeppni fyrir næstu Sons hátíð, sem verður í Litháen, fer fram næsta haust. Vonast er til að sem flest otaki þátt og enn fleiri þátttakendur geti tekið þátt fyrir hönd Íslands næsta ár.
Náttúrúvísindafærnin sem PISA mælir | Haukur Arason
Í vinnslu.
Að efla samfélög-STEM námsvistkerfi: | Huld Hafliðadóttir
Aðferðafræði STEM námsvistkerfa (STEM Learning Ecosystems) er skjótvirk og áhrifarík leið til að efla og auka vitneskju um STEM menntun í samfélögum og byggja upp færni fyrir 21. öldina. Aðferðafræðin eflir íbúa og samfélög og færir fleiri að borði menntunar barna okkar en heimili og skóla. Námsvistkerfin tengja ólíka hagaðila eins og skóla, rannsóknasetur, söfn, háskóla, fyrirtæki og stofnanir gegnum fjölbreytt tækifæri til menntunar innan og utan veggja hefðbundinna skólastofnana.
Kennarakvikan: Hvernig stöndum við saman að þróun og miðlun námsefnis? | Martin Swift
Kynning á bakgrunni verkefnisins og markmiðum þess. Farið verður yfir efnistök kennarakvikunnar og gefin dæmi um það hvernig hún er notuð.
Undirstaðan - vefbók í efnafræði fyrir framhaldsskóla: | Ásdís Ingólfsdóttir
Kynning á nýrri gagnvirkri vefbók í efnafræði sem hentar fyrsta áfanga í efnafræði framhaldsskóla.
Birtingarmynd vísinda í STEM- og Makerspaces-verkefnum: | Svava Pétursdóttir
Verkefni og viðfangsefni tengd sköpunarsmiðjum (e.makerspaces) hafa orðið sífellt vinsælli í skólum og er kennslutími í náttúrufræði oft nýttur í slík verkefni. Þetta vekur spurningar um hvernig vísindaleg þekking og hugtök birtast í þessum verkefnum. Í þriggja ára samstarfsverkefni þriggja skóla, þar sem áhersla var lögð á hönnun og sköpun í sköpunarsmiðjum, var safnað gögnum með vettvangsathugunum, ljósmyndum, lýsingum á kennslustundum og tekin viðtöl við kennara.Greining á þessum gögnum sýnir að vísindi eru oft undirliggjandi þáttur í verkefnunum en koma sjaldan skýrt fram í kennsluáætlunum eða hæfniviðmiðum. Hugmyndir úr STEM, sérstaklega tengdar hönnun og byggingum, eru áberandi í mörgum verkefnum, og sum verkefni tengjast greinilega vísindahugtökum eins og rafmagni.
Þetta getur verið áhyggjuefni þar sem dýrmætur kennslutími fer í verkefni þar sem vísindi eru ekki í forgrunni. Hins vegar getur þetta líka kveikt áhuga nemenda á vísindum. Niðurstöðurnar benda til að það sé undir kennurunum komið að beina athyglinni að vísindalegu hliðunum og tryggja að þær séu hluti af námsmati verkefnanna.
Námsefni og verkefni í náttúruvísindum í 8.-10. bekk í Rimaskóla: | Jónína Ómarsdóttir
Verklegar æfingar í náttúruvísindagreinum þurfa ekki alltaf mikinn tæknibúnað og hægt er að nota margar æfingar t.d. í hringekjuformi eða stöðvaformi bæði í eðlisfræði, efnafræði og líffræði. Nemendur verða jákvæðir fyrir náttúruvísindum því þeir fá að skoða, hanna, kanna, og upplifa.
Geimstöð framtíðarinnar í 10. bekk: | Heiðrún Þórðardóttir
Verkefnið "Fremtidens Rumstation" er danskt verkefni sem miðar að því að virkja nemendur á öllum skólastigum til að þróa hugmyndir um framtíðar geimstöðvar. Með hliðsjón af því að Alþjóðlega geimstöðin (ISS) er áætluð að hætta starfsemi árið 2031, er markmiðið að hanna nýja geimstöð sem gæti verið í sporbraut um tunglið eða jafnvel á leið til Mars. Þessi nýja geimstöð þarf að vera 100% sjálfbær og óháð ferskum birgðum frá jörðinni. Við höfum tekið hluta af þessu verkefni og unnið með 10.bekk í Háaleitisskóla. Til að byrja með ákváðum við að einblína á einn þátt: Æfingaaðstaða: Lausnir fyrir líkamsrækt í þyngdarleysi til að viðhalda heilsu geimfara.
Ágripaskrá: laugardagur
Nýju hæfniviðmiðin rædd | Martin Swift, Brynja Stefánsd. og Ingibjörg Stefáns.
Undanfarna mánuði hefur farið fram vinna við stuðningsefni fyrir hæfniviðmið Aðalnámskrár grunnskóla en þau eiga að taka gildi nú næsta vetur og stýra námsmati tíundu bekkinga vorið 2026. En hvernig lítur þetta stuðningsefni út og hvernig er það að mótast? Hér fáum við lýsingu á afurðum vinnunnar, og rýnum og ræðum það hvernig það nýtist og styður við kennslu.
Verklegar æfingar á yngsta stigi | Svava Pétursdóttir og Haukur Arason
Verkleg vinna er mikilvæg í náttúrufræðimenntun ungra nemenda þar sem hún hjálpar þeim að tengja vísindaleg hugtök og eigin reynslu. Hún gerir námið áhugaverðara, vekur forvitni og hvetur nemendur til að hugsa eins og vísindamenn – spyrja spurninga, fylgjast með og draga ályktanir. Verklegar æfingar og athuganir tengja einnig fræðilega þekkingu við raunveruleikann og efla sjálfstraust með samvinnu og könnun. Í vinnustofunni verður rætt um hvernig ráðlegt er að bera sig að við að skipuleggja og framkvæma verklegar æfingar á yngsta stigi. Þar er aðaláherslan á góða kveikju og spurningar til að virkja nemendur, umræðum í gegnum ferlið og markvissri vinnu með hugtök. Þátttakendur munu prófa og vinna æfingar sem mæta hæfniviðmiðum í endurskoðaðri aðalnámskrá grunnskóla í efna- og eðlisfræði á yngsta stigi.
Titill vinnustofu í vinnslu | Douglas Larkin
Í vinnslu.
Introduction to ambitious science teaching | Douglas Larkin
Three common problems for students trying to learn science are: 1.) they experience instruction as a series of unrelated and isolated lessons, 2.) they do not know why they are doing particular science activities, and 3.) they do not see how science relates to their everyday experiences. This raises the question: what kinds of learning experiences do students need in order to fully engage in meaningful forms of science learning? This workshop will introduce teachers to the Ambitious Science Teaching Framework by exploring a puzzling real-world phenomenon through eliciting student ideas, constructing a model, carrying out investigations, analyzing data, engaging with peers in science talk, and developing a written explanation. We will explore how to use this framework to engage students of all backgrounds to deeply understand science ideas, participate in the activities of the discipline, and solve authentic problems. This workshop will focus on supporting new teachers through the use of the specific tools, and participants will be introduced to research-based core practices of high quality science teaching. This will be an interactive session in which participants have the opportunity to ask questions and discuss how they can use Ambitious Science Teaching in their own teaching contexts.