„Verkefni fyrir hæfniviðmið lykilhæfni“: Munur á milli breytinga
Úr Kennarakvikan
m (Martin færði Verkefni fyrir hæfniviðmið Lykilhæfni á Verkefni fyrir hæfniviðmið lykilhæfni án þess að skilja eftir tilvísun: Stafsetningarvilla í titli) |
|||
Lína 135: | Lína 135: | ||
! Yfirheiti !! Við lok 4. bekkjar getur nemandi: !! Við lok 7. bekkjar getur nemandi: !! Við lok 10. bekkjar getur nemandi: | ! Yfirheiti !! Við lok 4. bekkjar getur nemandi: !! Við lok 7. bekkjar getur nemandi: !! Við lok 10. bekkjar getur nemandi: | ||
|- | |- | ||
! Sjálfsþekking | |||
| rætt um eigin styrkleika og þekkt hugarfar vaxtar. | | rætt um eigin styrkleika og þekkt hugarfar vaxtar. | ||
| sett sér markmið á grunni persónulegra styrkleika og tileinkað sér hugarfar vaxtar. | | sett sér markmið á grunni persónulegra styrkleika og tileinkað sér hugarfar vaxtar. | ||
| sett sér fjölbreytt og skapandi markmið á grunni persónulegra styrkleika og tileinkað sér hugarfar vaxtar. | | sett sér fjölbreytt og skapandi markmið á grunni persónulegra styrkleika og tileinkað sér hugarfar vaxtar. | ||
|- | |- | ||
! Markmiðasetning | |||
| sett sér viðráðanleg markmið og glaðst þegar þeim er náð. | | sett sér viðráðanleg markmið og glaðst þegar þeim er náð. | ||
| sett sér persónuleg og námsleg markmið, ígrundað árangur og mistök. | | sett sér persónuleg og námsleg markmið, ígrundað árangur og mistök. | ||
| sett sér raunhæf og metnaðarfull markmið um frammistöðu og framvindu eigin náms, unnið eftir þeim og lagt mat á hvernig til hefur tekist. | | sett sér raunhæf og metnaðarfull markmið um frammistöðu og framvindu eigin náms, unnið eftir þeim og lagt mat á hvernig til hefur tekist. | ||
|- | |- | ||
! Ígrundun | |||
| velt fyrir sér eigin námi og hvað hann langar að læra næst. | | velt fyrir sér eigin námi og hvað hann langar að læra næst. | ||
| metið nám sitt skipulega og sett sér markmið um viðfangsefni eða hæfni. | | metið nám sitt skipulega og sett sér markmið um viðfangsefni eða hæfni. | ||
| skipulagt, ígrundað og borið ábyrgð á eigin námi. | | skipulagt, ígrundað og borið ábyrgð á eigin námi. | ||
|- | |- | ||
! Árangur og sjálfsþekking | |||
| skilið viðmið um árangur og til hvers er ætlast. | | skilið viðmið um árangur og til hvers er ætlast. | ||
| skilið viðmið um árangur og unnið að þeim. | | skilið viðmið um árangur og unnið að þeim. | ||
| skilið og rökstutt viðmið um árangur og unnið að þeim. | | skilið og rökstutt viðmið um árangur og unnið að þeim. | ||
|- | |- | ||
! Náms- og starfsfræðsla | |||
| áttað sig á ólíkum og fjölbreyttum störfum sem unnin eru í samfélaginu. | | áttað sig á ólíkum og fjölbreyttum störfum sem unnin eru í samfélaginu. | ||
| tengt eigin áhuga fjölbreyttum námsleiðum og störfum. | | tengt eigin áhuga fjölbreyttum námsleiðum og störfum. | ||
| nýtt upplýsingar um námsleiðir og fjölbreytt störf við skipulagningu eigin náms- og starfsferils. | | nýtt upplýsingar um námsleiðir og fjölbreytt störf við skipulagningu eigin náms- og starfsferils. | ||
|} | |} |
Núverandi breyting frá og með 6. mars 2025 kl. 00:10
Hér má finna yfirlit yfir hæfniviðmið kafla Aðalnámsskrár grunnskóla fyrir erlend tungumál ásamt hlekkjum á undirsíður þar sem koma má fyrir ítarfefni fyrir hvert hæfniviðmið. Markmiðið er ekki að hægt sé að fara í hæfniviðmið og „tikka í boxin“ heldur frekar að gefa dæmi um hvers kyns verkefni megi nýta til að ná þess lags hæfniviðmiði. Slíkt styður við heildstæðari skoðun á efni og þeim kröfum sem kennarar gera til nemenda. Eins er vert að benda á ágæta áminningu úr tillögunni:
„Þegar sjónum er beint sérstaklega að einu hæfniviðmiði þarf að hafa í huga að nám er samfellt ferli og skapandi athöfn, fremur en söfnun afmarkaðrar þekkingar og þjálfun í tiltekinni leikni.“
Tjáning og miðlun
Yfirheiti | Við lok 4. bekkjar getur nemandi | Við lok 7. bekkjar getur nemandi | Við lok 10. bekkjar getur nemandi |
---|---|---|---|
Tjáning | tjáð tilfinningar og hugmyndir þannig að þær séu skiljanlegar öðrum [] | tjáð hugmyndir og tilfinningar á skýran hátt [] | tjáð hugmyndir og tilfinningar á skýran og skipulegan hátt [] |
Tillitssemi | hlustað á aðra, sýnt tillitssemi og haldið sig við umræðuefni [] | brugðist við upplýsingum, hlustað, tekið þátt í umræðum og tekið tillit til ólíkra sjónarmiða [] | brugðist við margvíslegum upplýsingum og hugmyndum, hlustað, tekið þátt í umræðum og tekið tillit til ólíkra sjónarmiða [] |
Samskipti | rætt um áhugamál sín og skoðanir [] | rætt um viðfangsefni þannig að áhugi viðmælanda sé vakinn [] | rætt á skýran hátt um málefni þannig að áhugi viðmælanda sé vakinn [] |
Orðaforði | lært og notað ný orð til að ræða ólík viðfangsefni [] | aukið orðaforða sinn og beitt honum á ólík umfjöllunarefni [] | tileinkað sér og nýtt fjölbreyttan orðaforða og viðeigandi hugtök sem tengjast ólíkum viðfangsefnum [] |
Miðlun | nýtt ólíkar leiðir til miðlunar [] | valið úr ólíkum leiðum til miðlunar [] | valið úr fjölbreyttum leiðum til miðlunar [] |
Skapandi og gagnrýnin hugsun[breyta | breyta frumkóða]
Yfirheiti | Við lok 4. bekkjar getur nemandi | Við lok 7. bekkjar getur nemandi | Við lok 10. bekkjar getur nemandi |
---|---|---|---|
Spyrjandi hugarfar | spurt spurninga til að hefja rannsókn á fjölbreyttum fyrirbærum [] | spurt fjölbreyttra spurninga og nýtt þær til rannsókna á fjölbreyttum fyrirbærum [] | spurt gagnrýninna spurninga og nýtt þær í rannsóknum sínum [] |
Sköpun | unnið fjölbreytt verkefni á skapandi hátt [] | bent á hugmyndir eða möguleika sem ekki hafa komið fram áður [] | leyst fjölbreyttar áskoranir á skapandi hátt [] |
Lært af mistökum | lært af mistökum sínum [] | lært af mistökum og séð möguleika til framfara [] | lært af mistökum og séð í þeim nýja möguleika til framfara [] |
Rökræða | útskýrt mál sitt með rökum [] | fært rök fyrir ólíkum skoðunum [] | rökrætt álitamál frá ólíkum sjónarhornum [] |
Ályktun | skoðað gögn og upplýsingar og dregið eigin ályktanir [] | tekið upplýsta afstöðu til gagna og upplýsinga og dregið eigin ályktanir [] | tekið upplýsta afstöðu til gagna og upplýsinga, dregið ályktanir og túlkað þær [] |
Gagnrýnin hugsun | bent á ólík sjónarhorn í fjölbreyttum viðfangsefnum [] | bent á ólík sjónarhorn og tekið rökstudda afstöðu í málum af fjölbreyttu tagi [] | beitt ólíkum sjónarhornum og gagnrýninni hugsun í fjölbreyttum viðfangsefnum [] |
Sjálfstæði og samvinna[breyta | breyta frumkóða]
Yfirheiti | Við lok 4. bekkjar getur nemandi | Við lok 7. bekkjar getur nemandi | Við lok 10. bekkjar getur nemandi |
---|---|---|---|
Sjálfstæði | sýnt frumkvæði í verkefnum og beðið um aðstoð eftir þörfum [] | sýnt frumkvæði og sjálfstæði í vinnubrögðum [] | sýnt frumkvæði, sjálfstæði og ábyrgð í vinnubrögðum [] |
Samvinna | unnið með öðrum að verkefnum sem tengjast námi og félagsstarfi [] | unnið með öðrum og lagt sitt af mörkum í samstarfi sem tengist námi og félagsstarfi [] | unnið með öðrum og lagt sitt af mörkum í uppbyggilegu samstarfi sem tengist námi og félagsstarfi [] |
Samstarf | gert sér grein fyrir ólíkum hlutverkum í samstarfi [] | gert sér grein fyrir eigin hlutverki í samstarfi og lagt sitt af mörkum [] | geti sinnt hlutverki sínu í samstarfi og axlað ábyrgð [] |
Ábyrgð | tekið ákvarðanir um hvernig honum finnst best að læra [] | tekið ákvarðanir um eigið nám og hagsmuni með tilliti til annarra [] | tekið ákvarðanir um eigið nám og hagsmuni með lýðræðislegum hætti [] |
Leiðsögn | tekið leiðsögn og endurgjöf á jákvæðan hátt [] | nýtt sér leiðsögn og endurgjöf til að ná námsmarkmiðum [] | nýtt sér leiðsögn, endurgjöf og gagnrýni á uppbyggilegan hátt [] |
Nýting miðla og upplýsinga[breyta | breyta frumkóða]
Yfirheiti | Við lok 4. bekkjar getur nemandi | Við lok 7. bekkjar getur nemandi | Við lok 10. bekkjar getur nemandi |
---|---|---|---|
Áreiðanleiki | skilið muninn á tilbúningi og raunveruleika [] | áttað sig á hvert á að leita til að afla áreiðanlegra upplýsinga og miðlað þeim áfram á réttan og ábyrgan hátt [] | greint á milli áreiðanlegra og óáreiðanlegra miðla, áróðurs og upplýsinga [] |
Upplýsingaöflun og miðlanotkun | gert greinarmun á skoðunum og staðreyndum [] | nýtt fjölbreytta miðla til upplýsingaöflunar og tekið upplýsta afstöðu til áreiðanleika þeirra [] | nýtt ólíka miðla á ábyrgan hátt til að afla, greina og miðla upplýsingum og skoðunum [] |
Vandvirkni og nákvæmni | haft rétt eftir hvort sem um er að ræða tal eða texta [] | skilið að framsetning og gæði upplýsinga er háð mörgum þáttum og þekkt mikilvægi þess að vanda val og notkun á heimildum [] | valið traustar heimildir og sett upplýsingar fram með ólíkum hætti eftir því sem við á hverju sinni á siðferðilega ábyrgan hátt [] |
Ábyrgð og mat á eigin námi[breyta | breyta frumkóða]
Yfirheiti | Við lok 4. bekkjar getur nemandi: | Við lok 7. bekkjar getur nemandi: | Við lok 10. bekkjar getur nemandi: |
---|---|---|---|
Sjálfsþekking | rætt um eigin styrkleika og þekkt hugarfar vaxtar. | sett sér markmið á grunni persónulegra styrkleika og tileinkað sér hugarfar vaxtar. | sett sér fjölbreytt og skapandi markmið á grunni persónulegra styrkleika og tileinkað sér hugarfar vaxtar. |
Markmiðasetning | sett sér viðráðanleg markmið og glaðst þegar þeim er náð. | sett sér persónuleg og námsleg markmið, ígrundað árangur og mistök. | sett sér raunhæf og metnaðarfull markmið um frammistöðu og framvindu eigin náms, unnið eftir þeim og lagt mat á hvernig til hefur tekist. |
Ígrundun | velt fyrir sér eigin námi og hvað hann langar að læra næst. | metið nám sitt skipulega og sett sér markmið um viðfangsefni eða hæfni. | skipulagt, ígrundað og borið ábyrgð á eigin námi. |
Árangur og sjálfsþekking | skilið viðmið um árangur og til hvers er ætlast. | skilið viðmið um árangur og unnið að þeim. | skilið og rökstutt viðmið um árangur og unnið að þeim. |
Náms- og starfsfræðsla | áttað sig á ólíkum og fjölbreyttum störfum sem unnin eru í samfélaginu. | tengt eigin áhuga fjölbreyttum námsleiðum og störfum. | nýtt upplýsingar um námsleiðir og fjölbreytt störf við skipulagningu eigin náms- og starfsferils. |