Verkefni fyrir hæfniviðmið fyrir náttúruvísindin
Úr Kennarakvikan
Yfirheiti | Við lok 4. bekkjar getur nemandi: | Við lok 7. bekkjar getur nemandi: | Við lok 10. bekkjar getur nemandi: |
---|---|---|---|
Hugtök | notað einföld hugtök í náttúruvísindum við athuganir og í umræðu, [[[/ANG-HUG-4-{{{3}}}|ANG-HUG-4-{{{3}}}]]] | beitt algengustu hugtökum og heitum í náttúruvísindum við athuganir, í umræðu og textaskrifum, [[[/ANG-HUG-7-{{{3}}}|ANG-HUG-7-{{{3}}}]]] | beitt hugtökum og heitum í náttúruvísindum við fjölbreyttar aðstæður, [[[/ANG-HUG-10-{{{3}}}|ANG-HUG-10-{{{3}}}]]] |
Læsi á gögn og náttúru vísindatexta | lesið einfaldan náttúruvísindatexta og endursagt helstu atriði með eigin orðum, skoðað einfaldar myndir og sagt frá efninu, [[[/ANG-LÆS-4-{{{3}}}|ANG-LÆS-4-{{{3}}}]]] | lesið náttúruvísindatexta sér til gagns og endursagt með eigin orðum, túlkað myndrit og skoðað myndefni um náttúrufræði, umorðað
og nýtt til útskýringa, [[[/ANG-LÆS-7-{{{3}}}|ANG-LÆS-7-{{{3}}}]]] |
lesið þyngri náttúruvísindatexta sér til gagns og endursagt og rætt helstu atriði, lesið út úr myndritum og myndefni um náttúrufræði sér til gagns, umorðað, túlkað og sett í margvíslegt samhengi, [[[/ANG-LÆS-10-{{{3}}}|ANG-LÆS-10-{{{3}}}]]] |
Athuganir | framkvæmt einfaldar athuganir og skráð mælingar á hversdagslegum hlutum samkvæmt leiðbeiningum, [[[/ANG-ATH-4-{{{3}}}|ANG-ATH-4-{{{3}}}]]] | framkvæmt, skráð og safnað upplýsingum út frá einföldum athugunum og mælingum úti og inni samkvæmt fyrirmælum, [[[/ANG-ATH-7-{{{3}}}|ANG-ATH-7-{{{3}}}]]] | framkvæmt, skráð og safnað upplýsingum út frá athugunum og mælingum úti og inni, samkvæmt fyrirmælum og á eigin vegum, [[[/ANG-ATH-10-{{{3}}}|ANG-ATH-10-{{{3}}}]]] |
Miðlun | kynnt niðurstöður einfaldra athugana og upplýsingaöflunar og tekið þátt í umræðu um efnið, [[[/ANG-MIÐ-4-{{{3}}}|ANG-MIÐ-4-{{{3}}}]]] | kynnt niðurstöður rannsókna, útskýrt hvaða vinnubrögðum var beitt og tekið þátt í umræðum um efnið, [[[/ANG-MIÐ-7-{{{3}}}|ANG-MIÐ-7-{{{3}}}]]] | kynnt niðurstöður rannsókna, tekið þátt í gagnrýnum umræðum og metið gildi þess að vísindalegum upplýsingum sé miðlað á
skýran hátt, [[[/ANG-MIÐ-10-{{{3}}}|ANG-MIÐ-10-{{{3}}}]]] |
Vísindaleg vinnubrögð | sett fram spurningar, leitað svara um náttúruleg fyrirbæri og útskýrt valið viðfangsefni, [[[/ANG-VÍS-4-{{{3}}}|ANG-VÍS-4-{{{3}}}]]] | þekkt ferli vísindalegra vinnubragða og unnið eftir þeim í stýrðum verkefnum, [[[/ANG-VÍS-7-{{{3}}}|ANG-VÍS-7-{{{3}}}]]] | sett fram vísindalega tilgátu og beitt margvíslegum vísindalegum vinnubrögðum til að kanna hana í þekkingarleit og úrvinnslu
verkefna, [[[/ANG-VÍS-10-{{{3}}}|ANG-VÍS-10-{{{3}}}]]] |
Eðli vísindalegrar þekkingar | rætt hvort að tiltekið atriði í samræðu eða texta sé staðreynd eða skoðun í tengslum við náttúruvísindi, [[[/ANG-EVÞ-4-{{{3}}}|ANG-EVÞ-4-{{{3}}}]]] | rætt muninn á staðreynd og skoðun, tilgátu og kenningu í tengslum við náttúruvísindi, [[[/ANG-EVÞ-7-{{{3}}}|ANG-EVÞ-7-{{{3}}}]]] | sagt frá dæmum um vísindalega þekkingarsköpun í ljósi eðli vísindalegrar þekkingar, [[[/ANG-EVÞ-10-{{{3}}}|ANG-EVÞ-10-{{{3}}}]]] |
Tengsl vísinda, tækni og menningar | útskýrt hvernig ákveðin tæki og búnaður geta hjálpað manninum að afla upplýsinga og hafa áhrif á heiminn. [[[/ANG-VTM-4-{{{3}}}|ANG-VTM-4-{{{3}}}]]] | rætt valin dæmi um samspil tækni, þekkingar og framfara og hvernig hugmyndir manna um heiminn hafa breyst með aukinni þekkingu. [[[/ANG-VTM-7-{{{3}}}|ANG-VTM-7-{{{3}}}]]] | tekið þátt í umræðu um hvernig náttúruvísindi bæði móta og mótast af tækni, menningu og heimsmynd mannsins. [[[/ANG-VTM-10-{{{3}}}|ANG-VTM-10-{{{3}}}]]] |