Hér má finna yfirlit yfir hæfniviðmið íslenskukafla Aðalnámsskrár grunnskóla ásamt hlekkjum á undirsíður þar sem koma má fyrir ítarfefni fyrir hvert hæfniviðmið. Markmiðið er ekki að hægt sé að fara í hæfniviðmið og „tikka í boxin“ heldur frekar að gefa dæmi um hvers kyns verkefni megi nýta til að ná þess lags hæfniviðmiði. Slíkt styður við heildstæðari skoðun á efni og þeim kröfum sem kennarar gera til nemenda. Eins er vert að benda á ágæta áminningu úr tillögunni:
„Þegar sjónum er beint sérstaklega að einu hæfniviðmiði þarf að hafa í huga að nám er samfellt ferli og skapandi athöfn, fremur en söfnun afmarkaðrar þekkingar og þjálfun í tiltekinni leikni.“
Yfirheiti
|
Við lok 4. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 7. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 10. bekkjar getur nemandi
|
Þol
|
gert æfingar sem reyna á þol í íþróttum [ANG-LIK-ÞOL-4]
|
gert æfingar sem reyna á loftháð þol í íþróttum [ANG-LIK-ÞOL-7]
|
gert æfingar sem reyna á loftháð og loftfirrt þol í íþróttum [ANG-LIK-ÞOL-10]
|
Styrkur
|
gert æfingar sem styrkja hreyfifærni líkamans [ANG-LIK-STY-4]
|
gert æfingar með eigin líkamsþyngd sem reyna á styrk og stöðugleika [ANG-LIK-STY-7]
|
sýnt og framkvæmt styrktaræfingar sem bæta líkamsstöðu, kraftúthald og styrk bæði í kyrrstöðu og á hreyfingu [ANG-LIK-STY-10]
|
Liðleiki
|
gert almennar liðleikaæfingar [ANG-LIK-LIÐ-4]
|
gert æfingar sem reyna á liðleika og hreyfigetu [ANG-LIK-LIÐ-7]
|
gert liðleikaæfingar sem reyna á hreyfivídd og hreyfigetu [ANG-LIK-LIÐ-10]
|
Samhæfing
|
gert hreyfingar sem styðja við samhæfingu hægri og vinstri [ANG-LIK-SAM-4]
|
sýnt útfærslu hreyfinga þannig að þær renni vel saman [ANG-LIK-SAM-7]
|
sýnt útfærslu flókinna hreyfinga þannig að þær renni vel saman [ANG-LIK-SAM-10]
|
Taktur
|
gert einfaldar rytmískar æfingar [ANG-LIK-TAK-4]
|
gert einfaldar rytmískar æfingar og fylgt takti [ANG-LIK-TAK-7]
|
gert rytmískar æfingar og fylgt takti [ANG-LIK-TAK-10]
|
Hópíþróttir
|
tekið þátt í boltaleikjum og sýnt boltafærni [ANG-LIK-HÓP-4]
|
tekið þátt í mismunandi hópíþróttagreinum [ANG-LIK-HÓP-7]
|
tekið þátt í hópíþróttum [ANG-LIK-HÓP-10]
|
Einstaklings-íþróttir
|
tekið þátt í æfingum með áherslu á mótun hreyfiþroska [ANG-LIK-EIN-4]
|
tekið þátt í einstaklingsíþróttum [ANG-LIK-EIN-7]
|
tekið þátt í einstaklingsíþróttum og heilsurækt [ANG-LIK-EIN-10]
|
Stöðluð próf
|
tekið þátt í stöðluðum prófum [ANG-LIK-PRÓ-4]
|
nýtt sér stöðluð próf í íþróttum til að meta eigið þrek og hreysti [ANG-LIK-PRÓ-7]
|
nýtt sér stöðluð próf í íþróttum til að meta eigið þrek og hreysti, lipurð og samhæfingu [ANG-LIK-PRÓ-10]
|
Yfirheiti
|
Við lok 4. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 7. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 10. bekkjar getur nemandi
|
Tilfinningar
|
skilið þær tilfinningar sem fylgja því að vinna og tapa í leik [ANG-FEL-TIL-4]
|
skilið mikilvægi jákvæðra samskipta [ANG-FEL-TIL-7]
|
skilið mikilvægi gagnkvæmrar virðingar og góðrar framkomu til að efla liðsandann [ANG-FEL-TIL-10]
|
Virkni
|
sýnt virkni og vinnusemi í æfingum og leikjum [ANG-FEL-VIR-4]
|
skilið mikilvægi stundvísi, aga og sjálfstæðra vinnubragða í tengslum við góðan árangur [ANG-FEL-VIR-7]
|
skilið mikilvægi góðrar ástundunar og sjálfsaga í tengslum við góðan árangur [ANG-FEL-VIR-10]
|
Leikreglur
|
skilið einfaldar leikreglur og tekið þátt í leikjum [ANG-FEL-REG-4]
|
þekkt helstu leikreglur í leikjum, hóp- og einstaklingsíþróttum [ANG-FEL-REG-7]
|
þekkt mismunandi tegundir leikreglna í hóp- og einstaklingsíþróttum [ANG-FEL-REG-10]
|
Háttvísi
|
skilið mikilvægi leikreglna og farið eftir þeim [ANG-FEL-HÁT-4]
|
farið eftir leikreglum og sýnt háttvísi í leik [ANG-FEL-HÁT-7]
|
farið eftir leikreglum og sýnt háttvísi í leik og hvatt til jákvæðrar framkomu við samherja og mótherja [ANG-FEL-HÁT-10]
|
Yfirheiti
|
Við lok 4. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 7. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 10. bekkjar getur nemandi
|
Markmiðasetning, íþróttir
|
sett sér einföld markmið í íþróttum [ANG-HEI-ÍÞR-4]
|
sett sér langtímamarkmið í íþróttum [ANG-HEI-ÍÞR-7]
|
unnið með og sett sér skammtíma- og langtímamarkmið í íþróttum [ANG-HEI-ÍÞR-10]
|
Markmiðasetning, heilsurækt
|
sett sér einföld markmið í heilsurækt [ANG-HEI-MHR-4]
|
sett sér langtímamarkmið í heilsurækt [ANG-HEI-MHR-7]
|
unnið með og sett sér skammtíma- og langtímamarkmið í heilsurækt og metið árangur [ANG-HEI-MHR-10]
|
Markmiðasetning, hreyfifærni
|
nýtt sér niðurstöður úr stöðluðum prófum til að vinna að bættri hreyfifærni [ANG-HEI-HRF-4]
|
nýtt sér niðurstöður úr stöðluðum prófum til að vinna að eflingu hreyfingar [ANG-HEI-HRF-7]
|
nýtt sér niðurstöður úr stöðluðum prófum til að móta eigin þjálfunaráætlun [ANG-HEI-HRF-10]
|
Líffræðiþekking
|
þekkt helstu líkamshluta [ANG-HEI-LÍF-4]
|
tengt hlutverk taugakerfis, hjarta, blóðrásar og lungna við líkamlega áreynslu [ANG-HEI-LÍF-7]
|
vitað hvaða hlutverk helstu vöðvahópar hafa í tengslum við þjálfun líkamans [ANG-HEI-LÍF-10]
|
Útivistarbúnaður
|
skilið gildi viðeigandi fatnaðar og búnaðar til útivistar og notkunar hans [ANG-HEI-ÚTB-4]
|
valið viðeigandi fatnaðar og mikilvægan búnað til útivistar og nýtt hann [ANG-HEI-ÚTB-7]
|
valið og nýtt sér viðeigandi fatnað og nauðsynlegan búnað sem hæfir valinni útivist [ANG-HEI-ÚTB-10]
|
Útivist
|
tekið þátt í skipulagðri útivist í náttúrunni og áttað sig á og varast hættur sem fylgt geta [ANG-HEI-ÚTI-4]
|
skipulagt að einhverju leyti útivist í fjölbreyttu landslagi, tekið þátt, fylgt áætlunum og varast hættur sem fylgt geta [ANG-HEI-ÚTI-7]
|
skipulagt, tekið þátt og fylgt áætlun um útivist í mismunandi aðstæðum og varast hættur sem fylgt geta [ANG-HEI-ÚTI-10]
|
Heilsuefling
|
þekkt hvað felst í heilsueflandi líferni [ANG-HEI-HEF-4]
|
sýnt almenna þekkingu á heilsueflandi líferni [ANG-HEI-HEF-7]
|
sýnt og skilið mikilvægi eigin ábyrgðar á líkamlegu og andlegu heilbrigði og líkamlegu ásigkomulagi [ANG-HEI-HEF-10]
|
Heilsurækt
|
tekið þátt í heilsurækt í nærumhverfi [ANG-HEI-HER-4]
|
tekið þátt í alhliða heilsurækt sem er í boði utan skóla [ANG-HEI-HER-7]
|
sótt og nýtt sér upplýsingar um alhliða heilsurækt sem er í boði utan skóla [ANG-HEI-HER-10]
|
Mælingar
|
gert einfaldar mælingar og talningar í leikjum eða æfingum [ANG-HEI-MÆL-4]
|
notað mælingar til að leggja mat á lipurð og samhæfingu [ANG-HEI-MÆLE-7]
|
notað mælingar til að leggja mat á eigin afkastagetu með tilliti til þreks, hreysti, lipurðar og samhæfingar [ANG-HEI-MÆL-10]
|
Virkni
|
tekið þátt í leikjum [ANG-HEI-VIR-4]
|
tekið þátt og sýnt virkni í leikjum [ANG-HEI-VIR-7]
|
tekið þátt í leikjum af margvíslegu tagi [ANG-HEI-VIR-10]
|
Yfirheiti
|
Við lok 4. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 7. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 10. bekkjar getur nemandi
|
Öryggisreglur
|
Þekkt til helstu öryggisreglna í skólaíþróttum [ANG-ORY-REG-4]
|
gert sér grein fyrir mikilvægi helstu öryggis- og umgengnisreglna og brugðist við óhöppum [ANG-ORY-REG-7]
|
tekið ákvarðanir á grundvelli öryggis- og umgengnisreglna og brugðist við óvæntum aðstæðum [ANG-ORY-REG-10]
|
Skyndihjálp
|
gert viðvart ef óhapp verður [ANG-ORY-SKY-4]
|
framkvæmt grunnatriði skyndihjálpar [ANG-ORY-SKY-7]
|
framkvæmt og útskýrt helstu atriði skyndihjálpar, endurlífgunar og björgunar [ANG-ORY-SKY-10]
|
Hreinlæti
|
skilið mikilvægi hreinlætis í tengslum allar við íþróttir [ANG-ORY-HRE-4]
|
skilið mikilvægi eigin ábyrgðar á hreinlæti og heilbrigði við alla íþróttaiðkun [ANG-ORY-HRE-7]
|
fundið til eigin ábyrgðar á hreinlæti og heilbrigði við alla íþróttaiðkun [ANG-ORY-HRE-10]
|
Yfirheiti
|
Við lok 4. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 7. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 10. bekkjar getur nemandi
|
Fjölbreyttar sundaðferðir
|
tekið þátt í fjölbreyttum leikjum í vatni [ANG-SUN-FJO-4]
|
beitt fjölbreyttum sundaðferðum [ANG-SUN-FJO-7]
|
sýnt leikni í vatni og beitt fjölbreyttum sundaðferðum [ANG-SUN-FJO-10]
|
Heilsuefling
|
notið sín í vatni [ANG-SUN-HEI-4]
|
eflt eigin heilsu í vatni [ANG-SUN-HEI-7]
|
tekið þátt í fjölbreyttum leiðum til að efla eigin heilsu í vatni [ANG-SUN-HEI-10]
|
Þolsund
|
gert æfingar sem reyna á þol í 100 metra sundi [ANG-SUN-ÞOL-4]
|
gert æfingar sem reyna á loftháð þol í 300 metra sundi [ANG-SUN-ÞOL-7]
|
gert æfingar sem reyna á loftháð þol í 600 metra sundi [ANG-SUN-ÞOL-10]
|
Sprettsund
|
gert æfingar sem reyna á loftfirrt þol í 8 metra sundi [ANG-SUN-SPR-4]
|
gert æfingar sem reyna á loftfirrt þol í 12 metra sundi [ANG-SUN-SPR-7]
|
gert æfingar sem reyna á loftfirrt þol í 25 metra sprettsundi [ANG-SUN-SPR-10]
|
Bringusund
|
synt 12 metra bringusund með eða án hjálpartækja [ANG-SUN-BRI-4]
|
sýnt leikni og synt 25 metra bringusund viðstöðulaust [ANG-SUN-BRI-7]
|
sýnt leikni og synt 50 metra bringusund viðstöðulaust [ANG-SUN-BRI-10]
|
Baksund
|
synt 12 metra skólabaksund og baksund með eða án hjálpartækja [ANG-SUN-BAK-4]
|
sýnt leikni og synt 25 metra baksund viðstöðulaust [ANG-SUN-BAK-7]
|
sýnt leikni og synt 50 metra baksund viðstöðulaust [ANG-SUN-BAK-10]
|
Skriðsund
|
synt 12 metra skriðsund með eða án hjálpartækja [ANG-SUN-SKR-4]
|
sýnt leikni og synt 25 metra skriðsund viðstöðulaust [ANG-SUN-SKR-7]
|
sýnt leikni og synt 50 metra skriðsund viðstöðulaust [ANG-SUN-SKR-10]
|
Kafsund
|
synt 5 metra kafsund viðstöðulaust [ANG-SUN-KAF-4]
|
sýnt leikni og synt 8 metra kafsund viðstöðulaust [ANG-SUN-KAF-7]
|
sýnt leikni og synt 15 metra kafsund viðstöðulaust [ANG-SUN-KAF-10]
|
Björgunarsund
|
bjargað sér í vatni [ANG-SUN-BJS-4]
|
synt björgunarsund með jafningja að lágmarki 12 metra [ANG-SUN-BJS-7]
|
synt björgunarsund með jafningja að lágmarki 25 metra [ANG-SUN-BJS-10]
|
Björgun
|
|
|
framkvæmt björgun úr vatni og notast við björgunaráhöld [ANG-SUN-BJO-4-10]
|
Þol í vatni
|
|
troðið marvaða í hálfa mínútu [ANG-SUN-THV-4]
|
troðið marvaða í eina mínútu [ANG-SUN-THV-7]
|