Kennarakvikan
Kennarakvikan
Leit
Skrá inn
↓
Persónuleg verkfæri
Ekki skráð/ur inn
Spjall
Framlög
Stofna aðgang
Skrá inn
Leiðsagnarval
Flakk
Nýlegar breytingar
Vaktlistinn minn
Handahófsvalin síða
Allar síður
Skrár
Allar skrár
Hlaða inn skrá
Notendur
Nýir notendur
Notandahandbók
Samþykktir
Breyti
Hæfniviðmið samfélagsgreina
(hluta)
Úr Kennarakvikan
Viðvörun:
Þú ert ekki innskráð(ur). Vistfang þitt verður sýnt opinberlega ef þú gerir einhverjar breytingar. Ef þú
skráir þig inn
eða
stofnar aðgang
munu breytingarnar þínar vera tengdar við notandanafn þitt, ásamt öðrum kostum.
Amasendingavörn.
Ekki
fylla þetta út!
== Borgaravitund == {| class="wikitable" ! Yfirheiti ! Við lok 4. bekkjar getur nemandi ! Við lok 7. bekkjar getur nemandi ! Við lok 10. bekkjar getur nemandi |- ! Reglur | sýnt þekkingu á reglum í samskiptum og útskýrt tilgang þeirra {{ang-hæfniviðmið|SAM|Reglur|4}} | rætt reglur í samskiptum fólks og tilgang þeirra og tekið þátt í að setja sameiginlegar leikreglur með öðrum {{ang-hæfniviðmið|SAM|Reglur|7}} | útskýrt hlutverk reglna í samskiptum fólks í fjölskyldu, vinahópi og þjóðfélaginu í heild og tekið þátt í að móta slíkar reglur {{ang-hæfniviðmið|SAM|Reglur|10}} |- ! Mannréttindi | rætt um réttindi sín og skyldur og þekkt til Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna {{ang-hæfniviðmið|SAM|Mannréttindi|4}} | rætt stöðu sína sem þátttakandi í samfélaginu, réttindi og skyldur og mikilvægi mannréttinda og jafnréttis í samfélaginu og á heimsvísu og þekkt vel til Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna {{ang-hæfniviðmið|SAM|Mannréttindi|7}} | þekkt almenn ákvæði um mannréttindi, uppruna þeirra og áhrif, hefur Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna að leiðarljósi og getur rökrætt gildi mannréttinda og jafnréttis á öllum sviðum samfélagsins og á heimsvísu {{ang-hæfniviðmið|SAM|Mannréttindi|10}} |- ! Samfélagsgerð | áttað sig á að hver einstaklingur er hluti af stærra samfélagi {{ang-hæfniviðmið|SAM|Samfélagsgerð|4}} | fjallað um ólíkar samfélagsgerðir og hvernig þær tengjast lífi einstaklinga {{ang-hæfniviðmið|SAM|Samfélagsgerð|7}} | greint hvernig hugmyndafræði, þ.m.t. trúarbrögð og stjórnmál, móta samfélagsgerð og tengjast lífi einstaklinga {{ang-hæfniviðmið|SAM|Samfélagsgerð|10}} |- ! Lýðræði | bent á dæmi um lýðræðislega þætti í skóla- og nær-samfélaginu {{ang-hæfniviðmið|SAM|Lýðræði|4}} | lýst nokkrum einkennum lýðræðislegra samfélagshátta hér á landi {{ang-hæfniviðmið|SAM|Lýðræði|7}} | útskýrt uppruna, einkenni og framkvæmd lýðræðis og skoðað hlutverk borgara á gagnrýninn hátt í hnattrænu samhengi {{ang-hæfniviðmið|SAM|Lýðræði|10}} |- ! Stjórnkerfi | sagt frá nokkrum stofnunum samfélagsins {{ang-hæfniviðmið|SAM|Stjórnkerfi|4}} | gert grein fyrir hlutverki mikilvægra stofnana samfélagsins {{ang-hæfniviðmið|SAM|Stjórnkerfi|7}} | útskýrt þróun og uppbyggingu stjórnkerfisins og formleg tengsl Íslands og þátttöku í alþjóðasamfélaginu {{ang-hæfniviðmið|SAM|Stjórnkerfi|10}} |- ! Velferðarsamfélag | áttað sig á mikilvægi samhjálpar í samfélaginu {{ang-hæfniviðmið|SAM|Velferðarsamfélag|4}} | gert grein fyrir hugmyndum um samhjálp og velferð og framkvæmd þeirra í samfélaginu {{ang-hæfniviðmið|SAM|Velferðarsamfélag|7}} | útskýrt og rökrætt hugmyndir um velferðarsamfélag {{ang-hæfniviðmið|SAM|Velferðarsamfélag|10}} |- ! Samneysla | þekkt dæmi um grunnþjónustu í samfélaginu {{ang-hæfniviðmið|SAM|Samneysla|4}} | áttað sig á hvernig og hvers vegna kostnaður við ýmsa grunnþjónustu er greiddur af sameiginlegum sjóðum samfélagsins {{ang-hæfniviðmið|SAM|Samneysla|7}} | skilið að skatta- og fjármálaumhverfi og lífskjör í samfélagi eru breytileg og þekkt þætti sem hafa áhrif á þau í alþjóðlegu samhengi {{ang-hæfniviðmið|SAM|Samneysla|10}} |- ! Slysavarnir | varast hættur á heimili sínu, í umferðinni og nærumhverfi {{ang-hæfniviðmið|SAM|Slysavarnir|4}} | séð gildi slysavarna og þekkt viðbrögð við slysum í heimahúsum, nærsamfélagi og náttúrunni {{ang-hæfniviðmið|SAM|Slysavarnir|7}} | bent á, fyrirbyggt og útskýrt rétt viðbrögð við ýmsum hættum í manngerðu umhverfi og náttúrunni {{ang-hæfniviðmið|SAM|Slysavarnir|10}} |- ! Umferðarreglur | sagt frá umferðarreglum fyrir gangandi og hjólandi vegfarendur og farið eftir þeim {{ang-hæfniviðmið|SAM|Umferðarreglur|4}} | gert grein fyrir umferðarreglum og helstu umferðarmerkjum og nýtt í daglegu lífi {{ang-hæfniviðmið|SAM|Umferðarreglur|7}} | áttað sig á nauðsyn þess að sýna ábyrga hegðun í umferðinni vegna öryggis síns og annarra {{ang-hæfniviðmið|SAM|Umferðarreglur|10}} |- ! Geta til aðgerða | rætt um eigin athafnir og afleiðingar þeirra og tekið þátt í samfélagsmálum {{ang-hæfniviðmið|SAM|Getatilaðgerða|4}} | sett sig inn í málefni samfélagsins, áttað sig á möguleikum til áhrifa og sýnt það í verki með ábyrgum hætti {{ang-hæfniviðmið|SAM|Geta til aðgerða|7}} | ígrundað eigin getu til aðgerða og beitt sér á ábyrgan hátt fyrir málefnum sem stuðla að betra samfélagi {{ang-hæfniviðmið|SAM|Getatilaðgerða|10}} |}
Breytingarágrip:
Athugaðu að aðrir notendur geta breytt eða fjarlægt öll framlög til Kennarakvikan. Ef þú vilt ekki að textanum verði breytt skaltu ekki senda hann inn hér.
Þú lofar okkur einnig að þú hafir skrifað þetta sjálfur, að efnið sé í almannaeigu eða að það heyri undir frjálst leyfi. (sjá
Kennarakvika:Höfundaréttur
).
EKKI SENDA INN HÖFUNDARRÉTTARVARIÐ EFNI ÁN LEYFIS RÉTTHAFA!
Hætta við
Breytingarhjálp
(opnast í nýjum glugga)