Kennarakvikan
Kennarakvikan
Leit
Skrá inn
↓
Persónuleg verkfæri
Ekki skráð/ur inn
Spjall
Framlög
Stofna aðgang
Skrá inn
Leiðsagnarval
Flakk
Nýlegar breytingar
Vaktlistinn minn
Handahófsvalin síða
Allar síður
Skrár
Allar skrár
Hlaða inn skrá
Notendur
Nýir notendur
Notandahandbók
Samþykktir
Breyti
Tink@School/Stillumynd
(hluta)
Úr Kennarakvikan
Viðvörun:
Þú ert ekki innskráð(ur). Vistfang þitt verður sýnt opinberlega ef þú gerir einhverjar breytingar. Ef þú
skráir þig inn
eða
stofnar aðgang
munu breytingarnar þínar vera tengdar við notandanafn þitt, ásamt öðrum kostum.
Amasendingavörn.
Ekki
fylla þetta út!
== Um verkefnið == [[Mynd:Stopmotion.jpg|alt=Stillumynd|thumb|267x267dp|Uppsetning fyrir stillumynd]] Verkefnið gengur út á að gera stillumynd (Stop motion) í tengslum við þema sem tengist sjálfbærni. Það gæti verið um loftslagsbreytingar, fátækt, matarsóun, neyslu, úrgang o.s.frv. Eina nauðsynlega tækið er venjulegur snjallsími og einhvers konar þrífótur eða standur og hugbúnaður til að raða myndunum á tímalínu. Verkefnið tengir saman frásögn og áþreifanlegt ferli sem felst í því að útbúa bakgrunn, móta umhverfið og velja efniviðinn fyrir sem endar með upptöku og klippingu á lokaafurð. {| class="wikitable" |Tímalengd |''60 mínútur allt upp í nokkrar vikur eða heila önn'' |- |Markhópur |''Nemendur frá 8 ára aldri'' |- |Tenging við námskrá |''Verkefnið getur tengst ýmsum námsgreinum, til dæmis samfélagsgreinum, náttúrugreinum, vísindum, list- og verkgreinum og sjálfbærnimarkmiðum'' |- |Aðrar upplýsingar |''Útfærsla á verkefninu getur verið mjög sveigjanleg en afurðin er stutt stillumynd'' |} === Tenging við sjálfbærni === Þema stillumyndarinnar getur tengst sjálfbærni til dæmis varðandi söguþráð, efnisnotkun og umgjörð. Útgangspunktur gæti verið að spyrja nemendur um hvað í tengslum við sjálfbærni þeir vilja vinna að. Ef verkefnið er hluti af annarri bekkjarvinnu gæti það tengst einhverju sem nemendur hafa þegar verið að vinna að (tinkering verkefnið gæti þannig orðið hluti af öðru verkefni). Ef leiðbeinandinn er að hitta nemendurna í fyrsta skipti, opnar hann á samtal um sjálfbærni – eða einhvern þátt sjálfbærni eins og loftslagsbreytingar eða matarsóun – og safnar mismunandi hugmyndum nemenda eða spurningum (á töflu, á blað eða post-it miðar á vegg). === Öryggismál === {| class="wikitable" |'''Hætta''' |'''Ráðleggingar''' |- |Engin sérstök áhætta fylgir verkefninu |Alltaf gott að hafa sjúkrakassa í stofunni |} === Nauðsynlegur efniviður === {| class="wikitable" |'''Hlutir''' |'''Athugasemdir''' |'''Alls''' |- |Pappírskarton (A3) |Einfaldasta leiðin til að gera umgjörð fyrir kvikmyndina er að teikna og lita hæfilega stóran pappír. Einnig er hægt að nota pappa til að búa til grænan skjá sem hægt er að breyta að vild, til dæmis með myndum sem sýna áhrif loftslagsbreytinga |Að minnsta kosti eitt stórt karton fyrir hvern hóp með 3-5 nemendur |- |Litir (vaxlitir, trélitir, tússlitir, málning o.s.frv.) |Til að mála bakgrunninn, búa til hreyfanlega hluti fyrir kvikmyndina og skreyta |Fjölbreytt efni, sumt fyrir nákvæmar teikningar og annað fyrir stærri fleti. Nægilega mikið fyrir alla. |- |Tau efnisbútar |Fyrir bakgrunn myndarinnar | |- |Tímarit, dagblöð, sölubæklingar o.s.frv. |Til að klippa út hluti fyrir söguna eða sögusviðið |fjölbreytt efni með mismunandi myndum, stílum o.s.frv.. |- |Pappakassar |Gæti verið tilvalið til að skapa umgjörð fyrir myndina |Einn kassi fyrir hvern hóp |- |Pappa massi eða leir |Fyrir þá sem vilja búa til þrívíddarfígúrur eða útstillingar fyrir kvikmyndina – gæti verið langtímaverkefni | |- |Lego, Playmobil, leikfangafígurur og önnur leikföng |Ef nemendur ætla að nota þrívíddarfígúrur, þá getur verið gott að notast við algeng leikföng sem væri hægt að koma með að heiman | |- |Náttúrulegur efniviður, blóm, gras, steinar, skeljar, trjágreinar, laufblöð, könglar og svo framvegis |Fyrir þrívídd getur verið gott að tækifæri að kanna umhverfi skólans og sjá hvað hægt er að nýta þaðan til að skapa umgjörð fyrir myndina | |- |Ýmis verðlaus efniviður - ílát, plastumbúðir, box o.s.frv. |Til að bæta við umgjörðina og gera fjölbreytt efni aðgengilegt fyrir sögusviðið | |- |'''Tengiefni:''' teygjur, garn, lím, límband bréfaklemmur, þvottaklemmur og vír |Til að tengja hluti saman til dæmis fyrir umgjörðina eða til að búa til hreyfingu fyrir sögupersónur |Fjölbreytt úrval |} === Nauðsynleg verkfæri === {| class="wikitable" |'''Hlutir''' |'''Athugasemdir''' |'''Alls''' |- |Snjallsími eða spjaldtölva |Nauðsynlegt til að taka upp myndina |Einn fyrir hvern 3 -5 manna hóp |- |Þrífótur eða einhvers konar standur |Nauðsynlegt til að halda myndavélinni stöðugri og á sama stað í hverri senu |Einn fyrir hvern 3-5 manna hóp |- |Skæri, töng, hamar, skrúfjárn og fleiri verkfæri sem gætu nýst við vinnuna |Ýmis verkfæri til að festa hluti saman, skapa umgjörð og búa til persónur fyrir myndina |Skæri fyrir alla og verkfærakassi með ýmsum aðgengilegum verkfærum |} Listi yfir efnivið og verkfæri er alls ekki tæmandi en mikilvægt er að vera með fjölbreyttan efnivið í boði. Aðlagið listann að því verkefni sem nemendur eru að vinna hverju sinni. === Undirbúningur === Í kennslustofunni, eða rýminu þarf að vera sérstök vinnuaðstaða fyrir hvern hóp þar sem þeir geta bæði útbúið efni fyrir myndina og tekið upp stillumyndina. Ef myndin er með tali verður að vera næðisrými þar sem hljóðupptökur geta farið fram. Efniviður eins og pappír og litir ættu að vera aðgengileg öllum hópum og dreift um rýmið á borðum. Fyrir upptökuna verður að vera stöðug og góð lýsing. Hópurinn fær tíma til að kanna þann efnivið sem boðið er uppá að nota fyrir stillumyndaagerðina. Prófaður tæknina svo þú áttir þig á því hvernig myndatakan, hugbúnaðurinn og stillumyndagerðin virkar.
Breytingarágrip:
Athugaðu að aðrir notendur geta breytt eða fjarlægt öll framlög til Kennarakvikan. Ef þú vilt ekki að textanum verði breytt skaltu ekki senda hann inn hér.
Þú lofar okkur einnig að þú hafir skrifað þetta sjálfur, að efnið sé í almannaeigu eða að það heyri undir frjálst leyfi. (sjá
Kennarakvika:Höfundaréttur
).
EKKI SENDA INN HÖFUNDARRÉTTARVARIÐ EFNI ÁN LEYFIS RÉTTHAFA!
Hætta við
Breytingarhjálp
(opnast í nýjum glugga)