Kennarakvikan
Kennarakvikan
Leit
Skrá inn
↓
Persónuleg verkfæri
Ekki skráð/ur inn
Spjall
Framlög
Stofna aðgang
Skrá inn
Leiðsagnarval
Flakk
Nýlegar breytingar
Vaktlistinn minn
Handahófsvalin síða
Allar síður
Skrár
Allar skrár
Hlaða inn skrá
Notendur
Nýir notendur
Notandahandbók
Samþykktir
Breyti
Hæfniviðmið upplýsinga- og tæknimenntar
Úr Kennarakvikan
Viðvörun:
Þú ert ekki innskráð(ur). Vistfang þitt verður sýnt opinberlega ef þú gerir einhverjar breytingar. Ef þú
skráir þig inn
eða
stofnar aðgang
munu breytingarnar þínar vera tengdar við notandanafn þitt, ásamt öðrum kostum.
Amasendingavörn.
Ekki
fylla þetta út!
<div style="float: right">__TOC__</div> Hér má finna yfirlit yfir hæfniviðmið [https://adalnamskra.is/adalnamskra-grunnskola/kafli-26 kafla Aðalnámsskrár grunnskóla fyrir upplýsinga- og tæknimennt] ásamt hlekkjum á undirsíður þar sem koma má fyrir ítarfefni fyrir hvert hæfniviðmið. Markmiðið er ekki að hægt sé að fara í hæfniviðmið og „tikka í boxin“ heldur frekar að gefa dæmi um hvers kyns verkefni megi nýta til að ná þess lags hæfniviðmiði. Slíkt styður við heildstæðari skoðun á efni og þeim kröfum sem kennarar gera til nemenda. Eins er vert að benda á ágæta áminningu úr tillögunni: <blockquote>„Þegar sjónum er beint sérstaklega að einu hæfniviðmiði þarf að hafa í huga að nám er samfellt ferli og skapandi athöfn, fremur en söfnun afmarkaðrar þekkingar og þjálfun í tiltekinni leikni.“</blockquote> <h2 style="clear: both">Upplýsinga- og miðlalæsi</h2> {| class="wikitable" ! Yfirheiti ! Við lok 4. bekkjar getur nemandi ! Við lok 7. bekkjar getur nemandi ! Við lok 10. bekkjar getur nemandi |- ! Nýting skólasafns | nýtt skólasafn sér til gagns og ánægju {{ang-hæfniviðmið|UTM|Nýting skólasafns|4}} | nýtt skólasafn til þekkingaröflunar í stýrðu námi og á eigin forsendum til gagns og ánægju {{ang-hæfniviðmið|UTM|Nýting skólasafns|7}} | nýtt skólasafn á fjölbreyttan hátt til þekkingaröflunar og miðlunar til gagns og ánægju {{ang-hæfniviðmið|UTM|Nýting skólasafns|10}} |- ! Upplýsingaleit | leitað að og valið viðeigandi upplýsingar og stafrænt efni {{ang-hæfniviðmið|UTM|Upplýsingaleit|4}} | nýtt leitarvélar, gervigreind og önnur verkfæri á siðferðilega ábyrgan hátt til upplýsingaöflunar {{ang-hæfniviðmið|UTM|Upplýsingaleit|7}} | nýtt leitarvélar, gagnabanka, gervigreind og önnur verkfæri á fjölbreyttan og siðferðilega ábyrgan hátt til upplýsingaöflunar og skilji hvað liggur til grundvallar {{ang-hæfniviðmið|UTM|Upplýsingaleit|10}} |- ! Greining og úrvinnsla gagna | greint muninn á fræðilegu efni og skáldskap {{ang-hæfniviðmið|UTM|Greining og úrvinnsla gagna|4}} | lagt mat á gæði ýmissa upplýsinga og áttað sig á fjölbreytileika stafræns efnis {{ang-hæfniviðmið|UTM|Greining og úrvinnsla gagna|7}} | greint, borið saman og metið á gagnrýninn hátt trúverðugleika og áreiðanleika gagna, upplýsinga og stafræns efnis {{ang-hæfniviðmið|UTM|Greining og úrvinnsla gagna|10}} |- ! Heimildanotkun | þekkt að höfundarréttur gildir um fjölbreytt efni og unnið með heimildir á einfaldan hátt {{ang-hæfniviðmið|UTM|Heimildanotkun|4}} | unnið með heimildir í samræmi við höfundarrétt og sett fram einfalda heimildaskrá {{ang-hæfniviðmið|UTM|Heimildanotkun|7}} | unnið með fjölbreyttar heimildir og metið áreiðanleika þeirra, virt höfundarétt og almennt siðferði í heimildavinnu og sett fram heimildaskrá samkvæmt viðurkenndum aðferðum {{ang-hæfniviðmið|UTM|Heimildanotkun|10}} |} == Sköpun og miðlun == {| class="wikitable" ! Yfirheiti ! Við lok 4. bekkjar getur nemandi ! Við lok 7. bekkjar getur nemandi ! Við lok 10. bekkjar getur nemandi |- ! Kynningarefni | nýtt hugbúnað við gerð einfaldra kynninga {{ang-hæfniviðmið|UTM|Kynningarefni|4}} | nýtt hugbúnað við gerð margvíslegra kynninga {{ang-hæfniviðmið|UTM|Kynningarefni|7}} | valið og nýtt hugbúnað við gerð og framsetningu fjölbreyttra og gagnvirkra kynninga {{ang-hæfniviðmið|UTM|Kynningarefni|10}} |- ! Ritvinnsla | nýtt hugbúnað við uppsetningu einfaldra ritunarverkefna {{ang-hæfniviðmið|UTM|Ritvinnsla|4}} | nýtt hugbúnað við uppsetningu ritunarverkefna samkvæmt viðmiðum um uppsetningu og frágang {{ang-hæfniviðmið|UTM|Ritvinnsla|7}} | valið og nýtt hugbúnað við uppsetningu fjölbreyttra ritunarverkefna og ritgerða samkvæmt viðmiðum um uppsetningu og frágang {{ang-hæfniviðmið|UTM|Ritvinnsla|10}} |- ! Vinnsla tölulegra gagna | nýtt hugbúnað við framsetningu á einföldum tölulegum gögnum {{ang-hæfniviðmið|UTM|Vinnsla tölulegra gagna|4}} | nýtt hugbúnað við gagnasöfnun og framsetningu á tölulegum gögnum {{ang-hæfniviðmið|UTM|Vinnsla tölulegra gagna|7}} | valið og nýtt hugbúnað við gagnasöfnun, greiningu og framsetningu á tölulegum gögnum {{ang-hæfniviðmið|UTM|Vinnsla tölulegra gagna|10}} |- ! Ljósmyndir og kvikmyndun | tekið ljósmyndir og stutt myndskeið {{ang-hæfniviðmið|UTM|Ljósmyndir og kvikmyndun|4}} | nýtt tæki og hugbúnað við ljósmyndun og stuttmyndagerð {{ang-hæfniviðmið|UTM|Ljósmyndir og kvikmyndun|7}} | valið og nýtt tæki og hugbúnað við vandaða ljósmyndun og kvikmyndagerð {{ang-hæfniviðmið|UTM|Ljósmyndir og kvikmyndun|10}} |- ! Myndvinnsla og myndsköpun | nýtt tæki og hugbúnað við myndsköpun {{ang-hæfniviðmið|UTM|Myndvinnsla og myndsköpun|4}} | nýtt tæki og hugbúnað við einfalda hönnun, myndvinnslu og myndsköpun {{ang-hæfniviðmið|UTM|Myndvinnsla og myndsköpun|7}} | valið og nýtt tæki og hugbúnað við fjölbreytta hönnun, myndvinnslu og myndsköpun {{ang-hæfniviðmið|UTM|Myndvinnsla og myndsköpun|10}} |- ! Hljóðvinnsla | nýtt hugbúnað í einfalda hljóðvinnslu {{ang-hæfniviðmið|UTM|Hljóðvinnsla|4}} | nýtt tæki og hugbúnað við upptökur og einfalda hljóðvinnslu {{ang-hæfniviðmið|UTM|Hljóðvinnsla|7}} | valið og nýtt tæki og hugbúnað við fjölbreyttar upptökur og hljóðvinnslu {{ang-hæfniviðmið|UTM|Hljóðvinnsla|10}} |- ! Netmiðlun | nýtt hugbúnað við einfalda netmiðlun {{ang-hæfniviðmið|UTM|Netmiðlun|4}} | nýtt hugbúnað við netmiðlun {{ang-hæfniviðmið|UTM|Netmiðlun|7}} | valið og nýtt hugbúnað við fjölbreytta netmiðlun {{ang-hæfniviðmið|UTM|Netmiðlun|10}} |} == Stafræn borgaravitund == {| class="wikitable" ! Yfirheiti ! Við lok 4. bekkjar getur nemandi ! Við lok 7. bekkjar getur nemandi ! Við lok 10. bekkjar getur nemandi |- ! Jafnvægi í stafrænni notkun og vellíðan | beitt góðri líkamsstöðu við notkun stafrænnar tækni og útskýrt muninn á jákvæðum og neikvæðum skjátíma og sagt frá hvernig notkun stafrænna miðla getur haft áhrif á líðan {{ang-hæfniviðmið|UTM|Jafnvægi í stafrænni notkun og vellíðan|4}} | hugað að eigin heilsu og vellíðan við notkun stafrænnar tækni og gert sér grein fyrir mikilvægi jafnvægis í skjátíma {{ang-hæfniviðmið|UTM|Jafnvægi í stafrænni notkun og vellíðan|7}} | nýtt stafræna tækni til að auka vellíðan og bæta heilsu, fundið jafnvægi í notkun sinni og þekkt margvísleg einkenni og afleiðingar ofnotkunar tölvu og snjalltækja og útskýrt áhrif samfélagsmiðla á líf sitt {{ang-hæfniviðmið|UTM|Jafnvægi í stafrænni notkun og vellíðan|10}} |- ! Friðhelgi og öryggi | útskýrt á einfaldan hátt hvað persónuupplýsingar eru og hverju má og má ekki deila í stafrænu umhverfi {{ang-hæfniviðmið|UTM|Friðhelgi og öryggi|4}} | gert sér grein fyrir mikilvægi þess að vernda persónuupplýsingar og friðhelgi einkalífs í stafrænu umhverfi og áttað sig á hverjum sé hagur af því að safna stafrænum upplýsingum {{ang-hæfniviðmið|UTM|Friðhelgi og öryggi|7}} | gert sér grein fyrir notkun persónuupplýsinga og metið tilgang hennar á gagnrýninn hátt og beitt leiðum til að verjast söfnun persónuupplýsinga {{ang-hæfniviðmið|UTM|Friðhelgi og öryggi|10}} |- ! Stafrænt fótspor og auðkenni | lýst á einfaldan hátt hugtakinu stafrænt fótspor, skilið hvernig það verður til og hvert sé samspil þess og netnotkunar {{ang-hæfniviðmið|UTM|Stafrænt fótspor og auðkenni|4}} | rætt og útskýrt að öll netnotkun einstaklinga skilur eftir sig spor í stafrænu umhverfi til langframa {{ang-hæfniviðmið|UTM|Stafrænt fótspor og auðkenni|7}} | gert sér grein fyrir stafrænu fótspori og hvernig það mótast af allri nethegðun {{ang-hæfniviðmið|UTM|Stafrænt fótspor og auðkenni|10}} |- ! Virðing í stafrænu umhverfi | gert sér grein fyrir mikilvægi þess að leita til fullorðinna ef hætta eða áreiti skapast á netinu {{ang-hæfniviðmið|UTM|Virðing í stafrænu umhverfi|4}} | gert sér grein fyrir helstu hættum í stafrænu umhverfi og þekkt vel ólíkar leiðir til að tilkynna ólöglegt og vafasamt efni á netinu og að samfélagsmiðlar hafa áhrif á samskipti, {{ang-hæfniviðmið|UTM|Virðing í stafrænu umhverfi|7}} | þekkt helstu hættur í stafrænu umhverfi og varið sjálfan sig, búnað og gögn við ýmsum ógnum á netinu og getur nýtt stafrænt umhverfi á uppbyggilegan hátt {{ang-hæfniviðmið|UTM|Virðing í stafrænu umhverfi|10}} |- ! Samskiptareglur, orðræða og virðing í stafrænum samskiptum | þekkt hugtakið neteinelti og einfaldar reglur í samskiptum og myndbirtingum á netinu og þekkt leiðir til að vernda sig og aðra fyrir neteinelti. {{ang-hæfniviðmið|UTM|Virðing í stafrænu umhverfi|4}} | nefnt helstu netöryggis- og samskiptareglur og tekið ábyrgð á eigin nethegðun og beitt leiðum til að vernda sig og aðra fyrir neteinelti. {{ang-hæfniviðmið|UTM|Virðing í stafrænu umhverfi|7}} | gert grein fyrir helstu siðareglum á netinu og skilið hvernig þær byggja á gagnkvæmri virðingu og beitt leiðum til að vernda sig og aðra fyrir neteinelti, hatursorðræðu og stafrænum átökum. {{ang-hæfniviðmið|UTM|Virðing í stafrænu umhverfi|10}} |} == Lausnaleit == {| class="wikitable" ! Yfirheiti ! Við lok 4. bekkjar getur nemandi ! Við lok 7. bekkjar getur nemandi ! Við lok 10. bekkjar getur nemandi |- ! Stafrænn stuðningur | nefnt dæmi um einfaldan stafrænan stuðning í námi {{ang-hæfniviðmið|UTM|Stafrænn stuðningur|4}} | nýtt stafrænan stuðning í námi {{ang-hæfniviðmið|UTM|Stafrænn stuðningur|7}} | valið viðeigandi stafrænan stuðning markvisst við nám {{ang-hæfniviðmið|UTM|Stafrænn stuðningur|10}} |- ! Varðveisla gagna | gert sér grein fyrir því að í sumum hugbúnaði þarf að vista gögn til að varðveita vinnuna {{ang-hæfniviðmið|UTM|Varðveisla gagna|4}} | flokkað og vistað gögn á öruggan hátt {{ang-hæfniviðmið|UTM|Varðveisla gagna|7}} | flokkað, vistað og varðveitt gögn á öruggan hátt {{ang-hæfniviðmið|UTM|Varðveisla gagna|10}} |- ! Tölvur og snjalltæki | þekkt mismunandi tegundir tölva, snjalltækja og helstu jaðartæki og nýtt til menntunar {{ang-hæfniviðmið|UTM|Tölvur og snjalltæki|4}} | nýtt mismunandi tegundir tölva, snjalltækja og jaðartækja til menntunar {{ang-hæfniviðmið|UTM|Tölvur og snjalltæki|7}} | nýtt fjölbreyttan og viðeigandi tækjabúnað til menntunar og leyst tæknileg úrlausnarefni {{ang-hæfniviðmið|UTM|Tölvur og snjalltæki|10}} |- ! Notkun hugbúnaðar og einföld forritun | þekkt ýmsan hugbúnað og tæki og nýtt þau til að leysa einfaldar þrautir {{ang-hæfniviðmið|UTM|Notkun hugbúnaðar og einföld forritun|4}} | nýtt hugbúnað og tæki á fjölbreyttan hátt og til að leysa fjölbreyttar þrautir. Hafa fengið kynningu á grunnhugtökum í forritun {{ang-hæfniviðmið|UTM|Notkun hugbúnaðar og einföld forritun|7}} | nýtt forritun til sköpunar og til að efla rökhugsun og lausnaleit {{ang-hæfniviðmið|UTM|Notkun hugbúnaðar og einföld forritun|10}} |}
Breytingarágrip:
Athugaðu að aðrir notendur geta breytt eða fjarlægt öll framlög til Kennarakvikan. Ef þú vilt ekki að textanum verði breytt skaltu ekki senda hann inn hér.
Þú lofar okkur einnig að þú hafir skrifað þetta sjálfur, að efnið sé í almannaeigu eða að það heyri undir frjálst leyfi. (sjá
Kennarakvika:Höfundaréttur
).
EKKI SENDA INN HÖFUNDARRÉTTARVARIÐ EFNI ÁN LEYFIS RÉTTHAFA!
Hætta við
Breytingarhjálp
(opnast í nýjum glugga)
Snið:Ang-hæfniviðmið
(
breyta
)