Hér má finna yfirlit yfir hæfniviðmið íslenskukafla Aðalnámsskrár grunnskóla ásamt hlekkjum á undirsíður þar sem koma má fyrir ítarfefni fyrir hvert hæfniviðmið. Markmiðið er ekki að hægt sé að fara í hæfniviðmið og „tikka í boxin“ heldur frekar að gefa dæmi um hvers kyns verkefni megi nýta til að ná þess lags hæfniviðmiði. Slíkt styður við heildstæðari skoðun á efni og þeim kröfum sem kennarar gera til nemenda. Eins er vert að benda á ágæta áminningu úr tillögunni:
„Þegar sjónum er beint sérstaklega að einu hæfniviðmiði þarf að hafa í huga að nám er samfellt ferli og skapandi athöfn, fremur en söfnun afmarkaðrar þekkingar og þjálfun í tiltekinni leikni.“
Líkamsvitund, færni og afkastageta
Yfirheiti
|
Við lok 4. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 7. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 10. bekkjar getur nemandi
|
Þol
|
gert æfingar sem reyna á þol í íþróttum []
|
gert æfingar sem reyna á loftháð þol í íþróttum []
|
gert æfingar sem reyna á loftháð og loftfirrt þol í íþróttum []
|
Styrkur
|
gert æfingar sem styrkja hreyfifærni líkamans []
|
gert æfingar með eigin líkamsþyngd sem reyna á styrk og stöðugleika []
|
sýnt og framkvæmt styrktaræfingar sem bæta líkamsstöðu, kraftúthald og styrk bæði í kyrrstöðu og á hreyfingu []
|
Liðleiki
|
gert almennar liðleikaæfingar []
|
gert æfingar sem reyna á liðleika og hreyfigetu []
|
gert liðleikaæfingar sem reyna á hreyfivídd og hreyfigetu []
|
Samhæfing
|
gert hreyfingar sem styðja við samhæfingu hægri og vinstri []
|
sýnt útfærslu hreyfinga þannig að þær renni vel saman []
|
sýnt útfærslu flókinna hreyfinga þannig að þær renni vel saman []
|
Taktur
|
gert einfaldar rytmískar æfingar []
|
gert einfaldar rytmískar æfingar og fylgt takti []
|
gert rytmískar æfingar og fylgt takti []
|
Hópíþróttir
|
tekið þátt í boltaleikjum og sýnt boltafærni []
|
tekið þátt í mismunandi hópíþróttagreinum []
|
tekið þátt í hópíþróttum []
|
Einstaklings-íþróttir
|
tekið þátt í æfingum með áherslu á mótun hreyfiþroska []
|
tekið þátt í einstaklingsíþróttum []
|
tekið þátt í einstaklingsíþróttum og heilsurækt []
|
Stöðluð próf
|
tekið þátt í stöðluðum prófum []
|
nýtt sér stöðluð próf í íþróttum til að meta eigið þrek og hreysti []
|
nýtt sér stöðluð próf í íþróttum til að meta eigið þrek og hreysti, lipurð og samhæfingu []
|
Félagslegir þættir
Yfirheiti
|
Við lok 4. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 7. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 10. bekkjar getur nemandi
|
Tilfinningar
|
skilið þær tilfinningar sem fylgja því að vinna og tapa í leik []
|
skilið mikilvægi jákvæðra samskipta []
|
skilið mikilvægi gagnkvæmrar virðingar og góðrar framkomu til að efla liðsandann []
|
Virkni
|
sýnt virkni og vinnusemi í æfingum og leikjum []
|
skilið mikilvægi stundvísi, aga og sjálfstæðra vinnubragða í tengslum við góðan árangur []
|
skilið mikilvægi góðrar ástundunar og sjálfsaga í tengslum við góðan árangur []
|
Leikreglur
|
skilið einfaldar leikreglur og tekið þátt í leikjum []
|
þekkt helstu leikreglur í leikjum, hóp- og einstaklingsíþróttum []
|
þekkt mismunandi tegundir leikreglna í hóp- og einstaklingsíþróttum []
|
Háttvísi
|
skilið mikilvægi leikreglna og farið eftir þeim []
|
farið eftir leikreglum og sýnt háttvísi í leik []
|
farið eftir leikreglum og sýnt háttvísi í leik og hvatt til jákvæðrar framkomu við samherja og mótherja []
|
Heilsa og heilsuefling
Yfirheiti
|
Við lok 4. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 7. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 10. bekkjar getur nemandi
|
Markmiðasetning, íþróttir
|
sett sér einföld markmið í íþróttum []
|
sett sér langtímamarkmið í íþróttum []
|
unnið með og sett sér skammtíma- og langtímamarkmið í íþróttum []
|
Markmiðasetning, heilsurækt
|
sett sér einföld markmið í heilsurækt []
|
sett sér langtímamarkmið í heilsurækt []
|
unnið með og sett sér skammtíma- og langtímamarkmið í heilsurækt og metið árangur []
|
Markmiðasetning, hreyfifærni
|
nýtt sér niðurstöður úr stöðluðum prófum til að vinna að bættri hreyfifærni []
|
nýtt sér niðurstöður úr stöðluðum prófum til að vinna að eflingu hreyfingar []
|
nýtt sér niðurstöður úr stöðluðum prófum til að móta eigin þjálfunaráætlun []
|
Líffræðiþekking
|
þekkt helstu líkamshluta []
|
tengt hlutverk taugakerfis, hjarta, blóðrásar og lungna við líkamlega áreynslu []
|
vitað hvaða hlutverk helstu vöðvahópar hafa í tengslum við þjálfun líkamans []
|
Útivistarbúnaður
|
skilið gildi viðeigandi fatnaðar og búnaðar til útivistar og notkunar hans []
|
valið viðeigandi fatnaðar og mikilvægan búnað til útivistar og nýtt hann []
|
valið og nýtt sér viðeigandi fatnað og nauðsynlegan búnað sem hæfir valinni útivist []
|
Útivist
|
tekið þátt í skipulagðri útivist í náttúrunni og áttað sig á og varast hættur sem fylgt geta []
|
skipulagt að einhverju leyti útivist í fjölbreyttu landslagi, tekið þátt, fylgt áætlunum og varast hættur sem fylgt geta []
|
skipulagt, tekið þátt og fylgt áætlun um útivist í mismunandi aðstæðum og varast hættur sem fylgt geta []
|
Heilsuefling
|
þekkt hvað felst í heilsueflandi líferni []
|
sýnt almenna þekkingu á heilsueflandi líferni []
|
sýnt og skilið mikilvægi eigin ábyrgðar á líkamlegu og andlegu heilbrigði og líkamlegu ásigkomulagi []
|
Heilsurækt
|
tekið þátt í heilsurækt í nærumhverfi []
|
tekið þátt í alhliða heilsurækt sem er í boði utan skóla []
|
sótt og nýtt sér upplýsingar um alhliða heilsurækt sem er í boði utan skóla []
|
Mælingar
|
gert einfaldar mælingar og talningar í leikjum eða æfingum []
|
notað mælingar til að leggja mat á lipurð og samhæfingu []
|
notað mælingar til að leggja mat á eigin afkastagetu með tilliti til þreks, hreysti, lipurðar og samhæfingar []
|
Virkni
|
tekið þátt í leikjum []
|
tekið þátt og sýnt virkni í leikjum []
|
tekið þátt í leikjum af margvíslegu tagi []
|
Öryggi og hreinlæti
Yfirheiti
|
Við lok 4. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 7. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 10. bekkjar getur nemandi
|
Öryggisreglur
|
Þekkt til helstu öryggisreglna í skólaíþróttum []
|
gert sér grein fyrir mikilvægi helstu öryggis- og umgengnisreglna og brugðist við óhöppum []
|
tekið ákvarðanir á grundvelli öryggis- og umgengnisreglna og brugðist við óvæntum aðstæðum []
|
Skyndihjálp
|
gert viðvart ef óhapp verður []
|
framkvæmt grunnatriði skyndihjálpar []
|
framkvæmt og útskýrt helstu atriði skyndihjálpar, endurlífgunar og björgunar []
|
Hreinlæti
|
skilið mikilvægi hreinlætis í tengslum allar við íþróttir []
|
skilið mikilvægi eigin ábyrgðar á hreinlæti og heilbrigði við alla íþróttaiðkun []
|
fundið til eigin ábyrgðar á hreinlæti og heilbrigði við alla íþróttaiðkun []
|
Sund
Yfirheiti
|
Við lok 4. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 7. bekkjar getur nemandi
|
Við lok 10. bekkjar getur nemandi
|
Fjölbreyttar sundaðferðir
|
tekið þátt í fjölbreyttum leikjum í vatni []
|
beitt fjölbreyttum sundaðferðum []
|
sýnt leikni í vatni og beitt fjölbreyttum sundaðferðum []
|
Heilsuefling
|
notið sín í vatni []
|
eflt eigin heilsu í vatni []
|
tekið þátt í fjölbreyttum leiðum til að efla eigin heilsu í vatni []
|
Þolsund
|
gert æfingar sem reyna á þol í 100 metra sundi []
|
gert æfingar sem reyna á loftháð þol í 300 metra sundi []
|
gert æfingar sem reyna á loftháð þol í 600 metra sundi []
|
Sprettsund
|
gert æfingar sem reyna á loftfirrt þol í 8 metra sundi []
|
gert æfingar sem reyna á loftfirrt þol í 12 metra sundi []
|
gert æfingar sem reyna á loftfirrt þol í 25 metra sprettsundi []
|
Bringusund
|
synt 12 metra bringusund með eða án hjálpartækja []
|
sýnt leikni og synt 25 metra bringusund viðstöðulaust []
|
sýnt leikni og synt 50 metra bringusund viðstöðulaust []
|
Baksund
|
synt 12 metra skólabaksund og baksund með eða án hjálpartækja []
|
sýnt leikni og synt 25 metra baksund viðstöðulaust []
|
sýnt leikni og synt 50 metra baksund viðstöðulaust []
|
Skriðsund
|
synt 12 metra skriðsund með eða án hjálpartækja []
|
sýnt leikni og synt 25 metra skriðsund viðstöðulaust []
|
sýnt leikni og synt 50 metra skriðsund viðstöðulaust []
|
Kafsund
|
synt 5 metra kafsund viðstöðulaust []
|
sýnt leikni og synt 8 metra kafsund viðstöðulaust []
|
sýnt leikni og synt 15 metra kafsund viðstöðulaust []
|
Björgunarsund
|
bjargað sér í vatni []
|
synt björgunarsund með jafningja að lágmarki 12 metra []
|
synt björgunarsund með jafningja að lágmarki 25 metra []
|
Björgun
|
|
|
framkvæmt björgun úr vatni og notast við björgunaráhöld []
|
Þol í vatni
|
|
troðið marvaða í hálfa mínútu []
|
troðið marvaða í eina mínútu []
|