Nýjustu greinar
Úr Kennarakvikan
- 22. apríl 2025 kl. 16:11 Hæfniviðmið náttúrugreina/Athuganir (10) (breytingaskrá | breyta) [214 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} : ''Sjá einnig lykilhæfni {{ang-hæfniviðmið|LYK|Miðlun|10}}, {{ang-hæfniviðmið|LYK|Sjálfstæði|10}}, {{ang-hæfniviðmið|LYK|Samvinna|10}}, {{ang-hæfniviðmið|LYK|Leiðsögn|10}}.'')
- 22. apríl 2025 kl. 16:08 Hæfniviðmið náttúrugreina/Læsi á gögn og náttúru vísindatexta (10) (breytingaskrá | breyta) [88 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} : ''Sjá einnig lykilhæfni {{ang-hæfniviðmið|LYK|Ályktun|10}}''.)
- 22. apríl 2025 kl. 16:07 Hæfniviðmið náttúrugreina/Læsi á gögn og náttúru vísindatexta (7) (breytingaskrá | breyta) [87 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} : ''Sjá einnig lykilhæfni {{ang-hæfniviðmið|LYK|Ályktun|7}}''.)
- 22. apríl 2025 kl. 16:07 Hæfniviðmið náttúrugreina/Læsi á gögn og náttúru vísindatexta (4) (breytingaskrá | breyta) [87 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} : ''Sjá einnig lykilhæfni {{ang-hæfniviðmið|LYK|Ályktun|4}}''.)
- 22. apríl 2025 kl. 15:25 Hæfniviðmið náttúrugreina/Athuganir (7) (breytingaskrá | breyta) [279 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} == Verkefnahugmyndir == * Hljóðhraði mældur með bergmáli)
- 22. apríl 2025 kl. 15:18 Hljóðhraði mældur með bergmáli (breytingaskrá | breyta) [3.405 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: == Markmið == Þetta verkefni snýst um að mæla fjarlægð með bergmáli. == Inngangur == Hljóð ferðast með ákveðnum hraða í gegnum loft. Hitastig og loftþrýstingur hafa áhrif á hljóðhraðann, en hann er u.þ.b. 340 m/s. Við getum notað hljóðhraðann til að mæla fjarlægðir. Ein leið er að senda frá okkur hljóðmerki, láta það bergmála af fyrirstöðu (t.d. blokk), og mæla tímann sem það tekur að fara vegalengdina. == Áhöld og efni == *...)
- 22. apríl 2025 kl. 08:53 Verkleg eðlisfræði í Kvennó/Skákast (breytingaskrá | breyta) [1.871 bæt] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{bootstrap-mynd|Mynd:Kvennó - Verkleg eðlisfræði - Skákast 24 - hraðavigrar.png|hægri}} Hreyfijöfnuna :<math>x=x_0+v_0 t+1/2 at^2</math> má skrifa sem {| | style="padding-left: 2em;" | <math>x=x_0+v_0x t</math> | style="padding-left: 2em;" | (1) í lárétta stefnu |- | style="padding-left: 2em;" |<math>y=y_0+v_0y t+1/2 gt^2</math> | style="padding-left: 2em;" | (2) í lóðrétta stefnu |} == Framkvæmd == === Upphafshraði kúlu fundinn === * Byssu er kom...)
- 22. apríl 2025 kl. 08:27 Hæfniviðmið náttúrugreina/Nýting orku (10) (breytingaskrá | breyta) [563 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} : Tengd hæfniviðmið: {{ang-hæfniviðmið|VÍS|Loftslagsbreytingar|10}}, {{ang-hæfniviðmið|VÍS|Náttúruauðlindir og sjálfbær nýting|10}}, og {{ang-hæfniviðmið|VÍS|Geta til aðgerða|10}} == Verkefnahugmyndir == * [https://www.sciencebuddies.org/blog/reusable-energy-projects-earthday Reusable Energy Projects for Earth Day] frá Science Buddies. Hér eru nokkur einföld verkefni, allt frá einföldu vindmylluverkefni sem hægt er að gera með...)
- 14. apríl 2025 kl. 12:50 Hæfniviðmið náttúrugreina/Loftslagsbreytingar (10) (breytingaskrá | breyta) [429 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} == Verkefnahugmyndir == * [https://sites.google.com/view/gautieirksson/heim?authuser=0 Áhrif mannsins á umhverfið] eftir Gauta Eiríksson. Ýmislegt kynningarefni og verkefni fyrir nám um loftslagsbreytingar.)
- 13. apríl 2025 kl. 22:21 Hæfniviðmið náttúrugreina/Veðurfar (10) (breytingaskrá | breyta) [232 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} == Námsefni == * [https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/edlisfraedi1/ Eðlisfræði 1] frá MMS hefur [https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/edlisfraedi1/#82 undirkafla sem fjallar um veður og vinda].)
- 13. apríl 2025 kl. 22:20 Hæfniviðmið náttúrugreina/Veðurfar (4) (breytingaskrá | breyta) [526 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} == Námsefni == * [https://mms.is/namsefni/blikur-a-lofti-themahefti Blikur á lofti] - Þemahefti frá MMS. * [https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/hallo_heimur_1/ Halló heimur 1] - Fyrsti kaflinn, [https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/hallo_heimur_1/6/ Árstíðir], tekur fyrir einkenni árstíða, röð mánuða og árstíða, og hvernig við klæðum okkur eftir veðri. Sjá einnig [https://vefir.mms.is/flettibaekur/namsefni/hallo_heimur_1_vb...)
- 13. apríl 2025 kl. 11:17 Hæfniviðmið náttúrugreina/Efnabreytingar og eiginleikar efna (10) (breytingaskrá | breyta) [1.687 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} == Fasarnir fjórir == Efni má finna í fjórum fösum eftir því hvert hitastig og þrýstingur þess er. Fasarnir fjórir eru fast efni, vökvi, gas og rafgas. Ef hitastig og/eða þrýstingur breytist getur jafnvel farið svo að efnið breyti um fasa. Þá er talað um að efnið hafi orðið fyrir fasabreytingu en heitið fyrir hverja slíka fasabreytingu er gefið á myndinni hér til hliðar. Allt efni sem við sjáum er gert úr þremur öreindum:...)
- 13. apríl 2025 kl. 11:08 Hæfniviðmið náttúrugreina/Varðveisla massa (4) (breytingaskrá | breyta) [972 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} == Fasarnir fjórir == commons:File:Phase_change_-_is.svg Almennt má segja að efni má finna í fjórum fösum eftir því hvert hitastig og þrýstingur þess er. Fasarnir fjórir eru fast efni, vökvi, gas og rafgas. Ef hitastig og/eða þrýstingur breytist getur jafnvel farið svo að efnið breyti um fasa. Þá er talað um að efnið hafi orðið fyrir fasabreytingu en heitið fyrir hverja slíka fasabreytingu er gefið á myndinni hér til hlið...)
- 13. apríl 2025 kl. 10:36 Hæfniviðmið náttúrugreina/Efnabreytingar og eiginleikar efna (4) (breytingaskrá | breyta) [1.275 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} : ''Byggir á: {{ang-hæfniviðmið|VÍS|Uppbygging efna|4}}'' Í Efnisheiminum er efnabreytingum skipt í þrennt: * Hamskipti (sjá: {{ang-hæfniviðmið|VÍS|Varðveisla massa|4}}), * Leysingar (sjá: {{ang-hæfniviðmið|VÍS|Leysni|4}}), og * Efnahvörf)
- 13. apríl 2025 kl. 10:26 Hæfniviðmið náttúrugreina/Efnabreytingar og eiginleikar efna (7) (breytingaskrá | breyta) [347 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} Byggir á: {{ang-hæfniviðmið|VÍS|}} {{bootstrap-mynd|Mynd:Combustion reaction of methane.jpg|hægri|rammi|Bruni metans.}})
- 12. apríl 2025 kl. 09:17 Hæfniviðmið náttúrugreina/Hamfarir (4) (breytingaskrá | breyta) [325 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} Helstu hamfarir sem búast má við á Íslandi eru: * Aurskriður * Eldgos * Fárviðri, ofsaveður og kuldi * Flóð af völdum leysinga * Jarðskjálftar * Jökulhlaup * Sjávarflóð * Snjóflóð == Ítarefni == * Síða um [https://www.almannavarnir.is/natturuva/ náttúruvá] af vef Almannavarna.)
- 12. apríl 2025 kl. 09:16 Hæfniviðmið náttúrugreina/Hamfarir (7) (breytingaskrá | breyta) [724 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} Helstu hamfarir sem búast má við á Íslandi eru: * Aurskriður * Eldgos * Fárviðri, ofsaveður og kuldi * Flóð af völdum leysinga * Jarðskjálftar * Jökulhlaup * Sjávarflóð * Snjóflóð Aðrar eða sértækari hamfarir eru: * Eldingar * Flóðbylgjur * Jarðhitahætta (í kjölfar jarðskjálfta) * Öskufall (í kjölfar eldgosa) * Hraunrennsli == Jarðskjálftar == Skemmtilegt verkefni til að skoða jarðskjálfta og hvernig hanna má byggi...)
- 11. apríl 2025 kl. 12:16 Verkefnabankar og kennarasíður/Útimenntun (breytingaskrá | breyta) [1.011 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: ; [http://utikennsla.is/ Útikennsla og útinám í skólastarfi] - Auður Pálsdóttir : Á vefnum eru nokkur útikennsluverkefni og hlekkir á gagnlegar bjargir. ; [https://spjaldtolvur.kopavogur.is/utikennsla-kennsluhugmyndir/ Útieknnsluhugmyndir] - Upplýsingatækni í grunnskólum Kópavogs : Kennsluhugmyndir fyrir útikennslu með áherslu á notkun upplýsinga- og tæknibúnaðar. ; [https://landvernd.is/lifandi-nattura-lifbreytileiki-a-taekniold/ Lifandi náttúra - L...)
- 11. apríl 2025 kl. 12:08 Verkefnabankar og kennarasíður/Samþætting námsgreina (breytingaskrá | breyta) [1.618 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: ; [https://padlet.com/bjossiborko/m-li-1ccxtf9guhxpk800 Málið] - Björn Kristjánsson : Málið er þróunarverkefni í 9. bekk í Laugalækjarskóla þar sem viðfangsefnum íslensku, samfélagsgreina og upplýsingatækni er fléttað saman í gegnum þematengda verkefnavinnu í 2-6 vikna námslotum. ; [https://sites.google.com/langholtsskoli.is/smidjan/ Sprellifix - Smiðja í skapandi skólastarfi] - Langholtsskóli (Hjalti Halldórsson, Dögg Lára Sigurgeirsdóttir, Oddu...)
- 11. apríl 2025 kl. 11:58 Verkefnabankar og kennarasíður/Stærðfræði (breytingaskrá | breyta) [557 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: ; [https://flatarmal.is/verkefni/ Verkefnabanki Flatarmála] - Flötur; samtök stærðfræðikennara : Gott safn ýmissa verkefna, m.a. flokkuðum eftir skólastigum, sem reglulega er bætt í. Flötur hefur t.a.m. undanfarin ár gefið út verkefnasafn til að nota í tegnslum við dag stærðfræðinnar. ; [https://sites.google.com/grundaskoli.com/orn-verkefnabanki/st%C3%A6r%C3%B0fr%C3%A6%C3%B0i?authuser=0 Stærðfræði] úr Verkefnabanka Arnar Arnarsonar : Verkefni sem Ör...)
- 11. apríl 2025 kl. 11:58 Verkefnabankar og kennarasíður/Samfélagsgreinar (breytingaskrá | breyta) [815 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: ; [http://www.sild.is/safnkennsla/saga-ur-sildarfirdi/ Saga úr síldarfirði] - Síldarminjasafn Íslands : Saga úr síldarfirði er tilraun til að segja 12 ára börnum síldarsögu Íslendinga. Sagan er færð í búning reynslusögu 12 ára drengs og fjölskyldu hans og byggist hún í stórum dráttum á sögu raunverulegrar fjölskyldu sem fluttist frá Akureyri vegna örbirgðar. Sögunni fylgir fræðsluefni og ferðakoffort sem er hægt að panta, annars vegar fyrir y...)
- 11. apríl 2025 kl. 11:57 Verkefnabankar og kennarasíður/Náttúrugreinar (breytingaskrá | breyta) [2.728 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: ; [https://sites.google.com/view/natturufraedikennsla/ Náttúrfræðikennsla] - Hildur Arna Håkansson : Hér er að finna allskonar kennsluhugmyndir, verkefni og slóðir sem tengjast '''náttúrufræði'''. ; [https://sites.google.com/view/gautieirikssonkennari/n%C3%A1tt%C3%BArugreinar?authuser=0 Náttúrugreinar] - Gauti Eiríkssona og Anna Lena Halldórsdóttir : Síður unnar á árunum 2023-25 með efni í náttúrugreinum fyrir kennslu á unglingastigi. ; [https://land...)
- 11. apríl 2025 kl. 11:56 Verkefnabankar og kennarasíður/List- og verkgreinar (breytingaskrá | breyta) [3.535 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: ; [https://sites.google.com/rvkskolar.is/austurvestur/heim?authuser=0 Austur-Vestur sköpunarsmiðjur] - Guðlaug Elísabet Finnsdóttir og fleiri : Síða sem heldur utan um samstarfsverkefni Ingunnarskóla, Selásskóla og Vesturbæjarskóla um þróun sköpunarsmiðja. ; [https://sites.google.com/rvkskolar.is/snillismidjur/fors%C3%AD%C3%B0a?authuser=0 Snillismiðjur] - Vexa hópurinn : Síða með margvíslegum björgum tengdum sköpunarsmiðjum. ; [https://snillismidja.is/...)
- 11. apríl 2025 kl. 11:55 Verkefnabankar og kennarasíður/Erlend tungumál (breytingaskrá | breyta) [717 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: == Erlend tungumál == ; [https://sites.google.com/view/gautieirikssonkennari/enska?authuser=0 Enska] - Gauti Eiríksson og Anna Lena Halldórsdóttir : Síður unnar á árunum 2023-25 með efni í ensku fyrir kennslu á unglingastigi. ; [https://tungumalatorg.is/ Tungumálatorg] : Á Tungumálatorgi eru ýmsar bjargir, misvel við haldið. ; [https://sites.google.com/grundaskoli.com/orn-verkefnabanki/enskir-textar?authuser=0 Enskir textar] og [https://sites.google.com/grunda...)
- 11. apríl 2025 kl. 11:54 Verkefnabankar og kennarasíður/Íslenska (breytingaskrá | breyta) [576 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: == Íslenska == ; [https://sites.google.com/hofdaskoli.is/laxdaela/heim Kennsluvefur Laxdælu] - Dagný Rósa Úlfarsdóttir : Verkefni tengd Laxdælusögu fyrir nemendur, ásamt kennsluáætlun, námsmatsáætlun og ítarefni fyrir kennara. ; [https://tungumalatorg.is/ Tungumálatorg] : Á Tungumálatorgi eru ýmsar bjargir, misvel við haldið. ; [https://sites.google.com/grundaskoli.com/lesskilningurgrundo/fors%C3%AD%C3%B0a?authuser=0 Íslenskuvefur Grundó] - Grundaskóli...)
- 11. apríl 2025 kl. 09:55 Hæfniviðmið náttúrugreina/Massi (10) (breytingaskrá | breyta) [4.156 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} == Ítarefni == === Massi === Hugtakið massi er mörgum nemendum framandi enda ekki sérlega hversdagslegt hugtak. Oft tengja nemendur efnismagn við þyngd efnis enda er það algengasta leiðin sem við skynjum og mælum efnismagn. Þyngdin er hins vegar birtingarmynd massa þegar á hann verkar þyngdarkraftur. Í þyngdarleysi (t.d. í frjálsu falli á sporbraut um Jörðu) er efnismagnið það sama, en þyngdin er ... ja, engin. Reyndar sést þetta...)
- 9. apríl 2025 kl. 21:17 Verkleg eðlisfræði í Kvennó/Bylgjupúls (breytingaskrá | breyta) [1.731 bæt] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: == Markmið == Markmið er að mæla hraða bylgjupúls sem ferðast eftir strekktum gormi. == Tæki == * Langur gormur * Málband * Tímamælir == Framkvæmd == Leggið gorminn á gólfið, strekkið hann með báða enda fasta og mælið lengd hans (L). Sendið þverbylgjupúls frá öðrum enda gormsins og mælið þann tíma sem það tekur púlsinn að fara n ferðir eftir gorminum. Mælið tímann þrisvar og reiknið meðaltíma. Gerið alls fjórar slíkar mæl...)
- 9. apríl 2025 kl. 21:00 Verkleg eðlisfræði í Kvennó/Bylgjulengdir sýnilegs ljóss (breytingaskrá | breyta) [1.506 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: == Framkvæmd == right|frame|Mynd 1: Uppsetning tilraunar * Stillið linsuna í sýningarvélinni þannig að myndin af raufinni á veggnum verði skörp. Setjið raufagler fyrir framan linsuna. * Mælið fjarlægð L frá vegg að raufagleri. * Límið blað á vegginn þannig allt litróf (m = 1) báðum megin komist inn á blaðið. * Merkið á blaðið hvar eftirtaldir litir byrja...)
- 9. apríl 2025 kl. 20:47 Verkleg eðlisfræði í Kvennó/Blásturshljóðfæri (breytingaskrá | breyta) [786 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: == Áhöld og efni == * Hólkar af mismunandi stærðum og lokum til að loka opinu öðru megin (boomwhakers == Framkvæmd == === Tónar spilaðir === Framkallið tóna með stöngunum. * Hvaða áhrif hefur að setja tappa í endann? Útskýrðu breytinguna með mynd. Hafið myndir á bls. 338-339 í ''Physics: Principles with Applications'' eftir Giancoli til hliðsjónar. === Tíðni stangar === Veljið stöng og reiknið tíðni hennar, bæði með opinn og lokaðan enda...)
- 9. apríl 2025 kl. 20:24 Náttúruvísindakennsla/Framhaldsskóli (breytingaskrá | breyta) [220 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: == Eðlisfræði == Verklegar æfingar í eðlisfræði: * Kynning á eðlisfræði í Flensborg * Verkleg eðlisfræði í Kvennó == Efnafræði == == Jarðfræði == == Líffræði == == Stjörnufræði ==) Upphaflega búin til undir nafninu "Verkefnabanki í náttúruvísindakennslu/Framhaldsskóli"
- 9. apríl 2025 kl. 20:19 Hæfniviðmið í stærðfræði/Rúmfræðimynstur (7)/texti (breytingaskrá | breyta) [86 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: hliðrað, speglað eða snúið flatarmyndum, til dæmis við rannsóknir á mynstrum) Merki: Sýnileg breyting
- 9. apríl 2025 kl. 20:19 Hæfniviðmið í stærðfræði/Fjármál (10)/texti (breytingaskrá | breyta) [176 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: nýtt helstu hugtök fjármála í tengslum við eigin fjármál, launagreiðslur, skatta og fjárfestingar og nýtt þau við útreikninga og úrlausnir verkefna daglegs lífs) Merki: Sýnileg breyting
- 9. apríl 2025 kl. 20:18 Hæfniviðmið í stærðfræði/Táknmál og hugtök (4)/texti (breytingaskrá | breyta) [81 bæt] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: notað rétt heiti yfir stærðfræðitákn og nýtt þau rétt við útreikninga) Merki: Sýnileg breyting
- 9. apríl 2025 kl. 20:18 Hæfniviðmið í stærðfræði/Hlutföll (7)/texti (breytingaskrá | breyta) [102 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: sett hlutfall fram sem almennt brot, tugabrot og prósentu og beitt þeim við rauntengd viðfangsefni) Merki: Sýnileg breyting
- 9. apríl 2025 kl. 16:14 Hæfniviðmið náttúrugreina/Rafmagn og segulmagn (7) (breytingaskrá | breyta) [423 bæti] Martin (spjall | framlög) (drög) Merki: Sýnileg breyting
- 8. apríl 2025 kl. 10:37 Hæfniviðmið náttúrugreina/Rafmagn og segulmagn (10) (breytingaskrá | breyta) [1.717 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: {{ang-hæfnistig}} ''Stöðurafmagn'' er svolítið ragnnefni því það lýsir ekkert endilega stöðugu ástandi, en hugtakinu vísar í krafta milli ''rafhleðsla''. ''Rafmagn'' og ''segulmagn'' eru annars nágengd og í raun bara tvær hliðar sama fyrirbæris: ''Rafsegulmagns''. Rétt er að athuga að þessi fyrirbæri, ''rafmagn'' og ''segulmagn'' eru hins vegar safnheiti yfir önnur fyrirbæri sem rétt er að geta aðgreint. Innan hugtaksins ''rafmagn'' er rétt að...)
- 8. apríl 2025 kl. 10:12 Búnaður fyrir náttúruvísindakennslu/Ljósleiðari (breytingaskrá | breyta) [766 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: Ljósleiðarar byggja á fyrirbærinu ''alspeglun'' og valda því að ljós speglast allt af fleti við ákveðnar aðstæður. [https://visindasmidjan.hi.is/ Vísindasmiðja Háskóla Íslands] dreifði 150 {{bún|Ljósakassi Vísindasmiðju HÍ|Ljósakössum}} - kössum með námsgögnum fyrir ljósfræðikennslu - á milli grunnskóla með unglingadeildir árið 2015. Í hverjum Ljósakassa var búnt af ljósleiðara. Vísindasmiðjan keypti reyndar töluvert umframmagn til...)
- 8. apríl 2025 kl. 10:02 Búnaður fyrir náttúruvísindakennslu/Leisigeisli (breytingaskrá | breyta) [1.537 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: Leisigeislar eru skemmtileg fyrirbæri sem storka svolítið innsæi okkar um útbreiðslu ljóss því þeir dofna lítið eftir því sem þeir fjarlægjast upprunann þar sem þeir dreifa ekki úr sér. Leisigeislar eru reyndar merkilegir fyrir aðrar sakir, sér í lagi að þeir eru afar einlitir: Allt ljósið er af einni og sömu öldulengd. Reyndar eru til marglitir leisigeislar, en þessir sem við könnumst vel við úr leisibendum eru einlitir. Rétt er að vara við...)
- 8. apríl 2025 kl. 09:53 Búnaður fyrir náttúruvísindakennslu/RGB ljóskastarar (breytingaskrá | breyta) [904 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: Við könnun á litablöndun ljóss er gagnlegt að vera með RGB (rauða, græna, og bláa) ljóskastara sem spila vel með ljósskynjun okkar mannskepnunnar og þriggja gerða ljóskeila í augum okkar. [https://visindasmidjan.hi.is/ Vísindasmiðja Háskóla Íslands] dreifði 150 {{bún|Ljósakassi Vísindasmiðju HÍ|Ljósakössum}} - kössum með námsgögnum fyrir ljósfræðikennslu - á milli grunnskóla með unglingadeildir árið 2015. Í Ljósakassanum eru þrír lj...)
- 8. apríl 2025 kl. 09:47 Búnaður fyrir náttúruvísindakennslu/Geislarakningarsett (breytingaskrá | breyta) [1.048 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: Geislarakningasett samanstendur af ljósgjafa og oft linsum og/eða speglum. Ljósgjafinn getur verið pera í boxi með raufum á til að senda út ljósrákir, eða nokkrir línuleisigeislar (leisigeislar sem búið er að móta svo þeir eru ekki bara punktur heldur dreifast í línu). Lögun ljóssins veldur því að það auðveldar að sjá hvaða leið ljósið fer. Þannig má skoða ljósbrot og speglun. [https://visindasmidjan.hi.is/ Vísindasmiðja Háskóla Ísland...)
- 8. apríl 2025 kl. 09:13 Búnaður fyrir náttúruvísindakennslu/Ljósakassi Vísindasmiðju HÍ (breytingaskrá | breyta) [689 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: Á árunum 2015-2017 tók [https://visindasmidjan.hi.is/ Vísindasmiðja Háskóla Íslands] saman og útdeildi námsgögnum fyrir ljósfræðikennslu í tilefni af ári ljóssins 2015. Alls fóru 150 kassar í 177 skóla og deila sumir smærri skólar því kössunum. Á vef Vísindasmiðjunnar er [https://visindasmidjan.hi.is/verkefni/ljosakassinn síða með innihaldinu] og verkefnahugmyndum. Hér á Kennarakvikunni eru svo síður með upplýsingum um svipaða hluti: * {{b...)
- 7. apríl 2025 kl. 22:12 Hæfniviðmið náttúrugreina/Alheimurinn (10)/texti (breytingaskrá | breyta) [42 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: gert grein fyrir myndun og þróun stjarna)
- 7. apríl 2025 kl. 22:12 Hæfniviðmið náttúrugreina/Alheimurinn (7)/texti (breytingaskrá | breyta) [62 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: gert grein fyrir staðsetningu Jarðarinnar í Vetrarbrautinni)
- 7. apríl 2025 kl. 22:12 Hæfniviðmið náttúrugreina/Alheimurinn (4)/texti (breytingaskrá | breyta) [88 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: gert sér grein fyrir að flestar stjörnur á himninum eru sólir í öðrum sólkerfum)
- 7. apríl 2025 kl. 22:12 Hæfniviðmið náttúrugreina/Sólkerfið (10)/texti (breytingaskrá | breyta) [90 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: þekkt eiginleika sólkerfisins og gert grein fyrir myndun, stöðu og hreyfingu sólkerfa)
- 7. apríl 2025 kl. 22:11 Hæfniviðmið náttúrugreina/Sólkerfið (7)/texti (breytingaskrá | breyta) [42 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: gert grein fyrir uppbyggingu sólkerfisins)
- 7. apríl 2025 kl. 22:11 Hæfniviðmið náttúrugreina/Sólkerfið (4)/texti (breytingaskrá | breyta) [40 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: fjallað um helstu hnetti í sólkerfinu)
- 7. apríl 2025 kl. 22:11 Hæfniviðmið náttúrugreina/Tunglið (10)/texti (breytingaskrá | breyta) [48 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: gert grein fyrir áhrifum Tunglsins á Jörðina)
- 7. apríl 2025 kl. 22:11 Hæfniviðmið náttúrugreina/Tunglið (7)/texti (breytingaskrá | breyta) [34 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: lýst gangi Tunglsins um Jörðina)
- 7. apríl 2025 kl. 22:11 Hæfniviðmið náttúrugreina/Tunglið (4)/texti (breytingaskrá | breyta) [57 bæti] Martin (spjall | framlög) (Ný síða: bent á hvernig Tunglið tekur breytingum yfir mánuðinn)